ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีกำจัดหญ้า
Mon, 01 Feb 21, 12:47
Post: #1
วิธีกำจัดหญ้า
9-

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวทำเลดีมีอาณาบริเวณกว้างขวางสิ่งหนึ่งที่คุณกำลังคิดหนักอยู่คงหนีไม่พ้นวิธีการกำจัดวัชพืชหรือหญ้าเพื่อไม่ให้สารเคมีนั้นไปตกค้างหรือทำให้ดอกไม้อื่นๆของคุณนั้นต้องตายที่สำคัญการกำจัดวัชพืชยังทำให้ดินไม่เสื่อมสภาพอีกด้วยเนื่องจากว่าวัชพืชหรือหน้านั้นจะเป็นตัวที่ทำให้ต้นไม้ต่างๆของคุณในสวนไม่เติบโตและแย่งอาหารจากต้นไม้ของคุณไปยิ่งสารอาหารในดินที่เราใส่ไว้นั้นเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งแย่ไปใช้มากยิ่งขึ้นเท่านั้นแทนที่ต้นไม้จัดสวนดงสมบูรณ์ก็กลับโตช้าเนื่องจากว่ามีวัชพืชมาขึ้นนั่นเองสำหรับใครที่ไม่อยากให้การกำจัดวัชพืชของคุณปราบอยากให้หายไปเป็นเวลานานๆนั้นมีวิธีดังต่อไปนี้

1. ดึงออก
สำหรับวิธีแรกที่หลายคนนั้นคุ้นหูกันดีอยู่แล้วก็คือการดึงออกด้วยมือของเรานั่นเองซึ่งจะเห็นที่ไหนก็ตามควรรีบดึงออกในทันทีหรือบางทีคุณอาจจะรอให้ดินเปียกเสียก่อนค่อยดึงหน้าออกก็ได้เพราะว่าดินจะคายตัวล่างก็จะถอนได้ง่ายดายกว่าดินแห้งทำให้รากขาด
2. คลุมดินปิดแสง
หากจะบอกว่าย่านั้นเหมือนกับพืชต้นไม้อื่นๆทั่วไปก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นะตั้งแต่ก็คือต้องการแสงในการสังเคราะห์แสงนั่นเองคุณอาจจะคุมดินด้วยหนังสือพิมพ์หรือม่านพลาสติกก่อนก็ได้เช่นกันแล้วค่อยลดแก่พับไปอีกชั้นหนึ่งซึ่งจะส่งผลให้พระเจ้าพืชไม่มีทางโผล่ออกมาและเฉาตายได้เลยทีเดียว

3. ฉีดพ่นน้ำสัมสายชู
สำหรับบ้านชายที่มีน้ำส้มสายชูขอบอกว่าคุณนั้นได้เปรียบมากที่สุดแค่คุณเทน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงในขวดสเปรย์จากนั้นพ่นไปรอบแปลงปลูกของคุณหรือรอบนอกสวนบางคนอาจจะฉีดให้ตรงกับวัชพืชโดยตรงก็ได้ซึ่งจะให้ดีนั้นควรฉีดผสมดินก่อนที่จะเพาะเมล็ดเพราะน้ำส้มสายชูจากเกาะที่ลากเวลาต้นไม้โตขึ้นจะทำให้วัชพืชไม่โตมาแย่งอาหารนั่นเอง



4. สูตรเกลือ ใช้ความเค็มฆ่าวัชพืช
สำหรับใครที่อยากใช้เกลือหรือมีเกลือหาซื้อได้ง่ายขอแนะนำว่าคุณสามารถนำเกลือมากำจัดวัชพืชที่โผล่ตามรอยแตกบนพื้นในส่วนของคุณได้วิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือน้ำเปล่าต้ม 2 ถ้วยตวงถ้วยตวงผสมเข้าด้วยกันรอจนน้ำเดือดจากนั้นเทราดลงไปบนหญ้าทำให้หน้าของคุณนั้นเหี่ยวและตาย


5. สูตรเบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดาถือเป็นของอเนกประสงค์สำหรับครัวนอกจากจะใช้ทำขนมล้างผักได้แล้วเบกกิ้งโซดายังสามารถนำมากำจัดวัชพืชได้อีกด้วยเพียงนำเบกกิ้งโซดามาไว้ในกำมือและรวยลงไปบนหญ้าหรือตามรอยแตกของคอนกรีตส่งผลให้วัชพืชเหล่านั้นจะตายไปในทันที


6. สูตรน้ำส้มสายชูและเกลือ
แม้ว่ายาของเรานั้นจะขึ้นจนมองไม่เห็นพื้นดินแค่ไหนคุณก็สามารถนำน้ำส้มสายชูผสมเกลือและน้ำยาล้างจานเทใส่รวมกันจากนั้นใส่ขวดสเปรย์พ่นลงบนวัชพืชหรือพื้นหญ้าแต่อย่างไรก็ดีต้องพ่นอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้โดนต้นไม้ของเรานั่นเอง
หากว่าใครที่มีบ้าน ติวานนท์หรือมองหาแบบบ้านที่ไม่มีหญ้า ขอแนะนำว่าให้มองหาแบบบ้านที่เทคอนกรีตทั้งหมด เพื่อให้มั่นใจว่าหญ้าจะไม่มากวนใจ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม