คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
Tue, 15 May 07, 20:12
Post: #1
ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์การCamping
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
Wed, 16 May 07, 21:58
Post: #2
RE: ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
ไม่ทราบว่าคุณเป๊กจังทุกวันเลยชอบท่องเที่ยวแบบไหนครับ...ดูจากกระทู้แล้วสงสัยชอบเดินป่าแน่เลยแล้วมีสินค้าหรือประสบการณ์ในการเดินป่ามานำเสนอบ้างหรือเปล่าครับเผื่อพื่อนสมาชิกสนใจ

ประสบการณ์ใหม่ๆ...ถ้าไม่ออกไปค้นหาก็ไม่มีทางเจอ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
Tue, 29 May 07, 09:33
Post: #3
Toungue RE: ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
จะซื้อเต๊นใหม่ จะเรื่องไงดีคร้าบบบบ
Wed, 30 May 07, 13:16
Post: #4
RE: ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
สำหรับคนที่ชอบเที่ยวเป็นกลุ่มมีเพื่อนร่วมทาง 2-3 คน เต็นท์โดมขนาดกลางที่สามารถรองรับได้ 2-3 คนดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักโดยรวมประมาณ 3.5 กิโลกรัมเป็นอย่างน้อย ในการแบกขึ้นเป้ก็คงจะเป็นเรื่องลำบากไม่น้อยนะครับ ทางแก้สำหรับผู้ที่ต้องใช้เต็นท์ขนาดนี้ คงจะต้องแยกชิ้นส่วนเต็นท์เฉลี่ยไปให้เพื่อนที่นอนด้วย จะได้มีส่วนร่วมก็ช่วยได้มากทีเดียว เต็นท์ในระดับนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมมาก อีกทั้งยังมีแบบให้เลือกมากกว่าการที่ผมเจาะจงว่าควรจะเป็นเต็นท์โดม เนื่องจากมันสามารถใช้งานได้หลากพื้นที่และหลากฤดูกาลชายทะเลหน้าร้อน ก็ไม่ต้องการฟรายชีทปล่อยโล่งรับลมเย็นๆ หน้าฝนก็คลุมฟรายชีทนอนท่ามกลางสายฝนสบายใจเฉิบ
แต่ถ้าคุณชอบเดินทางด้วยรถยนต์หรือไปกับครอบครัวที่เป็นกลุ่มใหญ่เต็นท์ขนาด4คนหรือเต็นแบบครอบครัว (Family tent) ที่มีความสะดวก กว้างขวางและเป็นสัดส่วนมากกว่าเต็นท์แบบอื่นๆ

เมื่อคุณได้คำตอบว่าเต็นท์แบบไหนที่เหมาะสมกับคุณแล้ว คราวนี้ก็มาถึงข้อแนะนำในการเลือกซื้อเต็นท์กันบ้างนะครับว่ามีอะไรบ้าง สิ่งแรกที่ควรดูคือยี่ห้อและความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ผลิตว่ามีผลงานในการผลิตเต็นท์มามากน้อยเพียงใด ชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพ การบริการหลังการขายในกรณีที่เสาไฟเบอร์มีปัญหาจากผู้ผลิต สามารถเปลี่ยนได้ หรือไม่หรือถ้าเสาหักที่เกิดจากการใช้งานมีเสาอะไหล่หรือเปล่า หรือมีบริการรับซ่อมเต็นท์หรือเปล่า เหล่านี้คือสิ่งที่เราควรจะดูก่อน จากนั้นก็เลือกรุ่นที่ต้องการ เรื่องของสเป็คข้างถุงเต็นท์ว่าใช่อย่างที่เราต้องการหรือไม่ ถ้ายังไม่กระจ่างควรจะสอบถามพนักงานขาย เมื่อดูสเป็คคร่าวๆ แล้วควรทำการแกะถุงเพื่อทดลองกางเต็นท์ดู เพื่อให้พนักงานช่วยสอนวิธีกางไปในตัว อีกทั้งตรวจดูความเรียบร้อยด้วยว่าสมบูรณ์พร้อมหรือไม่ (ถ้าเป็นห้างดิสเคาท์สโตร์คงจะทำอย่างนั้นไม่ได้) ในการเลือกซื้อเต็นท์เฉพาะทางอย่างเต็นท์เดี่ยวหรือเต็นท์ครอบครัว ขอแนะนำว่าควรซื้อกับร้านที่ขายเต็นท์หรืออุปกรณ์เดินทางโดยเฉพาะจะดีกว่า เพราะสามารถสอบถามข้อมูลทั้งหลายกระจ่างมากกว่า ส่วนเต็นท์ยอดนิยมอย่างเต็นท์โดมขนาด 2-3 คนสามารถซื้อได้ตามห้างดิสเคาท์สโตร์ทั้งหลายได้


ไฟล์แนบ รูปภาพ
   
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
Wed, 13 Jun 07, 22:03
Post: #5
RE: ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
ข้อมูลเด็ดมากครับ นี่ก็มองๆ อยู่เหมือนกัน ไปเที่ยวทีไรยังต้องอาศัยเต็นท์คนอื่นประจำ อิอิ (ยืมเต็นท์ชาวบ้านนะครับ ไม่ใช่ไปนอนเต็นท์ชาวบ้าน) :P

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
Wed, 20 Jun 07, 20:24
Post: #6
RE: ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ Camping
ทีแลกผมกะว่าจะซื้อบ้านซักหลังแต่พอได้อ่านบทความที่มีทั้งความรู้และสาระที่เป็นประโยชน์จากคุณเป๊กจังแล้วผมคิดว่าผมคงตัดสินใจยืมเต้นท์ของเพื่อนผมใช้เหมือนเดิมดีกว่าครับ...ขอขอบคุณข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะครับ

ประสบการณ์ใหม่ๆ...ถ้าไม่ออกไปค้นหาก็ไม่มีทางเจอ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  << อุปกรณ์ GPS จิ๋วแต่แจ๋ว >> FunnyTrek 4 10,982 Fri, 08 Jan 10 00:24
ข้อความล่าสุด: FunnyTrek

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม