ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อควรพิจารณาก่อนการซื้อบ้าน วัชรพล ต้องรู้อะไรถึงจะได้ความคุ้มค่า
Thu, 04 Jan 24, 20:13
Post: #1
ข้อควรพิจารณาก่อนการซื้อบ้าน วัชรพล ต้องรู้อะไรถึงจะได้ความคุ้มค่า
บุราสิริ วัชรพล ก็น่าจะเป็นหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ในลิสต์ของคุณด้วยแน่นอน เพราะบ้านในโครงการนี้ออกแบบด้วยแนวคิดที่ทำให้บ้านเชื่อมโยงใกล้ชิดไปกับธรรมชาติ ให้ตัวบ้าน ผู้อยู่อาศัย และบรรยากาศของธรรมชาติภายนอกผสานกลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียว ความพิเศษแบบนี้จึงไม่แปลกที่ใคร ๆ ต่างก็สนใจ แต่ถึงอย่างไรก่อนการจะตัดสินใจซื้อบ้าน ก็ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบด้าน แล้วจะต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง เรามีคำแนะนำมาฝาก

3 เรื่องที่ควรทำเพื่อให้คุณได้บ้านที่ตรงใจและคุ้มค่า
1. เรื่องทำเลต้องดูด้วยตาอย่าฟังเขาว่า
การพิจารณาเรื่องทำเลที่ตั้งของบ้านนั้น จำเป็นมากที่คุณควรลงพื้นที่ไปพิจารณาและทำการวิเคราะห์ด้วยตนเอง คุณไม่ควรเชื่อคำบอกเล่าจากผู้อื่น เพราะคำว่า “ทำเลดี” อาจหมายถึงทำเลที่ดีสำหรับตัวเขา แต่นั่นอาจไม่ใช่ทำเลที่ดีสำหรับคุณหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณก็ได้ อย่าลืมว่าไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัวแตกต่างกัน ทางที่ดีหากจะซื้อบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดสักหลัง ก็ควรไปดูและทำการพิจารณาเรื่องของทำเลที่ตั้งบ้านด้วยตัวเองจะดีที่สุด

2. พิจารณาเรื่องราคาและวางแผนบริหารการเงินให้ดี
เรื่องนี้ก็สำคัญไม่น้อย โครงการบ้านเดี่ยวหรูใคร ๆ ก็อยากได้ แต่บ้านยิ่งมีความหรูหราก็ย่อมมีราคาที่สูง ตรงนี้คุณก็ต้องพิจารณาให้ดีว่าคุณจะสามารถรับภาระหนี้ค่าบ้านในระยะยาวได้มากน้อยแค่ไหน อย่างคุณอาจไปดูบ้านเดี่ยว วัชรพลของโครงการบุราสิริ วัชรพลไว้ เพราะชอบในบรรยากาศของโครงการที่ให้อารมณ์แบบบ้านรีสอร์ต อีกทั้งเมื่อดูราคาของบ้านพร้อมคำนวณรายได้ของตนเองแบบเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้แล้ว คิดว่าผ่อนไปประมาณ 20 ปีคงไม่มีปัญหา รับมือได้แน่นอน ก็สามารถตัดสินใจซื้อได้ แต่ถ้าคิดแล้วเกรงว่าจะจ่ายระยะยาวด้วยจำนวนเงินที่มากแบบนั้นไม่ไหวแน่ คุณก็อาจจะต้องพิจารณาหาบ้านที่ราคาถูกลงมา ความหรูหราอาจจะน้อยลงบ้าง แต่อย่างน้อยคุณก็ยังสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างสบายใจ

3. ซื้อบ้านต้องใช้เหตุผลและไม่ควรใช้อารมณ์
ประเด็นนี้ก็สำคัญและหลายคนมักจะเผลอไป พอเห็นบ้านในโครงการออกแบบตกแต่งสวย ก็รู้สึกอยากได้และใช้อารมณ์ตัดสินใจในทันที ซึ่งบางทีคุณอาจจะลืมไปว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่คุณยังไม่ได้คำนึงถึง อย่างตัวบ้านอาจจะสวยมาก แต่ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านห่างจากที่ทำงานหรือโรงเรียนของลูก ๆ หลาย 10 กิโลเมตร กว่าจะไปถึงที่หมายได้ในแต่ละวันก็ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง ทำให้เสียเวลาไปโดยใช่เหตุ ดังนั้นจะซื้อบ้านเดี่ยวจึงไม่ควรเอาอารมณ์และความชอบเป็นใหญ่ ต้องดูบริบทแวดล้อมและใช้เหตุผลในการพิจารณาองค์ประกอบทั้งหมด การตัดสินใจของคุณจะถูกต้องหรือผิดพลาดในการเลือกบ้านก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยในส่วนนี้ด้วย

เหล่านี้คือข้อควรพิจารณาก่อนที่คุณจะตัดสินใจหรือวางแผนในการซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน วัชรพลหรือบ้านในย่านที่อยู่ใกล้เคียง ก็สามารถนำหลักคิดนี้ไปยึดเป็นหลักไว้ได้ หากคุณคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ไว้เสมอ คุณก็จะได้บ้านที่ตอบโจทย์และคุ้มค่าสำหรับคุณมากที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เปิดโพย บ้าน วัชรพล ซีรีส์ใหม่ ทำเลสะดวกสบาย ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ ใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว jbtsaccount 0 23 Wed, 24 Apr 24 20:43
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  รวม บ้านเดี่ยว วัชรพล บ้านหรูบนทำเลคุณภาพจากแสนสิริ jbtsaccount 0 65 Tue, 26 Mar 24 22:42
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม