ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สิ่งใดบ้างที่ต้องตระหนัก ก่อนมีบ้าน ประชาอุทิศหลังแรกเป็นของตนเอง
Wed, 31 Jan 24, 23:02
Post: #1
สิ่งใดบ้างที่ต้องตระหนัก ก่อนมีบ้าน ประชาอุทิศหลังแรกเป็นของตนเอง
ประชาอุทิศในวันนี้จัดว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าอยู่อาศัย หลายคนจึงมองหาบ้านที่จะตอบโจทย์ลงตัวกับชีวิตในย่านนี้ โครงการบ้าน ประชาอุทิศโครงการหนึ่งที่มีกระแสตอบรับในความสนใจดีไม่น้อยก็คือ สราญสิริ ประชาอุทิศ 90 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ออกแบบตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ในสไตล์ Modern Farmhouse ให้บรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และยังมาพร้อมการดีไซน์ฟังก์ชันเพื่อการอยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบ แต่อย่างไรก็ดี การจะเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวสักหลัง มีอะไรมากมายที่จะต้องวางแผนและเตรียมพร้อมก่อน สำหรับคนที่เป็นมือใหม่เรื่องซื้อบ้าน ควรจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างมาดูกันเลย

3 สิ่งที่ต้องประเมินและเตรียมพร้อมก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรก
1. ประเมินค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
อย่าลืมว่าการผ่อนบ้านเป็นภาระที่หนัก และจะต้องกระทบค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของเราในแต่ละเดือนด้วย ฉะนั้น ก่อนจะตัดสินใจซื้อทาวน์โฮม ประชาอุทิศ คุณจึงควรเริ่มต้นสำรวจค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันว่าคุณมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และคิดรวมทั้งหมด และลองประเมินดูว่าอะไรที่ตัดออกไปได้บ้าง ถ้าตัดออกไม่ได้และยังต้องแบกภาระผ่อนบ้านอีก จะรับมือไหวหรือไม่ เชื่อว่าทุกคนย่อมมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่สามารถตัดออกได้ ตรงนี้จึงอยากให้คุณลองพิจารณาประเมินดู

2. ประเมินรายได้ของตนเอง
หลังจากที่ประเมินรายจ่ายแล้ว ก็อย่าลืมหันกลับมามองรายได้ของตนเองด้วยว่า เรามีรายได้ต่อเดือนอยู่ที่เท่าไหร่ หากเงินเดือนไม่ได้สูงมาก แต่ยังมีรายรับเพิ่มเข้ามาจากทางอื่นด้วย ก็อาจจะทำให้การผ่อนบ้านเป็นสิ่งที่เรารับมือได้อย่างไม่น่ากังวล แต่อย่างไรก็ดี เรื่องของเงินเดือนหรือรายได้ของเราย่อมมีผลต่อการเลือกบ้านเดี่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าคุณจะมีรายได้จากหลายทาง แต่ถ้าทางธนาคารประเมินแล้วถือว่ารายได้ประจำคุณไม่ได้สูงมากก็อาจจะอนุมัติวงเงินก้อนใหญ่
ให้ไม่ได้ ดังนั้นคุณจะควรประเมินรายได้ของตนเองแล้วเลือกโครงการบ้าน ประชาอุทิศจาก Sansiri ที่มีราคาสอดคล้องกับวงเงินสินเชื่อ แบบนี้จะเหมาะสมกว่า

3. ประเมินการออมเงินและจำนวนเงินที่คุณออม
ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านคุณต้องรู้ก่อนว่าปกติแล้วคุณมีความสามารถในการออมเงินแค่ไหน ถ้ารายได้เราสม่ำเสมอ สามารถออมเงินในแต่ละเดือนได้ค่อนข้างมาก ความฝันที่จะมีบ้านเดี่ยว ประชาอุทิศ เป็นของตนเองก็อยู่ไม่ไกล แต่อีกสิ่งที่คุณควรต้องรู้ก็คือการจะซื้อบ้านจำเป็นจะต้องมีเงินดาวน์บ้าน แม้ปัจจุบันจะมีธนาคารที่อนุมัติสินเชื่อให้ 100% ก็ตาม ซึ่งเงินดาวน์บ้านก็มักจะต้องมาจากเงินออม เช่นหากคุณต้องการซื้อบ้าน ประชาอุทิศโครงการสราญสิริ บ้านเดี่ยว ประชาอุทิศ 90 ในราคา 6 ล้านบาท และคุณต้องจ่ายเงินดาวน์บ้าน 20% จากราคาบ้าน ก็อยู่ที่ 1,200,000 บาท คุณมีเงินออมเพียงพอถึงจำนวนนี้หรือไม่ หากไม่เพียงพอ จะมีทางอื่นไหมที่คุณจะสามารถหาเงินมาสมทบเพื่อจ่ายดาวน์ได้อย่างเพียงพอ

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนอยากมีบ้านหลังแรกทุกคนควรต้องตระหนักและเมินตนเองให้ดี ใครที่มอง ๆ บ้าน ประชาอุทิศไว้ ลองประเมินตัวเองดูก่อนแล้วค่อยเลือกโครงการที่ใช่ แบบนี้ฝันในการมีบ้านเป็นของตนเองก็จะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นแล้ว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม