ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แฟรนไชส์ น่าลงทุน มีจุดสังเกตอะไรบ้าง
Tue, 21 Nov 23, 09:45
Post: #1
แฟรนไชส์ น่าลงทุน มีจุดสังเกตอะไรบ้าง
[Image: d0ftjSn.png]

ปัจจุบันในแวดวงการเป็นเจ้าของธุรกิจ มีแฟรนไชส์ น่าลงทุนเกิดขึ้นมากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายของกิน ของใช้ รวมถึงการให้บริการ อย่างไรก็ตามผู้สนใจการลงทุนแฟรนไชส์ควรทราบจุดสังเกตเบื้องต้นก่อนว่า ธุรกิจนั้น ๆ น่าลงทุนหรือไม่ ซึ่งในบทความชิ้นนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากทุกคนกัน และจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลย


- มีสัญญาลายลักษณ์อักษรชัดเจน

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญ หรือกิจการประเภทอื่น สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การมีสัญญาลายลักษณ์อักษรชัดเจน เพราะทั้งสองฝ่ายจะได้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ว่ามีสิ่งใดที่ทำได้หรือไม่ได้ในการประกอบธุรกิจนั้น ๆ ในทางกลับกันหากเป็นสัญญาเปล่าผ่านคำพูด อาจเกิดความเข้าใจผิดจนนำไปสู่การฟ้องร้องในภายหลังได้


- มีทีมงานให้คำปรึกษา

หากผู้สนใจลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของร้านซักผ้าหยอดเหรียญสวย ๆ มีทีมงานมากประสบการณ์ให้คำปรึกษา โอกาสที่แฟรนไชส์นั้นจะกลายเป็นแฟรนไชส์ คืนทุนเร็วก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะทีมงานจะคอยวิเคราะห์ทำเลที่ตั้งของร้าน ว่าสามารถเจาะกลุ่มฐานลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน มีส่วนใดที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้ธุรกิจของเราเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นที่สุด


- มีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านซักผ้าหยอดเหรียญ หรือจำหน่ายสินค้าใด ๆ ก็ตาม เจ้าของธุรกิจจะต้องมีช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน สามารถติดต่อได้ในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ธุรกิจเกิดการติดขัด เพราะหากเจ้าของแบรนด์ที่เราลงทุนแฟรนไชส์ติดต่อยาก อาจนำไปสู่ความเสียหายต่อกิจการของเรา ซึ่งจะส่งผลกระทบไปยังเงินทุนสำรองของผู้สนใจแฟรนไชส์ได้เช่นเดียวกัน

[Image: d0ftOVS.png]

- เข้าใจการตลาด

แฟรนไชส์ น่าลงทุนที่เราให้ความสนใจจะต้องเชี่ยวชาญและเข้าใจกลยุทธ์ด้านการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อสามารถให้คำแนะนำตามสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแวดวงธุรกิจ รวมถึงช่วยให้กิจการของเราเป็นที่รู้จักสำหรับกลุ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้การต่อยอดในเรื่องกำไรทำได้อย่างต่อเนื่อง

ในทางตรงข้าม หากแฟรนไชส์นั้น ๆ ปล่อยให้เราดำเนินกลยุทธ์ด้านการตลาดเองแบบไร้ประสบการณ์ สอบถามอะไรก็ไม่สามารถให้คำแนะนำได้ โอกาสในการล้มเหลวด้านธุรกิจของเราก็อาจมีสูงขึ้น ซึ่งความเสี่ยงตรงนี้ เจ้าของธุรกิจจะต้องแบกรับไว้เอง เพราะฉะนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์เข้ามาทำ ควรศึกษาประวัติการทำงานเจ้าของแบรนด์ด้วยจะดีที่สุด


สรุป

จุดสังเกตของแฟรนไชส์ น่าลงทุน คือการมีลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน มีทีมงานและช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน รวมถึงมีความเข้าใจการตลาด สามารถตามสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้สนใจลงทุนเกิดความสบายใจ และได้แฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์ของตนเองมากที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  รวมคอนโดตอบโจทย์คนต้องการ ซื้อคอนโดมือสอง ทำเลทอง น่าลงทุน Teera.18 0 2,752 Wed, 09 Sep 20 23:44
ข้อความล่าสุด: Teera.18
  รวมคอนโดพระราม 9 ราคาให้เช่าเริ่มต้น 10,000 บาท น่าอยู่ น่าลงทุน Teera.18 0 2,069 Tue, 12 May 20 23:54
ข้อความล่าสุด: Teera.18

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม