ที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กับเมืองนครปฐม จ.นครปฐม

อากาศร้อนๆแบบนี้ เพื่อนๆ อาจจะไม่อยากเดินทางไปเที่ยวที่ไหนไกลใช่ไหมล่ะคะ วันนี้สุขใจมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆมานำเสนอ นั่นคือ จังหวัดนครปฐม นั่นเองค่ะ นครปฐมถือได้ว่าเป็นประตูสู่ภาคตะวันตกก็ว่าได้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ ยังไงสุขใจก็ขอเป็นไกด์พาเพื่อนๆเที่ยวชมนครปฐมกันเลยดีกว่า

จุดเด่นของจังหวัดนี้ ที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึง หากใครมาแล้วไม่ได้มาที่นี่ ก็เหมือนกับว่ายังมาไม่ถึง ใช่แล้วค่ะ พระปฐมเจดีย์ นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นพระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว อย่าลืมมาแวะไหว้พระสักการะบูชากันได้นะคะ อีกที่นึงที่เป็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย โดยจะจัดแสดงบุคคลสำคัญรวมไปถึงประเพณีต่างๆไว้ในรูปแบบของหุ่นขี้ผึ้งเอาไว้ เด็กๆน่าจะชอบกันนะคะ

สุขใจเริ่มหิวแล้วล่ะค่ะ เรามาแวะกันที่ ตลาดน้ำดอนหวาย กันดีกว่า ของที่ขายก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ ผลไม้ ต้นไม้ เรียกได้ว่ามีทุกอย่างเลยล่ะค่ะ เยอะจนสุขใจซื้อของไปฝากเพื่อนๆ ไม่ถูกกันเลย แล้วที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับของฝาก นั่นคือ ส้มโอ นั่นเอง เพราะที่นี่ขึ้นชื่อมากๆ ว่าส้มโอหวานถึงขนาดเป็นหนึ่งวลีในคำขวัญของจังหวัดกันเลยนะคะ พอช้อปปิ้งเสร็จแล้วก็มานั่งรับประทานอาหารที่แพริมน้ำ บรรยากาศดีสุดๆเลยค่ะ

เห็นไหมคะเพื่อนๆ แค่ใกล้ๆกรุงเทพแค่นี้เองก็สามารถมาหาความสุขกันได้ในวันหยุดแบบนี้ สุขใจต้องขอตัวไปก่อนดีกว่า ไว้จะมาอาสาเป็นไกด์พาเพื่อนๆเที่ยวทั่วไทยเลยดีไหมคะ แล้วเจอกันค่า ^^

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: http://nongsukjai.wordpress.com/

Leave a comment