แผนที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข้อมูลท่องเที่ยว “หัวหิน”

ชายทะเลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งขาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก กล่าวได้ว่าเป็นสถานที่ตากอากาศอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ทะเลหัวหินมีชื่อเสียงมาเนิ่นนานกว่าร้อยปี ลักษณะชายหาดที่สะอาดและยาวกว่า 5 กิโลเมตร ยาวไปจนจรดเขาตะเกียบ บรรยากาศชวนเล่นน้ำและพักผ่อน ตลอดแนวหาดไม่มีเครื่องเล่นทางน้ำที่วุ่นวายหรือส่งเสียงดัง มีเพียงเรือใบวินด์เชิร์ฟและขี่ม้าเท่านั้น ที่เป็นบริการคู่หาดหัวหินมาช้านาน ทะเลหัวหินยามเย็นจะมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การนั่งรับลมชมวิวบนหาดทรายสะอาดได้อย่างผ่อนคลาย ทิวทัศน์ยามค่ำคืนแสงจันทร์ส่องกระทบผืนน้ำและดวงไฟแสงสวยหลากสีที่ส่องสว่างจากโรงแรม รีสอร์ตต่างๆ เมื่อมองควบคู่ไปกับวิวทะเลแล้วนั้น ก็สวยงามน่าประทับใจเช่นกัน

นอกจากทะเลหัวหินจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ทะเลหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันอีกมากมาย เช่น หาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาดต่อเนื่องจากหาดหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน และพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ รวมถึงแหล่งของกิน แหล่งช็อปปิ้ง อย่างที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เพลินวาน ตลาดจักจั่น เป็นต้น จากการที่หาดหัวหินเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมากนี่เอง จึงมีโรงแรมชั้นดี รีสอร์ตหรูๆ สปาชั้นเยี่ยม มาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา เป็นความสะดวกสบายที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้ตามสไตล์ที่ชอบ

การเดินทาง

รถยนต์ จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 4 เลี้ยวซ้ายผ่านจังหวัดเพชบุรี ผ่านชะอำ ไปจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 232 เข้าเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนดำเนินเกษมเข้าไปหาดหัวหิน รถโดยสารประจำทาง จากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี บริษัทขนส่ง จำกัด โทรศัพท์ 02 793 8111 บริษัทพุดตานทัวร์ โทรศัพท์ 02 435 5302 บริษัทหัวหิน – ปราณทัวร์ โทรศัพท์ 02 884 6192 รถไฟ รถไฟสายใต้จอดแวะที่สถานีหัวหินเกือบทุกเที่ยวขบวน โทรศัพท์ 1690 (สายด่วนรถไฟ)

แผนที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว ตลาดสด วัด ชายหาด ร้านอาหาร โรงแรม โรงเรียน สถานีรถไฟและอื่นๆ อีกมากมายในเมืองหัวหินนี้

คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อเปิดแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวของหัวหิน

ขอบคุณแหล่งที่มาของแผนที่ เทศบาลเมืองหัวหิน

Leave a comment