ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ดอกยางมีกี่ประเภท และควรเลือก เปลี่ยนยางกะบะยี่ห้อไหนดี ให้ได้ดอกยางที่เหมาะ
Thu, 21 Apr 22, 15:03
Post: #1
ดอกยางมีกี่ประเภท และควรเลือก เปลี่ยนยางกะบะยี่ห้อไหนดี ให้ได้ดอกยางที่เหมาะ
ดอกยาง คือ หน้ายางที่สัมผัสกับพื้นถนน ประกอบไปด้วยดอกยางและร่องยางซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตเพื่อตอบสนองต่อการขับขี่และการใช้งานที่ปลอดภัย

หน้าที่ของดอกยางและร่องยาง
ดอกยางและร่องยางที่สัมผัสพื้นถนนมีหน้าที่หลักด้วยกัน 4 ข้อ คือ
- ยึดเกาะถนน
- มีส่วนช่วยในการเปลี่ยนทิศทาง
- ตัวกลางในการส่งแรงขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์สู่พื้นเมื่อรถเคลื่อนที่และหยุดเมื่อเบรกรถ
- ร่องยางทำหน้าที่ในการรีดน้ำออกจากดอกยางเมื่อพบกับพื้นถนนเปียก

ความลึกของร่องยางที่เหมาะสม และวิธีการวัดร่องยาง
ความลึกของร่องยางที่เหมาะสมไม่ควรต่ำกว่า 3-4 มิลลิเมตร เนื่องจากยางรถใหม่จะมีความลึกของร่องยางประมาณ 7-9 มิลลิเมตร หากผ่านการใช้งานมามากก็จะทำให้ร่องยางตื้นเขิน ดังนั้นร่องยางจึงไม่ควรตื้นหรือลึกน้อยกว่า 3-4 มิลลิเมตร หากได้รับการตรวจสอบจากศูนย์บริการและพบว่าร่องยางตื้นกว่าที่กำหนดควรรีบเปลี่ยนยางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ สำหรับวิธีการตรวจเช็กความสึกหรอของดอกยางหรือความลึกของร่องยางเบื้องต้นเจ้าของรถสามารถนำไม้ขีดไฟมาทิ่มลงในร่องยางส่วนที่ลึกที่สุดหากยังมองเห็นหัวไม้ขีดไฟอยู่นั่นแสดงว่าดอกยางเหลือน้อยแล้ว แต่หากต้องการความมั่นใจสามารถนำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการ Bridgestone ใกล้บ้านได้ตลอดเวลา พร้อมขอคำแนะนำเรื่องยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีและวิธีการเลือกใช้ยางให้เหมาะสมกับรถด้วย

ดอกยางมีกี่ประเภท และเหมาะกับการใช้งานแบบไหน
โดยปกติดอกยางจะมีด้วยกัน 4 แบบ ได้แก่
- ดอกยางละเอียด คือ ดอก ยางรถเก๋ง ที่มีลวดลายถี่ ๆ ลายดอกยางจะเล็กไม่ใหญ่ เน้นการยึดเกาะถนน จึงเหมาะกับรถวิ่งในเมืองเป็นหลัก
- ดอกยางลายบั้ง จะมีเส้นร่องลายขวาง ลึก เพื่อใช้ตะกุยดินและโคลน เหมาะสำหรับรถออฟโรด กระบะสายลุย 4x4 ที่ชื่นชอบการผจญภัยไปกับเส้นทางหฤโหด
- ดอกยางผสม คือ ดอกยางที่มีลายดอกแบบละเอียดและลายบั้งผสมผสานกันอยู่ในหน้ายางเดียวกัน โดยลายบั้งจะอยู่บริเวณด้านนอก ส่วนลายละเอียดจะอยู่บริเวณด้านใน ดอกยางแบบผสมนี้ส่วนใหญ่จะใช้งานในรถ SUV หรือกระบะที่สามารถวิ่งได้ดีบนพื้นเรียบและลุยได้ในทางฝุ่น
- ดอกยางบล็อก ดอกยางประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นก้อนหรือจุดวงกลม เหลี่ยม ร่องลึก ตะกุยดินได้ดี เหมาะสำหรับรถออฟโรดที่เน้นลุยดินและโคลน

การเลือกใช้ดอกยางให้เหมาะกับรถ

- สำหรับรถที่ใช้บนพื้นเรียบเป็นหลักและขับขี่ในเมืองเป็นประจำ เช่น รถเก๋ง ควรเลือกใช้ดอกยางแบบละเอียด เพราะมีดอกยางค่อนข้างถี่ ร่องยางไม่ห่าง ช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดี รีดน้ำได้เร็ว และไม่มีเสียงรบกวน
- สำหรับรถที่มักใช้วิ่งบนพื้นผิวขรุขระ ลุยโคลน ลุยหิน และเส้นทางทุรกันดารเป็นประจำ ควรเลือกใช้ยางที่มีดอกใหญ่ มีร่องยางห่าง เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการตะกุย สามารถลุยโคลน หิน ดิน และทรายได้ดี
- สำหรับรถที่ใช้วิ่งทั้งบนพื้นเรียบและมีลุยบนพื้นขรุขระบ้าง เช่น รถ SUV ควรเลือกใช้ดอกยางแบบผสม ซึ่งจะมีคุณสมบัติช่วยให้รถยึดเกาะพื้นถนนและวิ่งได้ดีในทางเรียบ รวมทั้งยังช่วยให้วิ่งได้อย่างสบายบนพื้นขรุขระ แต่ไม่เหมาะกับพื้นดินโคลน

เมื่อรู้จักกับดอกยางประเภทต่าง ๆ แล้วหวังว่าทุกท่านจะสามารถเลือกยางรถกระบะและ ยางรถเก๋งต้องเป็นยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะสมกับรถและการใช้งาน เพราะหากเลือกยางไม่เหมาะสมกับการใช้งานนอกจากจะใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพแล้วยังสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายและไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานอีกด้วย

ดอกยางนั้นก็สำคัญในการเลือกยาง ดังนั้นเราอาจต้องศึกษายางหลาย ๆ ประเภทก่อนจะเปลี่ยนยาง และสำหรับผู้ที่ต้องการจะเปลี่ยนยางรถกระบะแล้วมีความสงสัยว่า ยาง Bridgestone ดีไหม เปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เราขอการันตีจากยอดขายที่มากเป็นอันดับหนึ่งและยังเป็นยางที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน ขอแนะนำให้ลองมาเลือกใช้ยางรถเก๋งหรือยางรถกระบะรุ่นต่าง ๆ ที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายจาก ยาง bridgestone รับรองว่าคุ้มค่ากับการใช้งานอย่างแน่นอน

[Image: rQusab.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Fri, 22 Apr 22, 13:33
Post: #2
RE: ดอกยางมีกี่ประเภท และควรเลือก เปลี่ยนยางกะบะยี่ห้อไหนดี ให้ได้ดอกยางที่เหมาะ
Input the 16-digit code found under the SCRATCH TO REVEAL CODE strip onto the back part of one's own physical present card or on your digital present card email.
google play redeem code
lowes.com/giftcards
Amazon code
Sephora gift card balance
vanilla gift card balance
Appstore.com/redeem
macy's gift card balance
Apple gift card balance
sephora gift card balance
Best Buy Gift Card Balance
Mastercard gift card balance
Target.com/checkbalance
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม