ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รับแรงบันดาลใจผ่านสีสันแห่งทาวน์โฮม รังสิต ที่สวยมีสไตล์แบบอัมสเตอร์ดัม
Sat, 24 Feb 24, 14:05
Post: #1
รับแรงบันดาลใจผ่านสีสันแห่งทาวน์โฮม รังสิต ที่สวยมีสไตล์แบบอัมสเตอร์ดัม
เมื่อกล่าวถึงเมืองแห่งจิตวิญญาณการสร้างสรรค์และเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งแรงบันดาลใจ เชื่อเลยว่าหลายคนจะต้องนึกถึงชื่อเมือง “อัมสเตอร์ดัม” เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นชื่อแรก เพราะเมืองนี้อยู่ในยุครุ่งเรืองของศิลปะในช่วงศตวรรษที่ 16-17 มาก่อน จึงเป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจในงานสถาปัตยกรรมบ้านและทาวน์โฮมหลายแห่ง ครั้งนี้เราจะพาไปพบทาวน์โฮม รังสิตแห่งหนึ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสน่ห์ในแบบอัมสเตอร์ดัม จนกลายเป็นงานออกแบบบ้านทาวน์โฮมที่มีสไตล์เฉพาะตัว จะเป็นที่ไหนไปชมกัน

สิริ เพลส รังสิต 2 กับสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสไตล์อัมสเตอร์ดัม
บ้านทาวน์โฮมที่จะพามาชมในครั้งนี้ก็คือ ทาวน์โฮมของโครงการสิริ เพลส รังสิต 2 ที่ตั้งอยู่บนทำเลถนนรังสิต-ปทุมธานีใกล้ทางพิเศษอุดรรัถยา ด่านบางพูน บ้านในโครงการจะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นที่โดดเด่นด้วยดีไซน์งานสถาปัตยกรรมตั้งแต่หน้าโครงการไปจนถึงอาคารภายในทุกหลัง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านและอาคารในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทำให้เกิดเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล โดยทางโครงการได้ถ่ายทอดกลิ่นอายเฉพาะตัวในแบบอัมสเตอร์ดัมออกมาได้ดี มีสไตล์ศิลปะในช่วงศตวรรษที่ 16 และ 17 ขณะเดียวกันก็ใส่ความเป็นโมเดิร์นเข้าไปผสานจนเกิดความกลมกลืนและดูเป็นความลงตัวเพื่อการอยู่อาศัยในแบบที่แตกต่าง

สิ่งที่พิเศษของบ้านและอาคารสถาปัตยกรรมในแบบอัมสเตอร์ดัมที่นำมาสู่แรงบันดาลใจนั้นก็คือ สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของการใช้อิฐเป็นส่วนประกอบ ซึ่งอิฐแต่ละก้อนที่เรียงร้อยกันนั้นกลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเสน่ห์ที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกที่สดใส เกิดการเล่นสีโดดเด่นเป็นธรรมชาติ ซึ่งโครงการทาวน์โฮม รังสิตอย่างสิริ เพลส รังสิต 2 ก็ดึงเอาเอกลักษณ์ที่มีเสน่ห์ตรงนี้ออกมาใช้ในการออกแบบได้ดีและมีความชัดเจนมาก

ลดทอนบางส่วนเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์แบบอัมสเตอร์ดัม
ทาวน์โฮมของโครงการสิริ เพลส รังสิต 2 นำแรงบันดาลใจจากบ้านและอาคารในเมืองอัมสเตอร์ดัมมาต่อยอด โดยผู้ออกแบบและผู้พัฒนาต้องการที่จะสะท้อนเอกลักษณ์แบบอัมสเตอร์ดัมออกมาให้ได้มากที่สุด จึงมีการลดทอนเส้นสายและสีสันของตัวอาคารไม่ให้เกิดความฉูดฉาดเกินไป เน้นลวดลายสีสันให้ดูละมุนตามากขึ้น แต่ก็ยังมีการนำสีแดงมาแซมไว้ในบางจุดของการออกแบบด้วย ทำให้เฉดสีภาพรวมยังมีความทันสมัยดูสดใสมีสไตล์ นอกจากนั้นแล้วก็ยังนำความเป็นอัมสเตอร์ดัมมาปรับใช้ในเรื่องของฟังก์ชันองค์ประกอบของอาคารเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานอยู่อาศัยให้ได้มากที่สุด พื้นที่ที่จำกัดต้องสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างความสนุกและสมดุลให้กับชีวิตได้ ทุกส่วนต้องเกิดประโยชน์ใช้สอยจริง ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์ความคุ้มค่าจากทุกพื้นที่ของบ้านในโครงการนี้อย่างเต็มที่

ต้องบอกเลยว่าทาวน์โฮม รังสิตอย่างสิริ เพลส รังสิต 2 สามารถทำให้คนที่ชอบบ้านทาวน์โฮมอยู่แล้ว จะตกหลุมรักบ้านแบบนี้ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สัมผัสสีสันแห่งอัมสเตอร์ดัมได้แล้ววันนี้ที่โครงการสิริ เพลส รังสิต 2 อย่างไรก็ตาม อย่าลืมหาคอนโดอย่างคอนโด รังสิตของ Sansiri ซึ่งเป็นคอนโดหรูจาก Sansiriที่น่าจับตามองเช่นกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เอาใจคนมีวันหยุดน้อยที่มีบ้าน รังสิต หนึ่งวันก็เที่ยวได้เพราะอยู่ใกล้กว่าที่คิด jbtsaccount 0 130 Sun, 19 Nov 23 09:36
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
Wink พาชมความน่าสนใจของคอนโดแสนสิริ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิต Unyana 0 1,523 Mon, 14 Jun 21 21:12
ข้อความล่าสุด: Unyana
  พาชมบ้านแถวรังสิต รายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญ ‘สราญสิริ รังสิต’ Unyana 0 1,914 Sun, 10 Jan 21 21:55
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม