ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แชร์วิธี รักษาสิวอุดตัน ในวัยรุ่นแบบง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋า
Tue, 15 Nov 22, 10:58
Post: #1
แชร์วิธี รักษาสิวอุดตัน ในวัยรุ่นแบบง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋า
ปัญหา สิว อุด ตัน ในวัยรุ่น ทำให้วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องกังวลกันไม่มากก็น้อย เพราะส่งผลต่อความสวยงามและบุคลิกภาพ วันนี้เราจึงจะมาแชร์วิธีสยบปัญหาสิว คลายความกังวลใจให้วัยรุ่นบอกลาปัญหาสิว กลับมามีผิวที่เนียนใสสุขภาพดีแบบง่าย ๆ ที่ทำเองได้แบบไม่ต้องจ่ายแพง
1. ล้างหน้าให้สะอาด
วิธีป้องกันปัญหาสิวตั้งแต่ต้นเหตุนั้น ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิวให้สะอาด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่าง Benzac ซึ่งเป็นโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เป็นผลิตภัณฑ์ Benzac รีวิว​ จากผู้ใช้จริงมากมาย การันตีถึงคุณภาพและความปลอดภัยว่าทำความสะอาดได้อย่างหมดจดโดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคือง
2. ใช้ยาแต้มสิว
หากเป็นสิวขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตันหรือผิวชนิดไหนก็ตาม ห้ามแคะ แกะ หรือบีบสิวเป็นอันขาด เพราะจะยิ่งทำให้สิวอักเสบมากขึ้น แถมยังอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นจากสิวตามมาได้ แนะนำว่าให้เลือกใช้ยาแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ Retinoids หรือ Benzoyl Peroxide จะช่วยให้สิวแห้งและยุบไวขึ้น ที่สำคัญแทบจะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นจากสิวไว้ให้กังวลใจ
3. อย่าทำให้ผิวหน้าแห้ง
หากเราปล่อยให้ผิวแห้งกร้าน ต่อมไขมันใต้ผิวก็จะผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากขึ้นเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ซึ่งอาจทำให้ไขมันอุดตันตามรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวตามมาได้ ดังนั้น เราจึงควรบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลาด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นพอเหมาะ พอผิวชุ่มชื้นขึ้นก็จะปราศจากความมันส่วนเกิน โอกาสเกิดสิวก็น้อยลงตามไปด้วย
4. เข้านอนเร็วและพักผ่อนให้เพียงพอ
หัวใจสำคัญของการรักษาสิวอุดตัน​ สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน และสิวอื่น ๆ ก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะหากเรานอนน้อย นอนดึก ก็จะยิ่งทำให้ผิวเสื่อมโทรมเป็นสิวง่าย นอกจากนั้น การนอนดึกยังทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลมากเกินไป ซึ่งจะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันใต้ผิวผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นและเกิดการอุดตันเป็นสิวได้
5. สครับผิว
การสครับผิวจะช่วยกระตุ้นให้ สิวอุดตันชนิดหัวปิด​สิวหัวดำ และสิวเสี้ยนหลุดออก เพราะเวลาที่เราสครับผิว จะทำให้เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ รวมไปถึงหัวสิวและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ตามรูขุมขนจะถูกขจัดออกไปอย่างอ่อนโยน ช่วยให้สิวหาย เผยผิวใหม่ที่เนียนใสกว่าเดิม ดังนั้นเราควรหมั่นสครับผิวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

ทั้ง 5 วิธีนี้ถือเป็นวิธีรักษา สิว อุด ตัน​ รวมไปถึงสิวทุกประเภทในวัยรุ่นแบบง่าย ๆ ที่ทำเองได้ในราคาสบายกระเป๋า ให้คุณมีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวได้แบบไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง สามารถเริ่มทำตามวิธีข้างต้นได้ทันที อย่าลืมขั้นตอนสำคัญคือการล้างหน้า ซึ่งเราขอแนะนำ Benzac รีวิว​​ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนและมีสรรพคุณที่ดีกับผิว คือ BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser สามารถซื้อได้แล้วที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป


[Image: v9e36Q.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เผย 10 วิธีดูแลผิวสวย รักษาสิวอุดตัน หน้าใสเห็นผลจริง ทำง่ายกว่าที่คิด radnana 0 272 Wed, 12 Jul 23 16:45
ข้อความล่าสุด: radnana
  แชร์ทริคเลือก โฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน อย่างไรให้แก้ไขได้ตรงจุด! radnana 0 312 Fri, 28 Apr 23 13:20
ข้อความล่าสุด: radnana
  แชร์ทริคเลือก โฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน อย่างไรให้แก้ไขได้ตรงจุด! radnana 0 264 Fri, 28 Apr 23 13:20
ข้อความล่าสุด: radnana
  แนะวิธีเลือกโฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน พร้อมวิธีดูแลผิวหน้าเพื่อขจัดปัญหาสิว radnana 0 426 Wed, 25 Jan 23 15:11
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม