ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ข้อควรรู้ของการเทิร์นรถ รถเก่าเทิร์นใหม่ทำยังไงให้คุ้มค่า
Fri, 29 Sep 23, 15:55
Post: #1
ข้อควรรู้ของการเทิร์นรถ รถเก่าเทิร์นใหม่ทำยังไงให้คุ้มค่า
อยากได้รถคันใหม่แล้ว แต่ไม่รู้จะทำไงดี? ก็เลือกเทิร์นรถไปเลย! ซึ่งการเทิร์นรถ คือ การขายรถยนต์คันเก่า เพื่อที่จะได้นำเงินไปซื้อเป็นรถยนต์คันใหม่ ซึ่งวิธีการเทิร์นรถจะมีหลายวิธี ได้แก่ เทิร์นแบบขายขาด เทิร์นผ่านเต็นท์รถ และเทิร์นขณะติดไฟแนนซ์ มาหาคำตอบไปด้วยกันว่าการเทิร์นรถแบบไหนจะเหมาะกับคุณบ้าง

เทิร์นรถแบบขายขาดด้วยตัวเอง
เป็นวิธีการเทิร์นรถที่จะช่วยให้คุณได้ราคาดีที่สุด เพราะเป็นการเทิร์นรถที่ช่วยให้คุณขายรถกับผู้ซื้อคนใหม่โดยตรง การลดขั้นตอนการซื้อ-ขายผ่านทางนายหน้าออกไปได้ ก็จะช่วยให้คุณเทิร์นรถเก่าได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากกว่า เราจึงจะขอแนะนำให้คุณขายรถด้วยตัวเองก่อน ที่จะไปพึ่งตัวกลางในการเข้ามาช่วยหาลูกค้าให้มาซื้อรถของคุณ การดีลกับลูกค้าเองถึงแม้จะอย่างหน่อย แต่ราคาขายก็จะไม่ถูกกดเท่ากับการขายให้ตัวกลาง ซึ่งการซื้อ-ขายรถนั้นสมัยนี้ง่ายมาก เพียงแค่โพสต์ขายในกรุ๊ปปล่อยรถยนต์มือ 2 แม้แต่การโพสต์ผ่านหน้าวอลล์เฟสบุ๊กของคุณเอง ก็อาจมีคนที่เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กเข้ามาสนใจได้ หรือจะไปลงขายกับแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ก็จะช่วยให้คนมองเห็นได้เยอะขึ้น

เทิร์นรถผ่านเต็นท์รถ
อย่างที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าการเทิร์นรถด้วยตัวเอง จะช่วยให้ได้กำไรในการเทิร์นรถมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นคนเราก็ยังนิยมการเทิร์นรถผ่านเต็นท์รถอยู่ดี ซึ่งเป็นเพราะว่าข้อดีของการเทิร์นรถผ่านเต็นท์รถ คือช่วยให้อำนวยความสะดวกสบายกว่านั่นเอง ถึงแม้ราคาที่ขายจะได้ราคาไม่ดีเท่ากับการที่คุณขายรถตรงด้วยตัวเองก็ตาม แต่ถ้าคุณอยากได้เงินจากการเทิร์นรถไว ๆ การเทิร์นรถผ่านเต็นท์รถจะช่วยให้คุณขายรถได้เร็วกว่าเดิม หากคุณเป็นคนที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรในการเทิร์นรถ ไม่อยากเตรียมเอกสารซื้อ-ขายรถยนต์เอง และอยากเทิร์นรถไว ๆ ให้เลือกเทิร์นรถผ่านเต็นท์รถก็จะมีคนช่วยดำเนินเรื่องเอกสารให้แก่คุณเอง

การเทิร์นรถติดไฟแนนซ์
หลายคนอาจสงสัยว่า ถ้ารถยังติดไฟแนนซ์อยู่ จะสามารถนำรถนั้นมาเทิร์นได้ไหม? คำตอบคือทำได้ แต่จะต้องทำเรื่องเอกสารต่าง ๆ ในการส่งมอบรถยนต์ เพื่อคนใหม่ที่มาซื้อรถจะได้ทำการผ่อนรถต่อจากคุณได้เลย ส่วนมากการเทิร์นรถติดไฟแนนซ์ มักจะชอบขายให้กับเต็นท์รถเพื่อที่จะได้ไม่ต้องดำเนินเอกสารด้วยตัวเอง ทางเต็นท์รถจะเป็นคนจัดการเรื่องเอกสารให้คุณเอง และยังต้องทำเอกสารในการโอนสิทธิ์การผ่อนรถใหม่ด้วย โดยการเทิร์นรถที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่ ผู้ขายจะต้องเช็กราคาที่จะขายได้ก่อน ว่าเพียงพอต่อการเทิร์นรถใหม่หรือไม่ หากเงินที่ขายรถได้นั้นน้อยกว่าเงินที่จะซื้อรถใหม่มาก ก็อาจจะไม่คุ้มเพราะคุณจะต้องไปหาเงินอีกก้อนมาเพิ่ม

จะเห็นได้ว่าการเทิร์นรถในแต่ละแบบ จะมีความคุ้มค่าที่แตกต่างกันออกไป ให้คุณเลือกเทิร์นรถในแบบที่คุณชอบ ตอบโจทย์ความต้องการในการซื้อรถขณะนั้น ว่าคุณอยากได้อะไร ที่สำคัญอย่าลืมศึกษาตลาด และการตั้งราคาให้เหมาะสม เพื่อที่จะได้ช่วยป้องกันการถูกกดราคาอีกด้วย เมื่อใกล้ถึงวันที่จะต้องส่งมอบรถยนต์ให้ คุณจะต้องนำรถไปทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และยังรู้สึกคุ้มค่าที่จะซื้อรถต่อจากคุณอีกด้วย ขอแนะนำตัวช่วยของคนใช้รถ ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ รถทุกคันมีได้! ประกันรถยนต์ที่มีบริษัทประกันเจ้าดังให้คุณได้เลือกหลากหลาย ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ผ่อนสบาย ๆ ได้ทั้งบัตรเครดิต และเงินสด ได้ราคาดีกว่าซื้อตรงอย่างแน่นอน และยังมีบริการช่วยเหลือพิเศษเฉพาะของ Rabbit Care อีกด้วย สมัครเลย!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม