ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แวะชมบ้าน วัชรพลที่ตกแต่งมีสไตล์ ได้กลิ่นอายแบบอังกฤษ
Thu, 04 Jan 24, 20:20
Post: #1
แวะชมบ้าน วัชรพลที่ตกแต่งมีสไตล์ ได้กลิ่นอายแบบอังกฤษ
ครั้งนี้จะขอพาไปชมบ้าน วัชรพลโครงการบุราสิริ ปัญญาอินทรา เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่เลือกเอาสไตล์ออกแบบตกแต่งสไตล์ New England Colonial มาใช้ ทำให้บ้านมีความหรูหราสวยงามได้ความรู้สึกเหมือนไปเยือนเมือง New England ของอเมริกาเลยทีเดียว ความงามแบบ Colonial มีเสน่ห์อย่างไรมาติดตามกัน

รู้จักบ้านสไตล์ New England Colonial
หลายคนอาจจะพอทราบกันอยู่ว่า New England เป็นเขตหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยในเขตนี้จะมีเมืองอยู่ถึง 6 เมือง และจัดว่าเป็นเมืองที่รุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ของอเมริกาตั้งแต่ยุคอาณานิคม อีกทั้งเป็นเขตที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก ใครได้ไปเยือนต่างก็ต้องประทับใจ ซึ่งบ้านอาคารสถาปัตยกรรมในเขต New England จะได้รับอิทธิพลสไตล์ Colonial แบบอังกฤษมาค่อนข้างมาก แต่ก็จะมีการมาผสมผสานปรับแต่งสร้างเอกลักษณ์เฉพาะกับกลิ่นอายความเป็นเมืองท่าของตนเองด้วย จึงเป็นลูกผสมระหว่างความเป็นอังกฤษ-อเมริกัน หากว่าเรามองจากภายนอกเพียงอย่างเดียว จะรู้สึกถึงความเป็นบ้านแบบอังกฤษได้ค่อนข้างชัดเจน เมื่อเข้าไปใกล้ ๆ ดูรายละเอียดภายในถึงจะพบความเป็นบ้านอเมริกันแทรกอยู่ด้วย

โดยบ้านเดี่ยว วัชรพลโครงการบุราสิริ ปัญญาอินทรา ก็ได้นำรายละเอียดของบ้านสไตล์ New England Colonial ออกมาใช้ในการออกแบบตกแต่งได้อย่างชัดเจน โดยออกแบบให้ตัวระเบียงหน้าบ้านมีความกว้างเป็นพิเศษ สะท้อนกลิ่นอายแบบอังกฤษที่นิยมความโอ่อ่า เน้นเรื่องความสมมาตรของประตูและหน้าต่าง ซึ่งบ้านแบบ Colonial อังกฤษนั้นจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก นอกจากนั้นแล้วก็ยังใส่ใจเรื่องรายละเอียดสี ซึ่งบ้านสไตล์ New England Colonial มักจะใช้โทนสีขาวตัดกับสีเทา โครงการบุราสิริ ปัญญาอินทราก็คงรายละเอียดในเรื่องสีแบบนี้เอาไว้ด้วย

New England Colonial ยิ่งใหญ่แต่ไม่ไร้ประโยชน์
การออกแบบตกแต่งบ้านเดี่ยวที่มีกลิ่นอายความเป็นอังกฤษนำหน้า ตามหลังด้วยวิถีอเมริกันเช่นนี้ แม้จะเน้นหนักไปที่อิทธิพลของบ้านแบบอังกฤษเป็นหลักใหญ่ ที่จะต้องสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่อลังการก็จริง แต่ก็ยังไม่ลืมเรื่องของอรรถประโยชน์ในการอยู่อาศัย ซึ่งเป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นจากสไตล์บ้านของชาวอเมริกันด้วย ทุกตารางนิ้วของบ้านจะต้องมีประโยชน์ต่อการใช้สอยในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งประโยชน์ใช้สอยส่วนต่าง ๆ ของบ้านทางโครงการบ้านเดี่ยวบุราสิริ ปัญญาอินทราก็สื่อออกมาได้ดีเช่นกัน โดยทุกรายละเอียดฟังก์ชันของบ้าน มีการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้แต่ส่วนของบ้านสามารถที่จะตอบสนองการอยู่อาศัยได้ในหลากหลายแง่มุม และยังกระจายไอเดียในส่วนนี้ไปทั่วโครงการ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางขนาด 13 ไร่ ที่ไม่ใช่เพียงกว้างใหญ่สวยงาม ยังเต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย และช่วยทำให้บรรยากาศภาพรวมของโครงการดูน่าประทับใจขึ้น กลายเป็นจุดเด่นหนึ่งของโครงการไปเลย

หลังจากแวะชมบ้าน วัชรพลโครงการบุราสิริ ปัญญาอินทรากันแล้ว เชื่อว่าทุกท่านก็คงจะมีความเข้าใจในสไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านในแบบ New England Colonial กันมากขึ้นแล้ว ใครชอบตกแต่งบ้านให้มีความหรู มีกลิ่นอายของความเป็นอังกฤษที่เจือด้วยวิถีอเมริกัน ก็ลองนำดีไซน์จากโครงการบุราสิริ ปัญญาอินทราไปปรับใช้กันได้เลย เชื่อว่าบ้านคุณจะสวยงามและได้บรรยากาศที่ดีขึ้นอีกมากทีเดียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 16 Jan 24, 17:47
Post: #2
RE: แวะชมบ้าน วัชรพลที่ตกแต่งมีสไตล์ ได้กลิ่นอายแบบอังกฤษ
ขอบคุณครับ มาอ่านบทความของผมบ้างนะครับ

https://www.diigo.com/outliner/n8vkq1/Pu...hfxzlv34mp

ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม