ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อดีของแอปออมเงิน ใช้อย่างไร ให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด?
Fri, 20 Oct 23, 15:13
Post: #1
ข้อดีของแอปออมเงิน ใช้อย่างไร ให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด?
ในการเลือกใช้วิธีเก็บเงินสักวิธีนั้น หลายๆ คนต้องเจอกับความยากลำบาก ทั้งในเรื่องของจิตใจ ที่บางครั้งก็ห้ามตัวเองไม่อยู่ เพราะเก็บเงินได้ไม่ทันไร ก็เผลอใจไปเอาเงินเก็บมาใช้ใหม่เสียทุกที แต่ในยุคปัจจุบัน วิธีการเก็บเงินที่เหมาะกับยุคสมัย อีกทั้งหลายๆ คนเลือกใช้ เพราะเป็นวิธีที่ยืดหยุ่น และได้ผล นั่นก็คือการเลือกเก็บเงินผ่านแอปออมเงิน ที่เหล่าผู้ให้บริการทางการเงินเปิดตัวแอปประเภทนี้ เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจอยากวางแผนระยะยาว
แล้วการเลือกเก็บเงินจากแอปออมเงินเช่นนี้ จะมีข้อดีอย่างไร หรือจะช่วยเก็บเงินได้อย่างใจที่เราต้องการได้จริงหรือไม่ หากใครที่อยากรู้คำตอบล่ะก็ วันนี้เราเอาข้อดีของการเลือกใช้แอปออมเงินประเภทนี้มาบอกกัน

[Image: 4VnWE20.jpg]

1. สะดวก เก็บเงินได้รวดเร็ว
หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่หลายๆ คนเลือกใช้แอปออมเงินก็คือ ความสะดวก เพราะคุณสามารถเลือกโอนเงินเข้าสู่โหมดออมทรัพย์ได้ในทันที หรือจะเลือกกำหนดให้โอนอัตโนมัติในแต่ละเดือนหลังเงินเดือนออก เพื่อป้องกันการลืมเก็บเงิน ซึ่งก็จะช่วยให้เราสร้างความมีวินัยในการออมเงินได้ในทันที แต่ถึงแม้จะสะดวก แต่ในหลายๆ ครั้ง คนที่จิตไม่แข็ง หรือมีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน แอปประเภทนี้ก็สามารถนำเงินที่เก็บออมเอาไว้ กลับมาใช้ได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ทางที่ดีที่สุดก็คือ คุณจะต้องคำนวณในแต่ละเดือนด้วยว่า หากทำการเก็บเงินด้วยวิธีนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตมากจนเกินไป เพื่อให้การออมเงินมีประสิทธิภาพต่อการใช้จายมากที่สุด

2. มีดอกเบื้ยให้ด้วยนะ หากเก็บออมอย่างสม่ำเสมอ
อีกหนึ่งข้อดีของการเลือกใช้แอปออมเงินก็คือ เหล่าบรรดาแอปประเภทนี้ ยังให้ดอกเบี้ยหากเราเก็บเงินอย่างเป็นประจำอีกด้วย เรียกได้ว่า ช่วยสร้างนิสัยที่ดีให้กับผู้ที่อยากเก็บเงินไปอีก บอกเลยว่า หากใครที่มีแพชชั่นเพื่อการเก็บออมฯ อย่างจริงจังแล้ว แอปในรูปแบบนี้ จะช่วยให้คุณถึงเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเลย ที่สำคัญ หากทำเป็นประจำ ก็ยังมีดอกเบี้ยเข้ากระเป๋าแบบฟรีๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเก็บเงินก็คือ ความตั้งใจจริง เพราะถึงแม้ว่าคุณจะมีแอปออมเงิน ที่ช่วยให้คุณเก็บเงินอยู่ได้มากขนาดไหน แต่ถ้าหากคุณไม่มีวินัยและทำอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คงไม่เป็นอย่างที่คุณต้องการ

3. สามารถจัดการ ปรับเปลี่ยน ให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิต
ด้วยรูปแบบของแอปออมเงิน ที่มีความยืดหยุ่น เพราะสามารถสร้างระบบการออมเงินที่เข้ากับตัวเองได้ อีกทั้งยังมีหลากหลายฟังก์ชันให้ผู้ต้องการเก็บเงินได้เลือกใช้ อย่างที่กล่าวไปว่า คุณสามารถตั้งเวลาการตัดเงินเพื่อเข้าสู่บัญชีการออมได้อย่างอัตโนมัติ หรือจะเลือกว่า หากทำการช้อปปิ้งแล้วเหลือจำนวนเท่านี้ ก็สามารถโอนเข้าไปเก็บในกล่องเก็บเงินได้ทันทีด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดแล้ว ระบบของแอปฯ พยายามที่จะทำให้ผู้ที่ต้องการออมเงิน รู้สึกไม่ถูกบังคับจนเกินไป แต่ดูถึงความเหมาะสม ว่าหากต้องการออมเงิน รูปแบบการออมที่เหมาะกับคุณจะอยู่ในรูปแบบใดต่างหาก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม