ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เลือก บัตรเครดิต แบบใดให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์
Tue, 09 Apr 24, 13:31
Post: #1
เลือก บัตรเครดิต แบบใดให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์
บัตรเครดิต เป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์ ทั้งการชำระค่าสินค้า การผ่อนสินค้า จ่ายค่าบริการต่าง ๆ หรือแม้แต่การเบิกเงินสดฉุกเฉินเพื่อมาใช้จ่ายได้ ซึ่งบัตรเครดิตแต่ละประเภทก็จะมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน บัตรบางใบสามารถใช้งานได้ในประเทศ บัตรบางใบสามารถใช้งานได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บัตรบางประเภทสามารถใช้เป็นส่วนลด สะสมแต้มหรือแม้แต่ใช้ผ่อนสินค้า 0% ได้ด้วย ดังนั้นเพื่อใช้งานบัตรเครดิตให้ได้ประโยชน์สูงสุด ควรเลือก
ประเภทบัตรเครดิตที่สมัครง่าย ให้เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตนเอง

ประเภทของบัตรเครดิตมีอะไรบ้าง

บัตรเครดิตเฉพาะร้านค้าและบริการ
เป็นบัตรที่ออกมาเพื่อใช้สำหรับร้านค้าหรือบริการนั้น ๆ โดยเฉพาะการได้รับสิทธิพิเศษนอกเหนือจาก บัตรเครดิต อื่น ๆ ยกตัวอย่าง สิทธิ์ในส่วนลดและบริการสำหรับร้านค้าหรือบริการในห้างสรรพสินค้า เช่น บัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์, บัตรเครดิตและสินเชื่อเดอะ วัน, บัตรเครดิตโลตัส เป็นต้น
บัตรเครดิตที่ใช้ได้เฉพาะในประเทศ
เป็น บัตรเครดิต ที่ออกมาและใช้งานได้ในเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขและการใช้งานที่แตกต่างกันตามแต่ธนาคารและสถาบันการเงินเป็นผู้กำหนดเงื่อนไข
บัตรเครดิตที่ใช้งานได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
บัตรชนิดนี้จะมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินและธนาคารจะเลือกใช้บริการซึ่งเป็นที่คุ้นเคยของใครหลาย ๆ คน เช่น บัตร VISA, MASTER CARD, JCB หรือ UNIONPAY เป็นต้น

ข้อดีของบัตรเครดิต

หลายคนอาจจะเคยเห็นข่าวเกี่ยวกับปัญหาการใช้บัตรเครดิตมาพอสมควร ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาการใช้บัตรที่เกินตัวและใช้บัตรผิดประเภท เช่น การถอนเงินสดจากบัตรเครดิต ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัตรกดเงินสดหรือการใช้จ่ายที่เกินกว่าความสามารถในการชำระคืนเงินบัตรเครดิต เป็นต้น อย่างไรก็ตามบัตรเครดิตยังมีข้อดีมากมาย เพียงแต่ต้องใช้ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์และการใช้งานของบัตร
ไม่ต้องพกเงินสด สามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าที่ร่วมรายการได้ทันที
มีโปรโมชันและสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลด, สะสมแต้มเพื่อนำแต้มมาเป็นส่วนลดหรือแลกของขวัญ
ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน เช่น จ่ายค่ารักษาพยาบาล
สร้างเครดิตที่ดีให้ตนเอง หากการใช้บัตรเครดิตของคุณไม่มีประวัติเสีย ทำให้มีเครดิตที่ดีเมื่อยื่นเรื่องเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ จะไม่ค่อยมีปัญหา เช่น การกู้เงินซื้อบ้าน, ซื้อรถ เป็นต้น

จะเห็นว่า ประเภทบัตรเครดิต แต่ละประเภทอาจมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน เช่น ส่วนลดในการซื้อสินค้า บริการต่าง ๆ คะแนนสะสม ประกันการเดินทาง เป็นต้น ดังนั้น ควรเลือก ทำบัตรเครดิต ที่มีสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุดเพื่อประโยชน์ที่จะได้รับและที่สำคัญ ควรใช้จ่ายบนความพอเพียง มีระเบียบวินัยทางการเงิน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณค้นพบความสุขของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ของตนเองแล้ว

[Image: krungsri-cmyk-picsay.md.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เลือก บัตรเครดิต แบบใดให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ radnana 0 53 Tue, 09 Apr 24 13:31
ข้อความล่าสุด: radnana
  เลือก ไมโล เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย Unyana 0 1,576 Thu, 21 Jan 21 22:08
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม