ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หลักการตัดสินใจซื้อบ้าน
Tue, 16 Feb 21, 12:38
Post: #1
หลักการตัดสินใจซื้อบ้าน
Set 107-
หากสังเกตให้ดีเราจะเห็นว่ายุคนี้เป็นยุคที่เศรษฐกิจมีการชะลอตัวเป็นอย่างยิ่งข้าวของต่างๆเริ่มราคาสูงขึ้นโดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นแนวบ้านหรือคอนโดก็เริ่มราคาสูงการจะซื้อบ้านหลังหนึ่งจึงเป็นเรื่องยากเลยทีเดียวบอยคนที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองนั้นควรมีการเลือกและตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนรอบคอบทั้งงบประมาณทำเลสิ่งอำนวยความสะดวก โดยปัจจัยสำหรับการตัดสินใจซื้อบ้านนั้นมีดังต่อไปนี้
1.กำหนดงบประมาณ
สิ่งแรกที่หลายคนไม่ได้คำนึงถึงมาก่อนคืองบประมาณหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่จะซื้อบ้านทาวน์โฮมควรกำหนดงบประมาณให้ได้ก่อนจะดีที่สุดซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปมักทำการกู้บ้านและกำหนดงบจากกำลังผ่อนนั่นเองโดยการผ่อนจะต้องให้ได้เราราวๆ 30 เปอร์เซ็นต์ของรายรับของคุณหากคุณอยากซื้อบ้านราคา 2 ล้านก็ควรจะชำระค่าผ่อนบ้านประมาณเดือนละ 15,000 บาทขึ้นไปอย่างไรก็ดีอย่าลืมคำนึงถึงค่าตกแต่งบ้านอีกด้วยเพราะว่าไม่อย่างนั้นอาจมีปัญหาในภายหลังได้นั่นเอง
2.เลือกทำเลที่เหมาะสม
อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่ได้คำนึงถึงก็คือการเลือกทำเลนั้นเองทำเลที่ดีจะต้องเหมาะกับการอยู่อาศัยและตอบโจทย์ให้สอดคล้องกับงบที่คุณนั้นได้ตั้งเอาไว้ก่อนส่วนใหญ่ ทำเลในเมืองเช่น ทาวน์โฮม จรัญจะมีราคาสูงทำให้บ้านนั้นเล็กแต่บ้านชานเมืองแม้จะไกลตัวเมืองแต่ก็มีข้อดีคือได้หลังใหญ่กว่าเดิมดังนั้นคุณจะต้องเลือกทำเลโดยยึดว่าตนเองต้องการสิ่งใดและครอบครัวต้องการสิ่งใดหากใครที่ไม่มีรถยนต์และต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าควรเลือกที่อยู่อาศัยซึ่งเชื่อมต่อได้โดยไม่ยากแต่อย่างไรก็ดีใครที่มีรถยนต์ก็อย่าลืมเลือกทำเลบ้านโดยมองรัศมีให้กว้างที่สุดดูทางการจราจรให้เหมาะสมที่ถูกที่สุดนั่นเองและอย่าลืมดูว่าสามารถเชื่อมไปสถานที่ต่างๆได้หรือไม่โดยเฉพาะที่ทำงานของคุณเพื่อที่จะได้เดินทางได้อย่างสะดวกในชีวิตนั่นเอง

3.หาข้อมูลโครงการบ้าน
อีกสิ่งหนึ่งที่อย่าลืมมองหาก็คือการหาข้อมูลโครงการบ้านโดยคนที่หาบ้านหลังแรกจะต้องดูว่าโครงการบ้านที่คุณต้องการนั้นเป็นแบบไหนอย่างไรอย่าลืมรู้จักกับคนที่สร้างโครงการบ้านทั้ง Concept และวัสดุรวมไปถึงศักยภาพของโครงการยิ่งอ่านรีวิวมากเท่าไหร่ก็จะได้รู้เรื่องเยอะมากขึ้นเท่านั้นแต่อย่างไรก็ดีหากคุณมีความลังเลว่าจะเลือกบ้านโครงการใดดีควรตัดสินใจไปชมของจริงจะดีกว่าทำให้คุณน้าสามารถเลือกที่อยู่อาศัยได้ตรงใจที่สุดการดูบ้านแบบเหมาะสมนั้นและดูทุกโครงการโดยมีข้อมูลเบื้องต้นแบบพื้นฐานไปก่อนจะดีกว่าอย่าลืมเลือกโครงการที่ตอบโจทย์ตนเองให้ได้มากที่สุดและวางแผนให้ดีก่อนจะไปชมบ้านตัวอย่าง


4.เยี่ยมชมโครงการ
อย่างไรก็ดีที่ได้แนะนำไปดังข้อ 3 แล้วเมื่อคุณมีโครงการในใจอย่างที่ปรารถนาขั้นตอนต่อไปคือการรับชมบ้านตัวอย่างโครงการต่างๆโดยปกติเมื่อเข้าไปที่สำนักงานขายคุณจะพบเซลล์ให้ข้อมูลเบื้องต้นอยู่แล้วเกี่ยวกับโครงการต่างๆนั้นส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลในแง่ดีเพราะผู้ที่สร้างโครงการต้องการขายบ้านให้กับคุณนั่นเองดังนั้นการเข้าไปชมโครงการต้องดูตั้งแต่ประตูเข้าออกบรรยากาศสิ่งที่มีการอำนวยความสะดวกและดี ไซล์รวมไปถึงวัสดุของบ้านด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม