ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
5 วิธีจัดห้องครัวใหม่
Mon, 19 Oct 20, 12:10
Post: #1
5 วิธีจัดห้องครัวใหม่
หากว่าคุณเป็นอึกคนหนึ่งที่อยากจัดห้องครัวตามแบบที่เหมาะสมกับชีวิต เสริมความงดงามให้กับบ้านของเรา หนึ่งในนั้นก็คือการจัดการฮวงจุ้ย เหมือนการจัดการใช้งานต่างๆ วันนี้เราเลยขอเสนอวิธีการจัดห้องครัวแบบใหม่ จะเป็นอย่างไรมาดูพร้อมกันเลย
1.ห้องครัวต้องพอดี
สำหรับสิ่งแรกที่อยากแนะนำทุกคนก็คือ ห้องครัวไม่ควรมีขนาดใหญ่มากเกินไป และไม่ควรเล็กเกินไป เนื่องจากว่าห้องครัวที่เล็กนั้นจะทำให้การทำอาหารไม่สะดวก และทำให้การใช้สอยเป็นเรื่องนาก หากมองตามความจริงก็คือควรเลือกฟังก์ชั่นที่เหมาะสมในการใช้งาน ประหยัดค่าตกแต่งห้องครัว

2. ทิศในห้องครัวที่ดี
อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำก็คือให้เลือกตำแหน่งครัวอย่างเหมาะสม บ้านที่ขนาดใหญ่ควรเลือกตกแต่งให้ดี และจัดห้องครัวให้อยู่ในทิศที่ดีเพื่อเพิ่มความสิริมงคลมากยิ่งขึ้น
3.ครัวต้องอยู่หลังบ้าน
อีกหนึ่งหลักการจัดครัว แนะนำว่าให้นำครัวอยู่หลังบ้าน เนื่องจากว่าพลังงานห้องครัวนั้นแรง และเป็นศูนย์รวมของควันและกลิ่น เปรียบได้กับการลดกลิ่นหากว่าไปอยู่หลังบ้านและควันต่างๆ ในขณะที่ประกอบอาหารอีกด้วย
3.เพิ่มแสงสว่างให้กับครัว
อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้เรานั้นมีครัวดีๆ เอาไว้ใช้งานก็คือการมีแสงสว่าง เพราะแสงสว่างในครัวมีผลกับฮวงจุ้ย โดยแสงสว่างจากไฟด้านนอกและด้านในจะทำให้คนในบ้านไม่เครียด ในประการสำคัญก็คือการเปิดช่องแสงธรรมชาติคือสิ่งที่จำเป็นลดอากาศเสีย ทำให้คนที่กำลังทำครัวนั้นไม่ได้รับกลิ่นอับและอุบัติเหตุในการเดิน หรือหยิบตับขณะที่ปรุงอาหาร
5.ฟังก์ชันการใช้งานในครัวที่เหมาะสม
ครัวนั้นถือเป็นห้องที่จะต้องพยายามให้คนใช้สะดวกที่สุด และอย่าตั้งเตาไฟตรงประตูทางเข้า โดยการจัดห้องครัวนั้นควรคำนึงให้มากที่สุดสำหรับประโยชน์ในการใช้งานและประการสำคัญจะเน้นไปที่การเปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเหมาะสมนั่นเอง อีกทั้งยังป้องกันอันตรายได้จากทุกสิ่งอีกด้วย
6.ให้ครัวนั้นสะอาดอยู่เสมอ
อีกหนึ่งอย่างที่หลายๆคนนั้นไม่เคยสังเกตก็คือ ครัวของเราไม่มีความสะอาดสักเท่าไรนัก ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเราทำแล้วไม่เก็บแล้วล้างให้ดีนั่นเอง จึงส่งผลให้หลายต่อหลายครั้งเราไม่อยากจะเข้าครัว การทำครัวให้สะอาด เช็ดให้แห้ง แล้วล้างด้วยน้ำยาล้างจานจะดีที่สุด และจะทำให้เราใช้ครัวได้อย่างสบายใจ เทคนิคของการใช้ครัวที่สำคัญก็คือการพยายามทำทันทีหลังจากใช้งาน ไม่ควรปล่อยให้สกปรกหรือมีจานเปล่าในอ่างล้างจานข้ามวันข้ามคืน เนื่องจากว่าอาจจะส่งผลให้เรานั้นเกิดความไม่สะดวกได้
สิ่งหนึ่งที่หลายคนควรมีก็คือเครื่องดูดควัน เนื่องจากเครื่องดูดควันถือเป็นสิ่งที่อเนกประสงค์อย่างมาก ทำให้ห้องครัวไม่มีคราบสกปรกเกาะจำนวนมาก จึงจัดว่าเป็นผลดีมากที่สุดนั่นเอง หากใครไม่มีงบในการซื้อเครื่องดูดควัน ขอแนะนำเลยว่าให้พยายามเลือกซื้อแบบที่ราคาไม่แพงเกินไปนัก เพื่อให้มีใช้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง
อย่าลืมเลือกคอนโด สุขุมวิท 77หรือคอนโดใกล้ btsเพื่อให้เรานั้นมีความสุขกับครัวของเรา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม