ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรื่องที่นักลงทุนมือใหม่ต้องรู้ก่อนลงทุน ซื้อขายทองออนไลน์
Wed, 24 Jan 24, 22:17
Post: #1
เรื่องที่นักลงทุนมือใหม่ต้องรู้ก่อนลงทุน ซื้อขายทองออนไลน์
ต้องยอมรับว่าตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งสูงในหลายประเทศรวมถึงในไทย ทำให้ผู้คนเกิดความวิตกกังวลกับปัญหาเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก หลายคนเลือกที่จะเก็บออมเงินด้วยสินทรัพย์ที่มั่นคงอย่างทองคำแทนการฝากเงินหรือลงทุนในตลาดหุ้นที่เริ่มเสี่ยงสูงขึ้น นั่นจึงทำให้ตลาดทองมีความคึกคัก การ ซื้อขายทอง เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนจากการที่นักลงทุนเบนเข็มนำเงินไป ลงทุนทอง แทน

ลงทุนทองออนไลน์ มิติใหม่ของการลงทุนสำหรับนักลงทุนยุคใหม่
การ ซื้อขายทอง ปัจจุบันไม่จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อถึงร้านทองเท่านั้นหากแต่ยังสามารถสั่ง ซื้อขายทองออนไลน์ ได้อีกด้วย โดยจะมีการกำหนดนัดส่งมอบทองคำตามที่ตกลงไว้ .ซึ่งจุดนี้คือความแตกต่างกับการซื้อขายทองแบบฟิวเจอร์ส หรือ Gold Future ซื้อทองออนไลน์ เพราะจะไม่ได้ส่งมอบทองคำกันจริง เป็นเพียงการซื้อขายสัญญาเท่านั้น
วิธีการ ลงทุนทองออนไลน์ นั้นใช้หลักการเดียวกันกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น หุ้น นั่นก็คือจะซื้อในช่วงที่ราคาของทองคำลดลง และจะขายในเวลาที่ราคาเพิ่มสูงขึ้นเพื่อให้ได้ “กำไร” จากการลงทุนนั่นเอง โดยนักลงทุนสามารถสั่ง ซื้อขายทองผ่านแอพ ในระดับราคาที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น ๆ (Real Time) ซึ่งสะดวกมากเพราะสามารถสั่งซื้อขายได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด และยังสามารถทำได้ตลอดเวลา

หัวใจสำคัญของการ ลงทุนทอง
การติดตามความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่จะมีผลต่อทิศทางราคาทองคำเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าลงทุนในทองคำ เพราะเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อตลาดทองคำได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะกรณีเกิดการสู้รบหรือสงครามที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ จะทำให้มีการเข้าถือครองทองคำมากขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ระดับราคาขยับเพิ่มตาม ในทางตรงกันข้ามหากสถานการณ์สงบมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจโลกมาก ตลาดหุ้นก็จะปรับตัวเพิ่ม ทองคำก็จะได้รับความสนใจลดลงส่งผลให้ระดับราคาปรับตัวลงตาม ข้อมูลเหล่านี้เป็นเรื่องที่นักลงทุนจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ยังสามารถติดตามเรื่องราวที่จะมีผลต่อราคาทองคำได้ที่เว็บ ไทยโกลด์ ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ไว้ค่อนข้างครบถ้วนและถือว่าง่ายต่อนักลงทุนมือใหม่อีกด้วย
สิ่งที่นักลงทุนต้องรู้ก่อนลงทุนทองคำก็คือทองคำที่เหมาะสำหรับการลงทุนซื้อขายเพื่อทำกำไรคือ “ทองคำแท่ง” เพราะจะไม่มีค่ากำเหน็จเหมือนกับทองคำรูปพรรณ และประเภทของทองคำแท่งที่มีการซื้อขายกันอยู่โดยทั่วไปก็คือทองคำแท่งความบริสุทธิ์ 96.5% และทองคำแท่ง 99.99% ซึ่งส่วนใหญ่ที่มีการซื้อขายในประเทศไทยจะเป็นแบบ 96.5% เป็นหลัก

สิ่งที่ต้องระวังสำหรับนักลงทุนมือใหม่
แม้ว่าการเทรดทองคำผ่านช่องทางออนไลน์จะสะดวกและง่ายดาย แต่มีคำเตือนจาก คุณพิชญา พิสุทธิกุล อุปนายกสมาคมค้าทองคำ ว่านักลงทุนควรเลือกลงทุนกันบริษัทหรือผู้ค้าทองคำออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาการถูกหลอกลวงจากการส่งมอบทองคำที่ไม่เต็มคุณภาพ ดังนั้นจึงต้องให้แน่ใจว่าร้านค้าหรือบริษัทที่จะซื้อขายทองคำด้วยนั้นมีตัวตนจริง เชื่อถือได้ รวมถึงเว็บไซต์ก็ต้องได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม