ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้สุขใจพาเพื่อนมาเที่ยวที่จังหวัดชัยภูมิค่ะ มาไกลแบบนี้เพื่อนๆ ทราบไหมเอ่ยว่าสุขใจมีสถานที่ที่น่าสนใจอะไรในช่วงต้นฤดูฝนแบบนี้ คิดออกกันไหมเอ่ย สุขใจเฉลยเลยดีกว่า สุขใจพาเพื่อนๆมาชม ทุ่งดอกกระเจียว กันค่ะ

สิ่งที่ผู้คนชื่นชอบในการมาที่ ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ ก็คืองานเทศกาลดูดอกกระเจียวบานค่ะ กระเจียวหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า บัวสวรรค์ เป็นพืชล้มลุกประเภทหัว เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทยที่จังหวัดชัยภูมินี่แหละค่ะ ปกติแล้วจะพบขึ้นกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น คือ เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี เมื่อถึงฤดูฝน ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงจะบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งหญ้าทั่วภูเขา เมื่อผสมกับไอหมอกแล้วล่ะก็ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างติดใจที่จะกลับมาถ่ายรูปในทุกๆปีเลยล่ะค่ะ

และในปีนี้ค่ะ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็ได้จัดงาน “หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว 2555” ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคมนี้ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ในงานนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง การแข่งขันเดินเพื่อการกุศล ชมสวนหินงามป่าหินล้าน น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิว เห็นไหมล่ะคะว่าน่าเที่ยวมากแค่ไหน สุขใจเลยอยากเชิญชวนเพื่อนให้เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยกันก่อนที่จะหมดหน้าฝนนี้ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ตอนนี้สุขใจขอตัวไปถ่ายรูปก่อนดีกว่า แล้วพบกันใหม่ค่ะ ^^

ขอขอบคุณ: http://nongsukjai.wordpress.com/

ตัวอย่างทริปเที่ยวชัยภูมิจากเพื่อนๆ ในเว็บบอร์ด

Leave a comment