ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำอาชีพเสริม ขับแท็กซี่ ในวันหยุดรายได้ดีจริงหรือ ต้องทำอย่างไร
Thu, 31 Aug 23, 17:00
Post: #1
ทำอาชีพเสริม ขับแท็กซี่ ในวันหยุดรายได้ดีจริงหรือ ต้องทำอย่างไร
ใครอยาก ขับแท็กซี่หารายได้เสริมช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ลองขับดูว่ารายได้ดีจริงไหม ต้องทำอย่างไร และอีกหลายเรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจก้าวเข้าสู่อาชีพขับรถแท็กซี่เป็นอาชีพเสริม หรือยึดเป็นอาชีพหลักในอนาคต

อยากลอง ขับแท็กซี่ หารายได้เสริม ต้องทำอย่างไร
การจะนำรถแท็กซี่ออกมาขับรับจ้างได้ นอกจากจะต้องขับรถได้ดีและเข้าใจกฎจราจรแล้ว ต้องทำ ใบขับขี่สาธารณะ ที่คนขับรถรับจ้างทุกคนต้องมี ซึ่งจะต้องมีใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลก่อนอย่างน้อย 1 ปี มีขั้นตอนและเอกสารอะไรบ้าง มาดูกัน

เอกสารที่ใช้ยื่นขอ ใบขับขี่สาธารณะ ประกอบด้วย ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล พร้อมสำเนา, บัตรประชาชนฉบับจริง พร้อมสำเนา, สำเนาทะเบียนบ้าน, ใบรับรองแพทย์ ตรวจพิสูจน์ว่าไม่มีโรคประจำตัวที่เป็นอันตรายขณะขับรถ ไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือน ซึ่งยื่นคำขอ ใบขับขี่สาธารณะ ไม่เกิน 1 เดือน, หลักฐานการรับรองการอบรมจากกรมการขนส่งทางบก หรือโรงเรียนสอนขับรถ (ถ้ามี)
ใครขับรถเก่ง อยากลองขับรถแท็กซี่หารายได้เพิ่มให้ตัวเอง แค่จอดรอรับคนอย่างเดียวอาจจะไม่พอ ลองบริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก เป็นโอกาสได้รับผู้โดยสารหารายได้เสริม สร้างรายได้ที่มั่นคง

ขับแท็กซี่ ให้ได้ลูกค้า มีเทคนิคอย่างไร

- ต้องรู้เส้นทางเป็นอย่างดี
พูดถึงการเดินทางในกรุงเทพฯ ปัญหาการจราจรติดขัดเป็นรื่องน่าหงุดหงิด คนเบื่อขับรถเองจึงเลือกนั่งรถแท็กซี่ หากไม่แม่นเส้นทาง ก่อนขับรถควรติดตั้งแอปพลิเคชันแผนที่นำทางควบคู่ไปด้วย ขับส่งลูกค้าถึงจุดหมายปลายทางปลอดภัย ไม่พาผู้โดยสารหลงทาง และยังหลีกเลี่ยงปัญหารถติดด้วย ส่งลูกค้าเร็วก็รับลูกค้าได้มากขึ้น มีรายได้มากขึ้นตามไปด้วย

- หากเป็นพาร์ทเนอร์ขับกับ Grab Taxi ไม่ต้องวิ่งรถเปล่า
บนท้องถนนมีรถแท็กซี่วิ่งให้บริการจำนวนมาก หากเข้ามาขับ Grab Taxi มีข้อดีที่ลูกค้าเรียกใช้ได้ง่าย ไม่ต้องวิ่งรถเปล่าไปเรื่อย ๆ ให้สิ้นเปลืองค่าน้ำมัน ต้องเตรียมรับมือเรื่องค่าใช้จ่ายให้ดี ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าหรือค่าน้ำมัน เพื่อให้มีรายได้เพียงพอใช้จ่ายในแต่ละเดือน

- เลือกจุดรอผู้โดยสารช่วงเวลาที่เหมาะสม
คิดให้รอบคอบก่อน วางแผนจอดรอผู้โดยสารในโซนที่มีลูกค้ามากในช่วงเวลาเหมาะสม ผู้โดยสารมักรอเรียกรถย่านออฟฟิศช่วงเวลาเลิกงาน โซนห้างสรรพสินค้าในช่วงเวลาหัวค่ำ และโซนท่องเที่ยวช่วงค่ำคืน การขับรถแท็กซี่ในย่านที่มีคู่แข่งจำนวนมาก ถือว่ามีความเสี่ยงไม่น้อย เป็นข้อที่ควรระวัง หากรับจ้างขับ Grab Taxi มีฐานลูกค้าจำนวนมาก ระยะทางขับก็ไม่ไกล ไม่เสี่ยงรถติดมากในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ได้รับลูกค้าหลายรายและขับได้กำไรมากขึ้นด้วย

หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณผู้อ่านที่กำลังมองหาช่องทางขับรถแท็กซี่หารายได้เสริม ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือรถแท็กซี่ จะเป็นรถของตัวเองหรือรถเช่าก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ค่าเช่า ค่าประกันรถ ค่าซ่อมบำรุง และค่าเชื้อเพลิง รวมกันแล้วตกประมาณวันละ 700-1,200 บาทต่อวัน ทำอาชีพเสริมขับรถแท็กซี่น่าสนใจไม่น้อย แนะนำเลือกสมัครกับ Grab Taxi ทำช่วงเย็นย่ำค่ำดึกหรือในวันหยุดก็ได้ หากขับแล้วได้เงินดีจะทำเป็นอาชีพหลักเลยก็ได้


[Image: alDVyI.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แชร์วิธีเตรียมพร้อมเข้าสู่เส้นทางอาชีพเสริม ขับแท็กซี่ ที่ทุกคนเริ่มต้นได้ไม่ยาก radnana 0 264 Fri, 11 Aug 23 17:13
ข้อความล่าสุด: radnana
  แชร์วิธีเตรียมพร้อมเข้าสู่เส้นทางอาชีพเสริม ขับแท็กซี่ ที่ทุกคนเริ่มต้นได้ไม่ยาก radnana 0 231 Fri, 11 Aug 23 17:12
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม