ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทาทา มอเตอร์ส เปิดตัวรถยานเกราะป้องกันทุ่นระเบิด
Mon, 01 Mar 10, 20:18
Post: #1
ทาทา มอเตอร์ส เปิดตัวรถยานเกราะป้องกันทุ่นระเบิด
ทาทา มอเตอร์ส เปิดตัวรถยานเกราะป้องกันทุ่นระเบิด 4x4 mine protected vehicle ในงาน DEFEXPO India 2010 ย้ำหนุนความมั่นคงและการป้องกันประเทศ

พี.เอ็ม. ทีลัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (อินเดีย) กล่าวในงาน DEFEXPO India 2010 ว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะมีส่วนร่วมในทุกด้านที่เกี่ยวกับการป้องกันประเทศ โดยนอกจากสินค้าหลักคือรถยนต์ประเภทต่างๆแล้ว บริษัทจะพัฒนายานยนต์และอุปกรณ์ด้านความมั่นคง รวมถึงใช้ความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ในการปรับปรุงประสิทธิภาพของอุปกรณ์และการคุ้มครองชีวิตอีกด้วย โดยโครงการพัฒนาเหล่านี้จะมีทั้งการคิดค้นพัฒนาขึ้นเองและการร่วมมือกับพันธมิตร พร้อมทั้งนำศักยภาพของบริษัทในเครือทาทามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

   
ทาทา 4x4 mine protected vehicle

รถยานเกราะป้องกันทุ่นระเบิด 4x4 mine protected vehicle ที่ทาทาพัฒนาขึ้นมีจุดเด่นคือ ความคล่องตัวและเทคโนโลยีเกราะป้องกันแรงระเบิดรูปตัววี จึงเหมาะสำหรับปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มก่อความไม่สงบ รถยานเกราะมีช่องสังเกตการณ์บนหลังคา 2 ช่อง ช่องยิง 9 ช่อง และฐานปืนกลบนหลังคาซึ่งหมุนได้ 360 องศาเพื่อประสิทธิภาพสุงสุดในการยิง เสริมความปลอดภัยด้วยเกราะกันกระสุนมาตรฐาน NIJ Level 3 รอบคัน และเกราะป้องกันแรงระเบิดใต้ท้องรถ

ภายในมีระบบปรับอากาศ พร้อมอุปกรณ์ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับบทบาทในสถานการณ์การสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นฐานบัญชาการ การอพยพผู้บาดเจ็บฉุกเฉิน และการลำเลียงพล อีกทั้งตำแหน่งที่นั่งสามารถปรับให้รองรับทหารได้ตั้งแต่ 8-12 นาย

รถยานเกราะรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 245 แรงม้า ข้ามสิ่งกีดขวางได้สูงถึง 1,000 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์สื่อสาร และใช้อุปกรณ์ระบุตำแหน่งจาก adNav จึงสามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ทุกเวลาและทุกสภาพอากาศ

ทาทา มอเตอร์ส จะจำหน่ายรถยานเกราะดังกล่าวแก่หน่วยทหารและตำรวจของอินเดีย รวมถึงกองกำลังกึ่งทหาร โดยมีความพร้อมในการผลิตให้ทันต่อความต้องการ และจะใช้เครือข่ายจัดจำหน่ายและให้บริการที่มีอยู่ทั่วอินเดียในการให้บริการซ่อมบำรุง

   
ทาทา ซาฟารี หุ้มเกราะ

   
ทาทา ซูโม่ หุ้มเกราะ

ยานพาหนะสำหรับภารกิจด้านความมั่นคงอื่นๆ ที่ทาทา มอเตอร์ส นำมาแสดงในงาน ในงาน DEFEXPO India 2010 ได้แก่ รถที่ใช้เป็นฐานติดตั้งอาวุธหนัก (8x8 weapon platform) หรืออุปกรณ์สื่อสารและอิเลกทรอนิกส์ พร้อมสำหรับการติดตั้งเกราะป้องกันอาวุธอานุภาพร้ายแรงต่างๆ
รถสำหรับงานเฉพาะด้านขนาดเบา (lights specialist vehicle) ใช้ในการสำรวจพื้นที่ ปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มติดอาวุธ หรือใช้เป็นรถพยาบาล รถหุ้มเกราะลำเลียงพลขนาดเบา (light armoured troop carrier) ใช้สำหรับการลำเลียงพลในปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มก่อความไม่สงบ

รถยนต์ทาทา ซาฟารี หุ้มเกราะ ใช้สำหรับการคุ้มครองบุคคลสำคัญ ให้ทั้งความสะดวกสบายและมาตรฐานความปลอดภัยระดับ NIJ Level 3 และรถยนต์ทาทา ซูโม่ หุ้มเกราะ ใช้ในการลำเลียงพลในปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มติดอาวุธ โดยเฉพาะในพื้นที่ขรุขระและสูงชัน

ที่มา: http://www.manager.co.th

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม