ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Flickr ได้ฤกษ์ลุยวีดีโอความละเอียดสูง
Mon, 09 Mar 09, 22:52
Post: #1
Flickr ได้ฤกษ์ลุยวีดีโอความละเอียดสูง
   

Flickr สังคมแชร์ภาพถ่ายออนไลน์ในเครือยาฮู ใจดีให้ผู้ใช้ทุกประเภท (ทั้งแบบฟรี-ไม่เสียค่าบริการและโปร-เสียค่าบริการ) สามารถอัปโหลดภาพวีดีโอเพื่อแบ่งปันกันชมบนโลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างเสรี เท่านั้นไม่พอ สมาชิกแบบโปรยังสามารถอัปโหลดวีดีโอความละเอียดสูงหรือ HD ให้สมาชิกทุกคนชมได้ด้วย

ก่อนนี้ Flickr กำหนดให้แคมเปญ Video for all สามารถใช้บริการโดยสมาชิกแบบโปรเท่านั้น แต่ล่าสุด Flickr ปรับให้สมาชิกแบบฟรีสามารถอัปโหลดวีดีโอได้ 2 ชิ้นต่อเดือน ผ่านโปรแกรม Uploadr เวอร์ชัน 3.1.4 ซึ่งผู้ใช้ต้องติดตั้งทูลจากหน้า Flickr Tools

นอกจากนี้ Flickr ให้สิทธิ์สมาชิกแบบโปรในการอัปโหลดวีดีโอแบบ HD แก่สมาชิกทุกประเภท โดยสมาชิกสามารถกดปุ่ม HD ในโปรแกรมวีดีโอเพลเยอร์เพื่อชมวีดีโอความละเอียดสูงได้

Flickr คืออดีตเว็บไซต์ Yahoo Photo ที่ถูกแปลงโฉมเป็นเว็บล็อกรูปภาพชื่อดัง จุดเด่นคือความเป็นสังคมรูปภาพขนาดใหญ่ที่เหมาะกับคนชอบถ่ายและคนชอบชมภาพ เมื่อเริ่มสมัครใช้งาน Flickr จะให้สถานะสมาชิกเป็นโปร (Pro Account) นาน 3 เดือนเพื่อการอัปโหลดรูปได้ไม่ไม่จำกัดจำนวน สามารถเข้ากลุ่มสังคมแสดงภาพได้ 60 กรุ๊ป และสามารถสร้างชุดอัลบัมรูปภาพหรือ set ได้ไม่จำกัดจำนวน

จากนั้นสมาชิกจะถูกปรับให้เป็นแบบฟรี ถูกจำกัดจำนวนอัปโหลดภาพเริ่มที่ 100MB ต่อเดือน สามารถสร้างได้อัลบัมได้ 3 set เท่านั้น

เสน่ห์ของ Flickr คือการเป็นช่องทางให้ตากล้องโพสต์รูปในกลุ่มสังคมภาพหรือกรุ๊ปซึ่งมีจำนวนมากมายบน Flickr เพื่ออวดผลงานแก่ชาวโลก เช่น http://www.flickr.com/groups/blackandwhite/ สังคมภาพขาวดำ http://www.flickr.com/groups/beautifulcapture/ สังคมภาพสวยงาม หรือแม้แต่ http://www.flickr.com/groups/n73/ สังคมภาพของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโนเกีย N73 ซึ่งแต่ละสังคมจะมีกฏต่างกัน เช่น จำนวนการโพสต์รูป หรือการให้รางวัลกับสมาชิกในกรุ้ป และการติชมสมาชิกในกรุ้ป ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกมีกำลังใจและเปิดแง่มุมการมองภาพในด้านที่กว้างขึ้น

ในส่วนวีดีโอความละเอียดสูง เชื่อว่าจะมีการตั้งกลุ่ม Flickr HD Video ขึ้นมาเพื่อรวบรวมภาพวีดีโอเอชดีเข้าด้วยกัน โดยข้อมูลบน Flickr ระบุว่าคณะทำงานด้านวีดีโอของ Flickr นั้นเป็นทีมเดียวกับผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Yahoo! Video Platform ซึ่งสร้างบนแพลตฟอร์ม Flickr API อีกทอดหนึ่ง

ล่าสุด Flickr ได้เปิดให้สมาชิกประเภทฟรีสามารถจัด set ภาพถ่ายได้ไม่จำกัดแล้ว เชื่อว่านี่คือข่าวดีของผู้รักภาพถ่ายซึ่งเป็นสาวก Flickr ทั่วโลก

ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม