ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ
Mon, 19 Oct 20, 13:05
Post: #1
เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ
หากจะบอกว่างานบ้านเป็นงานที่น่าเบื่อ เชื่อได้เลยว่าทุกคนคงเห็นด้วย ยิ่งห้องน้ำด้วยแล้ว จัดว่าเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคอย่างมาก เนื่องจากว่าเชื้อรามักจะอยู่ที่พื้น โถสุขภัณฑ์ และอ่างล้างหน้า โดยห้องน้ำมักมีคราบไขมันเกาะแบบง่ายๆ อาจจะใช้แรงในการขัด แนะนำว่าหากคุณเป็นอีกคนที่อยากประหยัดแรงและเวลา ให้นำเคล็ดลับที่เราเอามาฝากไปใช้กัน
1.ใช้น้ำส้มสายชู
สำหรับสิ่งแรกที่อยากแนะนำก็คือการใช้น้ำส้มสายชู โดยการทำความสะอาดห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่หลายคนนั้นใช้ ให้เลือกเแบบกรดอ่อนๆจะดีที่สุด เพราะว่าจะช่วยลดคราบที่ฝังแน่นได้ดีกว่าเดิม และใช้ร่วมกับแปรงขัดเท่านั้น วิธีการทำความสะอาดในจุดที่มีคราบ แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มเททิ้งไว้ราวๆ 15 นาที แล้วใช้แปรงขัด เท่านี้คราบต่างๆ ก็จะหลุดไปแบบง่ายดาย นอกจากนี้อาจจะผสมน้ำกับน้ำส้มสายชู ชุบลงบริเวณที่มีคราบสบู่อยู่ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง
2.ใช้น้ำมะนาว
อีกหนึ่งเคล็ดลับที่อยากจะแนะนำก็คือ การใช้น้ำมะนาว เหมาะกับการกำจัดคราบขาวบนกระเบื้องได้ดีอย่างมาก เคล็ดลับที่ง่ายที่สุดก็คือการบีบมะนาวลงบนคราบที่ฝังแน่นอยู่ แล้วทิ้งไว้ราวๆ 10 นาที ถึงหนึ่งชั่วโมง จากนั้นใช้แปรงขัดออก แต่หากว่าคุณมีอ่างอาบน้ำอาจใช้น้ำมะนาวทำความสะอาด แค่ผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่า ขัดและล้างแบบง่ายๆ เพื่อชำระคราบต่างๆ ให้สะอาดเหมือนของใหม่

3.ใช้ไฮเตอร์
อีกหนึ่งเคล็ดลับที่บอกได้เลยว่าปังมากก็คือการใช้ไฮเตอร์ โดยการใช้ไฮเตอร์นั้นไม่ยากเลยสักนิด ขอแค่ทุกคนนั้นพยายามทำกัน วิธีการก็คือให้ราดไฮเตอร์ลงไปในโถสุขภัณฑ์หรือว่าเราจะเลือกเป็นการใช้แปรงขัดน้ำยาก็ได้ เมื่อทิ้งไว้แล้วให้นำน้ำสะอาดล้างออก เท่านี้คราบเหลืองต่างๆ ก็จะหลุดออกแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเปลืองแรงขัด จัดว่าเป็นวิธีในการทำความสะอาดที่หลายคนไม่ควรพลาด นอกจากนี้จุดราดำๆ ที่ฝังอยู่บริเวณซอกและมุมของม่านอาบน้ำนั้น ถือได้เลยว่าเป็นสิ่งที่ควรกำจัดอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าการทำความสะอาดห้องน้ำสามารถใช้น้ำยาใส่ขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นบริเวณเชื้อรา สารประกอบที่อยู่ในบริเวณการกำจัดผ้าจะลดเชื้อราได้เป็นอย่างดีฃ
4.ใช้น้ำยาล้างจาน
นอกจากเราจะใช้น้ำยาต่างๆ ในการขจัดคราบไขมันแล้ว เราก็ควรใช้น้ำยาล้างจานเพื่อทำความสะอาดคราบอีกด้วย โดยใช้โถสุขภัณฑ์ที่มีคราบฝังแน่น และใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชูต้มมจะดีที่สสุด เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คราบไขมันต่างๆ หลุดไปง่ายๆ
5.เบกกิ้งโซดา
การใช้เบกกิ้งโซดานั้นแนะนำเลยว่าให้เลือกแบบที่นำเอามาทำขนม เพราะว่าจะทำให้คราบสกปรกต่างๆ หลุดง่ายกว่าเดิม แนะนำว่าให้นำน้ำส้มสายชู แล้วนำมาทำความสะอาดแบบง่ายๆ แค่นี้ก็มอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแล้ว
สำหรับใครที่อยากได้บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ 3 ล้าน หรือว่าอยากได้บ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ พระราม 5 แนะนำเลยว่าให้เลือกทาวน์เฮ้าส์ ราชพฤกษ์พร้อมกันนั้นก็เลือกโครงการบ้านที่มีมาตรฐาน จะดีที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม