สำหรับท่านที่มีอีเมล์หลายบัญชี (Account) หลายๆ ครั้งคงมีปัญหาต้องปวดหัวที่ต้องมานั่งแยกแยะแต่ละอีเมล์ว่ามาจากบัญชีใด อันไหนสำคัญกว่าและควรอ่านก่อนหรืออันไหนสำคัญน้อยกว่าสามารถอ่านทีหลังได้
วิธีง่ายๆ ในการแยกอีเมล์ออกจากกันในกรณีที่มีอีเมล์หลายบัญชีนั้น จะช่วยทำให้สะดวกมากขึ้นที่จะเลือกว่าควรจะอ่านจากบัญชีไหนก่อนหรือหลัง ซึ่งการแยกอีเมล์ใน Microsoft Outlook นั้นมีวิธีทำได้ง่ายๆ ดังนี้
- เปิดโปรแกรม Microsoft Outlook ขึ้นมา
- ไปที่ File > Data File Management
- คลิกที่แท็บ E-mail จากนั้นคลิกที่ ชื่อบัญชีที่ต้องการจะแยกอีเมล์
- คลิก Change Folder
- คลิก Inbox แล้วคลิก New Folder เพื่อสร้างโฟลเดอร์ตามต้องการ
- คลิก OK
- คลิก Close
ก็จะได้โฟลเดอร์สำหรับเก็บอีเมล์ที่จะถูกส่งเข้ามายังบัญชีที่เราเลือก
สำหรับกรณีที่ต้องการจะแยกอีเมล์ที่มีอยู่แล้วในกล่อง Inbox หรือที่อื่นๆ ซึ่งมีในเครื่องอยู่แล้วให้ออกจากกันตามที่เรากำหนดนั้นก็สามารถทำได้ โดยใช้คำสั่ง
Rules and Alerts? ซึ่งจะได้อธิบายในคราวหน้าครับ