ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แป้งพัฟและแป้งฝุ่นมีคุณสมบัติอย่างไร ผิวหน้าแบบไหนเลือกใช้อย่างไร
Sun, 15 Oct 23, 02:53
Post: #1
แป้งพัฟและแป้งฝุ่นมีคุณสมบัติอย่างไร ผิวหน้าแบบไหนเลือกใช้อย่างไร
ไอเทมสำคัญของการแต่งหน้าอย่างแป้งที่สาว ๆ หลายคนพกไว้ติดตัวในการดูดซับความมันระหว่างวัน สาว ๆ ที่เลือก ใช้แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ไม่ถูก อยากผิวสวย ปกปิดเรียบเนียน และหน้าไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันควรต้องรู้สิ่งเหล่านี้ ประเภทของแป้ง การใช้และการเลือกแป้งให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า ถ้าไม่อยากพลาดและโป๊ะ

แป้งพัฟคุมมัน คืออะไร
แป้งพัฟคุมมัน คือ แป้งอัดแข็งที่อยู่ในรูปแบบของตลับ มีส่วนผสมของรองพื้นที่ช่วยปกปิดความบกพร่องบนผิวที่เราไม่มั่นใจ มีคุณสมบัติในเรื่องของการควบคุมความมัน และบางยี่ห้ออาจจะใส่กันแดดมาในตัว ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อของ แป้งผสมรองพื้น ของ ELCA ข้อดีของแป้งผสมรองพื้น หรือ แป้งพัฟคุมมัน คือ ปกปิดได้ดี เบลอรูขุมขน ทำให้หน้าเนียน ติดทนนาน

แป้งฝุ่น คืออะไร
สำหรับมือใหม่ที่พึ่งหัดแต่งหน้า แป้งฝุ่นในที่นี้ขอให้ตัดแป้งฝุ่น หรือ “แป้งเด็ก” ออกไปก่อน แป้งฝุ่นที่ใช้ในการแต่งหน้า ทั่วไปจะมี 2 ลักษณะได้แก่แป้งฝุ่นแบบผง และแป้งฝุ่นแบบอัดแข็งเหมือนแป้งพัฟ แต่มีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแป้งเด็กอย่างสิ้นเชิงคือ แป้งเด็กส่วนใหญ่แล้วมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้นไม่เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง หากนำมาใช้กับผิวหน้าของคนผิวแห้งจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างกันกับแป้งฝุ่นสำหรับแต่งหน้าที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมัน
แป้งฝุ่น ปัจจุบันมีแบบที่มีส่วนผสมของรองพื้นด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณสมบัติของแป้งฝุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของรองพื้นจากเดิมที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันแล้ว หากมีส่วนผสมของรองพื้นก็จะช่วยให้เรื่องของการปกปิดปัญหาผิวได้ในระดับหนึ่ง

เลือกแป้งแบบไหนให้เหมาะกับสภาพผิว
- ผิวธรรมดา
คนที่มีผิวธรรมดาที่มีความสมดุล ไม่ต้องการตัวเลือกที่มีคุณสมบัติมากมาย สามารถเลือกใช้แป้งประเภทไหนก็ได้ แต่ควรให้ความสำคัญในเราของของการทำความสะอาดหลังการแต่งหน้า เพื่อลดการสะสมสิ่งสกปรกอุดตันจนเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว
- ผิวแห้ง
ปัญหาของคนผิวแห้งคือหน้าลอกเป็นขุย แต่งหน้าไม่ค่อยติด นอกจากการบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ในขั้นตอนบำรุงผิวหน้าแล้ว ควรเลือกแป้งที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น ว่านหางจระเข้ หรือใบบัวบกเป็นต้น
- ผิวมัน
คนผิวหน้ามัน ควรใช้แป้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมัน ซึ่ง แป้งพัฟช่วยคุมมัน จะเป็นแป้งพัฟหรือแป้งฝุ่นอัดแข็งก็ได้ หากต้องการการปกปิดก็แนะนำแป้งพัฟผสมรองพื้น แต่ถ้าชอบงานลุคที่เป็นธรรมชาติ ชอบผิวหน้าเบาสบายไม่เน้นการปกปิดมากนักก็เลือกเป็นแป้งฝุ่นได้
- ผิวแพ้ง่าย
ผิวแพ้ง่ายมักไวต่อสิ่งแวดล้อมหรือสารบางชนิดที่ทำให้เกิดอาการแพ้ แป้งที่เหมาะสมควรควรเป็นแป้งที่เนื้อบางเบา ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน หรือน้ำหอม เพื่อลดการระคายเคือง คนผิวแพ้ง่ายแนะนำเป็นแป้งฝุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของรองพื้นจะดีกว่า

ไม่ว่าจะเป็น แป้งผสมรองพื้น หรือแป้งฝุ่นก็ใช้ได้ทั้ง 2 แบบ แต่เราสามารถเลือกให้เหมาะกับความต้องการและเหมาะกับผิวตัวเอง หรือจะใช้ร่วมกันเพื่อความเป๊ะก็ได้เช่นกัน หากใครที่กำลังมองหา แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับผิวตัวเอง แนะนำแป้งแต่งหน้าของ MAC http://www.maccosmetics.co.th ที่มีให้เลือกทั้งแบบแป้งพัฟ แป้งฝุ่น แป้งตลับอัดแข็ง มีหลายเฉดสี คุมมันได้ ติดทนนาน ที่สำคัญปกปิดเรียบเนียนทุกข้อบกพร่องของผิวหน้าอีกด้วย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม