ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
บ้านแบบคันทรี่
Mon, 26 Oct 20, 13:51
Post: #1
บ้านแบบคันทรี่
หากเอ่ยถึงบ้านที่สวยงามตามธรรมชาตินั้น หลายคนก็คงจะนึกไปถึงบ้านแบบคันทรี่อย่างแน่นอน จุดเด่นคือรูปแบบอันงดงาม สวยตามสไตล์ชนบท จุดเด่นของบ้านสไตล์นี้ก็คือการที่คลุมเนื้อที่บ้านแบบตะวันตก และใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก แม้จะพบไม่มากในชีวิตประจำวัน แต่หลายคนก็ยังชอบบ้านสไตล์นี้กันจำนวนมาก สำหรับใครที่ชอบบ้านแบบนี้ แนะนำว่าให้ประยุกต์ไอเดียเด็ดๆ มาใช้กันเลย
1.ทำวัสดุด้วยตนเอง
สำหรับใครที่เชี่ยวชาญทางด้านการทำเฟอร์นิเจอร์ด้วยตนเอง แนะนำว่าให้มองหาวัสดุที่มีมาจากธรรมชาติ อาจเลือกเป็นเบาะเก่าๆ มาทำโซฟา หรือจะเลือกเป็นลังไม้ที่ไม่ได้ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ รับรองว่าสวยแน่นอน
2.ปลูกต้นไม้บริเวณรอบบ้าน
สำหรับใครที่อยากจะมอบบรรยากาศอันงดงามให้กับธรรมชาติ แนะนำว่าควรปลูกต้นไม้รอบๆ บ้านจะดีที่สุด เนื่องจากดอกไม้จะช่วยเติมเต็มสีสันจากธรรมชาติ แต่ไม่ควรปลูกมากไปเพราะจะทำให้รกกว่าเดิมได้
3.เลือกเป็นระเบียงและตั้งโต๊ะ
อีกหนึ่งวิธีซึ่งจะทำให้บ้านของคุณงดงามกว่าเดิมก็คือการทำระเบียงบ้านของคุณให้งดงาม น่าอยู่ เปลี่ยนบรรยากาศได้อย่างดียิ่ง รับอากาศสดชื่น สบายในเช้าวันที่หนาวๆ
4.ประดับบ้านด้วยภาพวาด
หากใครที่อยากตกแต่งบ้านด้วยภาพวาด แนะนำว่าให้เลือกภาพของสัตว์หรือภาพวิวก็ได้เช่นกัน หากจะให้ดีควรวาดเองแทนที่จะไปซื้อ จากนั้นให้นำมาตกแต่งที่ผนัง แต่นี้ก็ได้การตกแต่งที่งดงามไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน
5.ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เสริมสร้างบรรยากาศ
อีกหนึ่งวิธีซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศของที่บ้านเต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามแบบคันทรี่ก็คือการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับเสริมสร้างบรรยากาศให้งดงามกว่าเดิม แนะนำว่าควรใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัดจะดีกว่าขนาดใหญ่ เนื่องจากจะทำให้ห้องที่แคบดูกว้างกว่าเดิม เสริมสร้างสไตล์ได้แบบลงตัวโดยที่หลายคนอาจจะไม่เคยคิดมาก่อน
6.เปลี่ยนม่าน
การเปลี่ยนม่านคือการตกแต่งบ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์อันโดดเด่น แนะนำเลยว่าหากใครที่จะเปลี่ยนผ้าม่านให้เป็นสไตล์คันทรี่ ควรเลือกให้ผ้าม่านกลมกลืนกับบ้านของตนเอง โดยอาจเลือกเป็นโทนสีอบอุ่นและงดงามอย่างที่ไม่ควรพลาดเลยก็ว่าได้ หากทำได้เช่นนี้บ้านของคุณจะสวยกว่าเดิมแน่นอน
7.ใช้ไม้ขัดเงา
อีกหนึ่งสไตล์ที่หลายคนควรรู้ก็คือการใช้ไม้ขัดเงา โดยการใช้ไม้ขัดเงานั้นจะทำให้บ้านของคุณมีสไตล์คันทรี่แบบเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยธรรมชาติอันแสนงดงาม เหมาะสมกับคนที่ต้องการเติมเต็มสไตล์ของบ้านให้โดดเด่นกว่าเดิม เรียกได้ว่าใครใช้ก็จะต้องชอบอย่างแน่นอน
8.ใช้ไฟสีส้ม
อีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำให้เลือกกันก็คือใช้ไฟสีส้ม โดยจุดเด่นของไฟสีส้ม คือการทำให้บ้านของเรานั้นอบอุ่นมากกว่าที่เคย บ้านที่อบอุ่นจะทำให้ห้องงดงาม น่ามองยิ่งกว่าเดิม ไฟสีส้มจะทำให้บ้านดูมีบรรยากาศสวย คลาสสิค แต่ทว่าในขณะเดียวกันก็ยังทำให้บ้านนั้นไม่แข็งกระด้างอีกด้วย เป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่หลายๆ คนนั้นไม่ควรมองข้ามก็ว่าได้
บ้านแถวรังสิตหรือทาวน์เฮ้าส์ รังสิตก็สามารถตกแต่งให้สวยงามได้อย่างที่ไม่มีใครคิดมาก่อน แนะนำว่าหากใครที่อยากได้บ้านจัดสรรดีๆ ไปดูในเน็ตดีที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม