ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำ เงินฝาก ดอกเบี้ยสูงแบบไหนคุ้มค่า เหมาะกับคนมีเงินออมต่อเดือนน้อย
Mon, 11 Dec 23, 22:12
Post: #1
แนะนำ เงินฝาก ดอกเบี้ยสูงแบบไหนคุ้มค่า เหมาะกับคนมีเงินออมต่อเดือนน้อย
บัญชีออมทรัพย์ ในปัจจุบันไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องการออมเงินได้ ส่วนใหญ่นิยมฝากเพื่อเป็นบัญชีเงินเดือน หรือแค่ที่พักเงินเพื่อใช้สำหรับโอนและจ่ายผ่านทางธนาคารออนไลน์เท่านั้น เนื่องจาก อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เปิดบัญชีออนไลน์อัตราที่ต่ำมากเพียง 0.25% ต่อปี ส่งผลให้หลายธนาคารต่างออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินดอกเบี้ยสูงเพื่อจูงใจให้คนทั่วไปที่ยังรักการออมอยู่

เงินฝาก แบบไหนให้ ดอกเบี้ยเงินฝาก สูงเหมาะกับคนที่มีเงินออมน้อย
สำหรับคนทั่วไปหรือพนักงานรายวัน-รายเดือนที่ต้องการออมเงินไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินหรือเพื่อเป้าหมายการใช้เงินก้อนโต ขอแนะนำบัญชีเงินฝากประจำแบบปลอดภาษีที่มีระยะการฝาก 24 เดือนเป็นต้นไป ซึ่งแต่ละธนาคารจะมี บัญชีออมทรัพย์ ดังกล่าวให้เลือก โดยมีอัตราการฝากขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อเดือน ซึ่งเจ้าของบัญชีจะต้องนำเงินฝากเข้าบัญชีทุกเดือนจำนวนเท่า ๆ กันตลอดระยะเวลาที่เลือก จึงจะได้รับ อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ตามที่ธนาคารกำหนด ห้ามขาดฝากติดต่อกันเกิน 2 เดือน เพราะจะทำให้เสียสิทธิรับดอกเบี้ยสูงตามที่ธนาคารกำหนด และหากมีการถอนก่อนกำหนดก็จะไม่ได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงด้วย แต่อาจต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝากที่ได้รับแทน

แนะนำบัญชีฝากประจำปลอดภาษีที่ให้ดอกเบี้ยสูง
ธนาคารกรุงไทย ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน 36 เดือน มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากแบบลอยตัว + % โบนัส 0.75 - 1% ให้ เช่น ฝากประจำ 24 เดือนปลอดภาษี เมื่อฝากครบจะได้รับดอกเบี้ยดังกล่าวเป็น 1.20% + 0.75% ต่อปี เป็นต้น ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน 36 เดือน มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 1.90 - 2.0% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท
ธนาคารออมสิน ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 1.30% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท
ธนาคารไอซีบีซี ประเทศไทย ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน 36 เดือน มีอัตราดอกเบี้ย 1.75% - 1.90% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท
ธนาคารยูโอบี ระยะเวลาการฝาก 24, 36, 48 และ 60 เดือน มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 1.50% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท พิเศษสุดมอบประกันภัยอุบัติเหตุให้ฟรี ตลอดระยะเวลาที่ยังฝากเงินกับธนาคารอยู่
ธนาคารกสิกรไทย ระยะเวลาการฝาก 24 เดือน มีอัตราดอกเบี้ย 1.25% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 500 บาท
อัตราดอกเบี้ยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นอัตราดอกเบี้ย ณ วันที่ 5/5/2022 ดังนั้นในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคาร

สำหรับใครที่ต้องการฝากเงินต่อเดือนในปริมาณไม่สูงเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินหรือต้องการใช้เงินก้อนโตในอนาคต อย่าลืมเงินฝากประจำแบบปลอดภาษีเพราะให้ ดอกเบี้ยฝากประจำสูงกว่าเงินฝากบัญชีออมทรัพย์ปกติและเป็นการสร้างวินัยในการออมให้กับตนเองด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม