ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรกาแฟ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ ชงดื่มเองด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso
Sat, 13 Mar 21, 20:39
Post: #1
สูตรกาแฟ อเมริกาโน่ และเอสเพรสโซ่ ชงดื่มเองด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso
การที่คุณเปิดมาเจอบทความนี้เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะการค้นหาบทความนี้ใน Google นั่นแสดงถึงความสนใจในเรื่องของกาแฟในมิติใดมิติหนึ่งและไม่ว่าคุณกำลังค้นหาเรื่องราวของกาแฟมุมใดก็ตามทั้ง สูตรชงกาแฟ ถ้วยกาแฟ หรือแม้แต่เรื่องของเครื่องชงกาแฟแคปซูลบทความนี้สามารถให้ประโยชน์และให้ความรู้คุณได้อย่างแน่นอนเพราะบทความนี้จะมาเปิดเผยสูตรการชงกาแฟยอดนิยม 2 สูตร พร้อมกับแนะนำเครื่องชงกาแฟแคปซูลจาก Nespresso 2 รุ่น ที่เหมาะสำหรับเป็นเครื่องชงที่ใช้ในบ้าน ตั้งไว้ใช้ในคอนโดหรือแม้แต่จะมีไว้ใช้ในอาคารหรือสำนักงานออฟฟิศก็ได้ ลองมาดูกันว่าสูตรกาแฟยอดนิยมที่ว่านั้นเป็น สูตรกาแฟ เมนูอะไรจะใช่เมนูกาแฟถ้วยโปรดของคุณไหม


[Image: cup-coffee-with-foam-smile-face-desk-iso...1613647513]


เอสเพรสโซ่ สูตรชงกาแฟสดให้กลมกล่อมทุก ถ้วยกาแฟ จากเครื่องชง Nespresso
คอกาแฟสดคุ้นเคยกับชื่อเมนูยอดนิยมนี้ดีว่าเป็นกาแฟดำที่มีความเข้มข้นในรสชาติกาแฟที่มากกว่ากาแฟสดเมนูไหน ๆ เพราะเอสเพรสโซ่เป็น สูตรชงกาแฟ ดำที่ไม่มีส่วนผสมของอะไรเลยไม่ว่าจะเป็นนมหรือน้ำตาล สำหรับกาแฟเอสเพรสโซ่เป็นเมนูกาแฟที่ชงผ่านเครื่องชงกาแฟแรงดันสูงอย่างเครื่องชงกาแฟแคปซูลของ Nespresso และ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟสด วิธีการชงก็ไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด หากว่าใครมี เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ Nespresso ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงรุ่นไหนก็สามารถชงได้ทั้งนั้น วันนี้จะขอยกเอาเครื่องชงกาแฟ Nespresso รุ่น Citiz & Milk มาแนะนำเพื่อสาธิตการชงเอสเพรสโซ่แบบง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองที่บ้าน

วิธีการชงเอสเพรสโซ่เริ่มจากการเลือก แคปซูลกาแฟ รสชาติใดก็ได้สำหรับคนที่ยังไม่เคยลอง แนะนำว่าให้เลือกกาแฟแคปซูลที่มีความเข้มข้นน้อย ๆ มาก่อนเพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าเอสเพรสโซ่นั้นไม่มีน้ำตาลหรือส่วนผสมใด ๆ มาช่วยเจือจางรสชาติความขมของกาแฟแคปซูลเลย ดังนั้นเลือกที่มีความขมอ่อน ๆ ไว้เตรียมเครื่องชง Citiz & Milk ด้วยการเติมน้ำในถังพักน้ำเสียบปลั๊กรอเครื่องให้พร้อมทำงานใส่กาแฟแคปซูลลงไปในช่องแคปซูลแล้วปิดฝา วางแก้วไว้ในตำแหน่งที่กำหนดแล้วกดปุ่มเอสเพรสโซ่ รอให้เครื่องเตรียมน้ำร้อนประมาณ 25 วินาที จากนั้นเครื่องชงจะปล่อยแรงดันมาอัดฉีดกาแฟแคปซูลบีบอัดแล้วปล่อยให้น้ำที่อัดฉีดเข้าไปไหลผ่านกาแฟลงมาในแก้วที่เราวางไว้เพียงเท่านี้ก็จะได้กาแฟ เอสเพรสโซ่ พร้อมเสิร์ฟให้คุณดื่มได้ทันที
จุดเด่นของเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso รุ่น Citiz & Milk คือมีเครื่องทำฟองนมติดมาในเครื่องชงกาแฟด้วยทำให้คุณสามารถชงกาแฟสดได้ทั้งกาแฟดำและกาแฟนมหรือจะทำเครื่องดื่มประเภทนม นมช็อกโกแลต นมอุ่นหรือนมร้อนได้ในเครื่องเดียวได้แบบง่าย ๆ เป็นเครื่องชงกาแฟที่มี 2 ดีไซน์ในการออกแบบสามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ที่คุณชอบใครที่สนใจตอนนี้มีโปรโมชันแถมฟรีกาแฟแคปซูลและบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศอีกด้วย
อเมริกาโน่ สูตรชงกาแฟดำที่ชงเองได้ง่าย ๆ จากเครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso รุ่น Essenza Mini
อีกสูตรชงกาแฟสายดาร์กเอาใจคนรักกาแฟดำแบบสุด ๆ กับสูตรชงกาแฟอเมริกาโน่ที่มีรสชาติความเข้มข้นไม่แพ้เอสเพรสโซ่เลยเพราะส่วนผสมของกาแฟเมนูอเมริกาโน่นั้นต่างจากเมนูเอสเพรสโซ่แค่เพียงเติมน้ำร้อนเพิ่มเข้าไปแค่นั้นแต่ความเข้มข้นอาจจะเบาลงกว่ากันเล็กน้อยวิธีการดื่มก็ต่างกันตรงที่
เอสเพรสโซ่จะดื่มรวดเดียวแต่อเมริกาโน่ก็ค่อย ๆ จิบตามปริมาณน้ำร้อนที่แต่ละคนเติมลงไป
วิธีการชง อเมริกาโน่เย็น ร้อน ก็เหมือนกับเอสเพรสโซ่เลยคือเลือกกาแฟแคปซูลรสชาติที่ชอบใส่ลงไปในช่อง แคปซูลกาแฟ ด้านบนแล้วปิดฝาวางแก้วลงในตำแหน่งที่กำหนดจากนั้นกดปุ่มให้เครื่องชงกาแฟ Essenza ทำงาน ไม่ถึง 1 นาที กาแฟจะไหลลงมาในแก้วที่เตรียมไว้จากนั้นเติมน้ำร้อนตามที่ต้องการอยากให้อเมริกาโน่แก้วโปรดของคุณขมมากหรือขมน้อยขึ้นอยู่กับการเติมน้ำของตัวคุณเอง
สำหรับใครที่ชอบการดื่มกาแฟดำหรืออยากชงกาแฟดื่มเองที่บ้านด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูลของ Nespresso ตามคำแนะนำข้างต้นสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ http://www.nespresso.com/th/th หรือเข้าชมสินค้าของจริงได้ที่หน้าร้านสาขา Icon Siam Boutique ชั้น 1 และสาขา Siam Paragon Boutique ชั้น 1 ได้ทุกวัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจสายหวานกับ 3 เมนูกาแฟนม ทำตามง่ายด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 144 Mon, 23 Oct 23 02:09
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,546 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เอาอยู่ทุกเมนูกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ ของ Nespresso ใช้งานง่ายสะดวกสบายที่สุด Unyana 0 1,397 Sun, 08 Aug 21 21:38
ข้อความล่าสุด: Unyana
  แนะนำ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แบบง่าย ๆ เพื่อสร้างสรรค์เมนูแก้วโปรดข Unyana 0 1,337 Sat, 07 Aug 21 12:23
ข้อความล่าสุด: Unyana
  รวม 5 สูตรชงกาแฟร้อนสุดว้าวจาก Nespresso รับประกันไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน Unyana 0 1,469 Thu, 29 Jul 21 16:48
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ลิ้มรสชาติกาแฟสด ทำเองง่าย ๆ ด้วย วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso Unyana 0 1,460 Sat, 24 Jul 21 16:55
ข้อความล่าสุด: Unyana
  สูตรชงกาแฟ คาปูชิโน่ - ลาเต้ ทำเองได้ด้วย วิธีชงกาแฟจาก Nespresso Unyana 0 1,416 Sat, 24 Jul 21 16:40
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ยืดเวลาความสุขกับสูตรชง ลาเต้และคาปูชิโน่ ได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 2,148 Wed, 07 Jul 21 23:00
ข้อความล่าสุด: Unyana
  วิธีใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso แบบง่าย ๆ พร้อมความอร่อยระดับพรีเมียม Unyana 0 1,534 Wed, 07 Jul 21 21:53
ข้อความล่าสุด: Unyana
  ชงกาแฟแก้วโปรดเองง่าย ๆ ทุกเช้าเพียงรู้ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso Unyana 0 1,355 Sun, 27 Jun 21 18:05
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม