ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เผย 10 วิธีดูแลผิวสวย รักษาสิวอุดตัน หน้าใสเห็นผลจริง ทำง่ายกว่าที่คิด
Wed, 12 Jul 23, 16:45
Post: #1
เผย 10 วิธีดูแลผิวสวย รักษาสิวอุดตัน หน้าใสเห็นผลจริง ทำง่ายกว่าที่คิด
สาว ๆ อยากมีผิวหน้าสวยเรียบเนียน เราแนะนำวิธีดูแลผิวให้กระจ่างใสไร้ สิวอุดตัน​ เพื่อให้ ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส การป้องกันสิวง่ายกว่าแก้ เมื่อรักษารอยสิวยุบลงและจุดด่างดำหายไปแล้ว ก็ถึงเวลาป้องกันไม่ให้สิวกลับมาอีก จะมีวิธีใดบ้าง มาดูกันเลย
1.เมื่อเกิดสิวบนใบหน้า ต้องหาวิธีรักษาสิวอุดตัน​ ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดก่อน หากล้างหน้าไม่สะอาดเพียงพอทำให้เกิดการอุดตันเพิ่มขึ้น ล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นก็พอ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันและต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาชดเชยทำให้เกิดสิวได้
2.ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนทายา ทาครีมหรือสัมผัสใบหน้า โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวมันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ถ้าล้างมือให้สะอาดจะลดสิ่งสกปรกจากมือที่ไปติดบนใบหน้าได้
3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอ่อนโยนต่อผิว เพื่อล้างหน้าขจัดสิ่งสกปรก พร้อมลดความมันที่เป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนอุดตัน หากติดเชื้อแบคทีเรียมักทำให้เกิดสิวอักเสบตามมาในภายหลัง
4.เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับประเภทของสิวจัดการปัญหาอย่างตรงจุดเพื่อไม่ให้สิวกลับมาอีก ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวเปิดหรือเรียกว่าสิวหัวดำ และ สิวอุดตันหัวปิด หรือเรียกว่าสิวหัวขาว
5.สาว ๆ ที่แต่งหน้าควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ล้างหรือเช็ดทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจดเพื่อลดปัญหาผิวอุดตันและเกิดสิวตามมา
6.ผิวหน้าไม่เรียบเนียนเพราะสิวเป็นปัญหาใหญ่ของสาว ๆ หลายคน ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นบำรุงผิวเพื่อให้รอยแดง รอยดำ จางหายไป อาจต้องใช้ยาทาอื่นร่วมด้วยเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นสิวซ้ำอีก
7.การใช้ยารักษาสิวทำให้ผิวแห้ง ผิวลอก และระคายเคือง ทายาอย่างต่อเนื่องอาการผิวแห้งลอกจะค่อยๆ ดีขึ้น ตอนเช้าล้างหน้าสะอาดแล้วให้ทาครีมบำรุงลดอาการผิวแห้งลอกและหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือทาครีมกันแดดช่วยปกป้องผิว
8.หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าบ่อยหรือรุนแรงซึ่งเป็นการรบกวนผิวหนังทำให้เกิดสิวอุดตันได้ หากต้องใช้สครับควรเลือกสครับสูตรอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวมัน เป็นสิว สัปดาห์ละครั้ง เผยผิวใหม่ที่ทำให้หน้าสว่างสดใสมากขึ้น
9.ลดการรับประทานอาหารประเภทแป้ง ไขมันและน้ำตาล ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตัน พร้อมกับงดสูบบุหรี่ที่เพิ่มโอกาสเกิดสิวอุดตันมากขึ้น
10.สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากภายในร่างกาย เริ่มต้นด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ดี ดื่มน้ำสะอาด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายเป็นประจำ หลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นสาเหตุของสิว
ทั้ง 10 ข้อข้างต้นเป็นวิธีปฏิบัติให้ห่างไกลปัญหาสิว พร้อมเผยผิวใหม่ใบหน้าดูสว่างสดใสมากขึ้น หลังจากนั้นควรทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อผิวช่วยลดการเกิดสิวได้อีกทาง สำหรับคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน Benzac รีวิว​ แนะนำให้เลือก BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser หาซื้อได้แล้วที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

[Image: LrXX6Q.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แชร์ทริคเลือก โฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน อย่างไรให้แก้ไขได้ตรงจุด! radnana 0 313 Fri, 28 Apr 23 13:20
ข้อความล่าสุด: radnana
  แชร์ทริคเลือก โฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน อย่างไรให้แก้ไขได้ตรงจุด! radnana 0 264 Fri, 28 Apr 23 13:20
ข้อความล่าสุด: radnana
  แนะวิธีเลือกโฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน พร้อมวิธีดูแลผิวหน้าเพื่อขจัดปัญหาสิว radnana 0 428 Wed, 25 Jan 23 15:11
ข้อความล่าสุด: radnana
  แชร์วิธี รักษาสิวอุดตัน ในวัยรุ่นแบบง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋า radnana 0 360 Tue, 15 Nov 22 10:58
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม