ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
6 เหตุผลหลัก สำหรับคนยุคนี้ทำไมต้องมีอาชีพเสริม
Tue, 29 Aug 23, 13:17
Post: #1
6 เหตุผลหลัก สำหรับคนยุคนี้ทำไมต้องมีอาชีพเสริม
การที่คนในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่ มีอาชีพมากกว่า 1 อาชีพนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเทคโนโลยีในโลกดิจิทัล เปิดโอกาสให้การทำงานเสริมหรือสร้างธุรกิจใหม่สะดวกและง่ายขึ้นช่วยเพิ่มช่องทางการหารายได้พิเศษ และเป็นโอกาสที่ให้ได้ทำในสิ่งที่ชอบสำหรับคนที่อาจจะเบื่อจำเจกับงานประจำ วันนี้เรามาเข้าใจกันว่า ทำไมหลายคนถึงพยายามหา อาชีพเสริมหลังเลิกงาน กัน
1. เพิ่มช่องทางหารายได้ การ หารายได้เสริมช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน ลดความเสี่ยงที่จะต้องพึ่งพารายได้จากงานประจำเพียงช่องทางเดียว
2. เพื่อที่จะได้ค้นหาตัวเอง ได้ทำในเรื่องสิ่งที่ตัวเองชอบ ส่วนใหญ่คนจะเลือกทำ อาชีพเสริม จากสิ่งที่ตนเองชอบและถนัดอยู่แล้ว ได้ทำในสิ่งที่ชอบ แล้วยัง หารายได้พิเศษ เข้ากระเป๋าสตางค์เพิ่มได้อีก
3. ต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัว ความใฝ่ฝันของมนุษย์เงินเดือนอย่างหนึ่งก็คือ การได้เป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ยิ่งใครโชคร้ายอยู่กันองค์กรที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ยิ่งอยากจะลาออกวันละหลายร้อยหน การลองทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เป็นการเปิดช่องทางให้เรามีโอกาสที่จะเติบโตจนอาจเป็นธุรกิจส่วนตัวได้ในอนาคต เช่น ทำขนมเบเกอรี่ขายหน้าบ้าน หรือตลาดช่วงวันหยุด หากฝีมือดี ลูกค้าชอบ ออเดอร์เข้ามาไม่ขาดสาย ต้องซื้อเตาอบเพิ่ม เปิดโรงงาน จ้างพนักงานเพิ่ม จาก รายได้เสริมหลังเลิกงาน กลายเป็นรายได้หลักแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
4. ได้สนุกกับการลองผิดลองถูก เนื่องจากยังมีงานประจำอยู่ความกังวลในเรื่องทางการเงินจะยังมีไม่มาก และอาชีพเสริมหลังเลิกงาน นั้นส่วนมากคนจะเลือกทำในสิ่งที่ตนเองชอบ เราก็สามารถลองทำ อาชีพเสริม นู่นนั่นนี่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะพบในสิ่งที่ชอบ และใช่สำหรับเรา
5. เพิ่มพูนประสบการณ์ การทำอาชีพที่ 2 จะทำให้เรามีประสบการณ์นอกเหนือจากการทำงานประจำ ที่อาจจะจำเจ ซ้ำซาก น่าเบื่อ
6. ได้รู้จักการบริหารเวลา ทำทั้งงานประจำและอาชีพเสริมจะทำให้เราสามารถเรียนรู้การบริหารจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพ ให้ทั้งงานประจำไม่เสีย และยังใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำมาหารายได้เสริมหลังเลิกงานได้อีก
เมื่อคุณรู้เหตุผลของการมีอาชีพเสริมแล้ว อาจจะถึงเวลาที่จะต้องหาอาชีพเสริมมาทำแล้ว อาชีพ GrabBike เป็นอีกหนึ่งอาชีพสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริมที่ทำง่าย ไม่ยาก ขับรถมอเตอร์ไซค์ส่งผู้โดยสาร เลือกเวลาทำงานเองได้เลยเป็นช่องทาง หารายได้เสริมหลังเลิกงาน สำหรับคนมีรถมอเตอร์ไซค์คู่กายอยู่แล้วยิ่งถือเป็นโอกาสดี จอดรถไว้เฉย ๆ ทำไม มาขับ GrabBike หารายได้พิเศษ กันดีกว่า



[Image: alA5Jt.md.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 2 ผู้เยี่ยมชม