ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากได้ประกันสุขภาพแบบจัดเต็ม เลือกประกันสุขภาพแบบไหนดี
Fri, 05 Jan 24, 12:59
Post: #1
อยากได้ประกันสุขภาพแบบจัดเต็ม เลือกประกันสุขภาพแบบไหนดี
ช่วงนี้ไม่ว่าจะโรคภัย ความเครียดก็สามารถส่งผลให้เราป่วยเป็ยโรค หรือพบเจอกับโรคแปลกใหม่ ๆ เมื่อเจ็บป่วยขึ้นมาไม่มีเงินรักษาก็เครียดหนักมากขึ้น ชีวิตวนเวียนอยู่กับความเสี่ยงทั้งเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บและเสี่ยงในด้านการเงินที่ไม่มั่นคง สิ่งที่คนส่วนใหญ่เป็นห่วงคือค่ารักษาพยาบาล การทำประกันจึงเป็นทางออกที่ดีที่ใคร ๆ แล้วเราจะเลือกประกันสุขภาพ กรุงไทยอย่างไรดี

สำหรับผู้ที่เริ่มกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล แนะนำประกันสุขภาพ กรุงไทย ที่ตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งสามารถพิจารณาเบื้องต้นได้ในประเด็นต่อไปนี้
ทำประกันสุขภาพให้ตอบคำถามว่า คุณกำลังกังวลเรื่องใดอยู่ และมีความเสี่ยงในเรื่องใดมากที่สุด เช่น กลัวมะเร็งและมีประวัติคนในครอบครัวเคยเป็นมะเร็งเต้านมซึ่งเป็นโรคกรรมพันธุ์ ให้เน้นการทำประกันประเภทที่ครอบคลุมโรคนี้ เป็นต้น
เลือกทำประกันกับบริษัทหรือธนาคารที่มีความมั่นคงทางการเงิน เพราะการทำประกันเป็นความผูกพันระยะยาว ต้องมั่นใจว่า เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเคลมประกันอาจเป็น 10 หรือ 20 ปี ข้างหน้า บริษัทจะยังคงอยู่ดูแลเราได้
พนักงานผู้ให้บริการควรมีความเป็นมืออาชีพและมีจรรยาบรรณ ตลอดจนมีความรู้ในการทำประกันอย่างดี ควรเลือกผู้ให้บริการที่สามารถอธิบายรายละเอียดได้ชัดเจน
ก่อนเลือกแผนประกันให้พิจารณาเงื่อนไขอย่างละเอียด ที่ผ่านมามีหลายคนที่บ่นว่า ทำประกันแล้วพอเอาเข้าจริง ๆ เคลมอะไรก็ไม่ได้นั้นอาจเป็นเพราะว่าไม่ได้พูดคุยหรืออ่านรายละเอียดให้ครบถ้วน
สำรวจดูว่าตัวเองได้รับสวัสดิการจากหน่วยงานที่ทำงานอยู่มากน้อยแค่ไหน สวัสดิการนั้นครอบคลุมเรื่องใดบ้าง และทำประกันในส่วนที่ไม่ได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมหากจำเป็น
คำนวณงบประมาณจากรายได้ที่มีอยู่ว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน เมื่อหักค่าใช้จ่ายประจำแล้วเหลือเงินเท่าไร และควรมีการเก็บออมเงินไว้สำหรับเรื่องอื่น ๆ ที่สำคัญด้วย ซึ่งเมื่อหักลบทุกส่วนดังกล่าวนี้ออกไปแล้ว สามารถทำประกันได้ในวงเงินเท่าไร การเลือกทำประกันวงเงินสูง เบี้ยประกันก็จะสูงตาม แต่ถ้างบประมาณไม่พอก็อาจเลือกวงเงินที่น้อยลง วงเงินที่เหมาะสมควรอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 20% ของรายได้

สำหรับใครที่สนใจอยากซื้อสามารถรับคำปรึกษาได้จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย บริการประกันสุขภาพที่น่าสนใจของธนาคารมีหลายแบบด้วยกัน อาทิ ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ กรุงไทย Health DIY, ประกันมะเร็งใจแตก, ประกันสุขภาพเหมาจ่าย กรุงไทย iHealthy Ultra และประกันประเภทอื่นที่น่าสนใจยังมีให้เลือกได้อีกมากมาย สามารถดูรายละเอียดได้ทาง http://www.krungthai.com หรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการได้เลย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม