ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำความรู้จัก Passive income คืออะไร พร้อม 3 ไอเดียสร้างรายได้
Wed, 27 Mar 24, 14:43
Post: #1
ทำความรู้จัก Passive income คืออะไร พร้อม 3 ไอเดียสร้างรายได้
อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นอาจปรับเปลี่ยนไปจากเดิมหลังที่มีการระบาดของโควิด 19 ทำให้การหาเงินหรือสร้างรายได้นั้นอาจทำได้ยากลำบากมากยิ่งขึ้น ใครหลายคนจึงพยายามหาช่องทางการสร้างรายได้นอกเหนือจากการทำงานประจำเพิ่มเติมเพื่อให้เพียงพอต่อรายจ่ายที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน แต่จะดีกว่าไหมหากวันนี้คุณสามารถสร้างรายได้จาก Passive Income ด้วยการลงทุน โดยไม่ต้องเสียแรงมาก แต่ได้รับผลตอบแทนในระยะยาว มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่สามารถสร้าง Passive Income ได้บ้าง

[Image: yfchTmJ.png]

Passive Income คืออะไร

ก่อนจะไปดูไอเดียการสร้างรายได้เพิ่ม มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Passive Income ว่าคืออะไร?

Passive Income คือ รายได้ที่สร้างมูลค่าให้เพิ่มขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาทำงานเพื่อแลกเงิน แต่ให้ทรัพย์สินทำงานแทนเรา ซึ่งเป็นการสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ เช่น การลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วยการปล่อยเช่า การลงทุนในทรัพย์สินทางการเงิน เช่น หุ้น กองทุน พันธบัตร ฯลฯ โดยการสร้าง Passive Income ที่ดีต้องเริ่มจากการศึกษาทรัพย์สินนั้น ๆ ให้ถี่ถ้วน เนื่องจากการลงทุนแต่ละรูปแบบมีความเสี่ยงที่ต่างกัน และควรวางเป้าหมายของตนเองให้ชัดเจน

ไอเดียการสร้าง Passive Income คืออะไรบ้าง

1.ลงทุนในกองทุนรวมหุ้น
การลงทุนในกองทุนรวมหุ้นนั้นถือเป็นหนึ่งในวิธีการสร้าง Passive Income ที่ผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนกลับมาในรูปแบบของ “กำไร” หรือ “เงินปันผล” ซึ่งนักลงทุนควรเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแรง และให้ผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสเงินสดได้อย่างสม่ำเสมอ

2.ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์
การปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นวิธีสร้าง Passive Income ที่ช่วยสร้างรายได้ได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็น การปล่อยเช่าคอนโด บ้าน หรือที่ดิน ยิ่งหากใครมีสินทรัพย์ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ก็ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ราคาในการปล่อยเช่าสูงตามไปด้วย

3.Affiliate Marketing
รู้หรือไม่ว่าการเป็นสายช้อปออนไลน์ก็สามารถสร้างรายได้ได้ นั่นก็คือ การทำ Affiliate Marketing โดยการเขียนรีวิวหรือโปรโมตสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ พร้อมแปะลิงก์ไปยังเว็บไซต์แบรนด์ เพื่อแลกกับค่า Commission ที่บริษัทให้เป็นค่าตอบแทนจากการขายสินค้าหรือบริการได้
เป็นอย่างไรบ้างหลังจากที่ได้ทราบแล้วว่าPassive Income คืออะไร และไอเดียการสร้าง Passive Income มีอะไรบ้าง หากใครกำลังมองหารายได้เสริม หรือช่องทางอื่น ๆ ในการหาเงินก็สามารถทำตามคำแนะนำจากข้างต้นได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  e-Signature คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง nenechann 0 229 Wed, 29 Nov 23 00:27
ข้อความล่าสุด: nenechann
  ชวนสาว ๆ ทำความรู้จัก ยาปรับฮอร์โมน 3 แบบ พร้อมคุณสมบัติดี ๆ เพื่อผิวใสยิ่งขึ้น muthita 0 1,628 Mon, 25 Jan 21 16:49
ข้อความล่าสุด: muthita
  โรคไข้หวัดหมู คืออะไร มาทำความรู้จัก โรคไข้หวัดหมู มหันตภัยตัวใหม่กัน Nobita 0 5,714 Sun, 26 Apr 09 22:49
ข้อความล่าสุด: Nobita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม