ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากย้ายมาอยู่ต่างจังหวัด คิดจะซื้อบ้าน ขอนแก่นต้องเตรียมอะไรบ้าง
Sun, 27 Aug 23, 23:38
Post: #1
อยากย้ายมาอยู่ต่างจังหวัด คิดจะซื้อบ้าน ขอนแก่นต้องเตรียมอะไรบ้าง
อาจจะมีบางท่านกำลังวางแผนจะย้ายครอบครัวมาอยู่จังหวัดขอนแก่น เพราะในปัจจุบันพื้นที่นี้เป็นทั้งแหล่งงาน สถานศึกษา รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่สะดวกสบายในการใช้ชีวิต เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ต้องคิดถึงการซื้อบ้าน ขอนแก่นเพื่อปักหลักอยู่อาศัย หนึ่งโครงการที่น่าสนใจก็คือ อณาสิริ มะลิวัลย์ ขอนแก่น ที่มีรูปแบบบ้านในโครงการให้เลือกครบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และยังมีทาวน์โฮมให้เลือกด้วย สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกขนาดครอบครัว แต่การจะมาซื้อบ้านสักหลังอยู่ที่ต่างจังหวัดก็ต้องเตรียมตัวในหลาย ๆ เรื่อง ใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์การซื้อบ้านเป็นของตนเองมาก่อน ลองมาดูกันว่ามีสิ่งใดที่ต้องเตรียมตัวกันบ้าง

คำนึงถึงจุดประสงค์การมีบ้านและมองหาทำเลที่ถูกใจ
บ้านถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ก่อนจะลงทุนตัดสินใจซื้อ จึงควรจะต้องตั้งคำถามถึงจุดประสงค์การมีบ้านของตนเองก่อนว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน อย่างถ้าคุณต้องการจะซื้อบ้าน ขอนแก่นก็ควรจะพิจารณาก่อนว่า การย้ายมาอยู่อาศัยที่ขอนแก่นนี้จะนานเพียงใด จะย้ายมาอยู่ถาวรเลยหรือไม่ หรือจะย้ายมาชั่วระยะเวลาหนึ่งเนื่องจากต้องมาทำงานที่นี่ สิ่งเหล่านี้สำคัญมากเพราะจะเป็นฐานในการกำหนดรูปแบบบ้าน ขนาดของบ้าน ทำเล และราคาของบ้านด้วย

สมมุติว่าจุดประสงค์การซื้อบ้านโครงการอณาสิริ มะลิวัลย์ ขอนแก่นของคุณคือการซื้อเพื่ออยู่อาศัยด้วยและการลงทุนในอนาคตด้วย การอาจจะเลือกเป็นบ้านทาวน์โฮมแทนการเลือกบ้านเดี่ยว เพราะทาวน์โฮมราคาจะเบากว่าบ้านเดี่ยว คุณอาจผ่อนหมดได้ในระยะ 10-15 ปีซึ่งก็อาจจะพอดีกับระยะเวลาที่คุณต้องมาปักหลักทำงานที่ขอนแก่น หลังจากผ่อนหมดแล้วหากคุณต้องย้ายบ้านอีกครั้ง คุณก็สามารถที่จะนำทาวน์โฮมมาขายต่อหรือปล่อยเช่าได้ ส่วนถ้าต้องการลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวเลย ก็อาจจะเลือกเป็นบ้านเดี่ยว พิจารณาจุดประสงค์ให้แน่ชัดแล้วค่อยมาดูทำเลของบ้านและพิจารณาโครงการต่าง ๆ บนทำเลที่ต้องการ แบบนี้ก็จะดีกว่า การเตรียมตัวตรงนี้จะช่วยทำให้คุณได้บ้านที่ตอบโจทย์ตัวคุณเองจริง ๆ

สำรวจงบและทำการเตรียมพร้อมด้านการเงิน
ถ้ามั่นใจแล้วว่าเราจะซื้อบ้านทำเลไหน สิ่งที่จะทำให้เราตัดสินใจขั้นสุดท้ายได้ว่าเราควรจะเลือกบ้านแบบไหนดีก็คือ เรื่องของราคา ดังนั้นสิ่งที่คุณจะต้องเตรียมให้พร้อมก็คือ การสำรวจงบประมาณของตัวคุณเอง ว่าคุณมีเงินออมเพียงพอที่จะดาวน์บ้านหลังนั้น ๆ หรือไม่ ถ้าไม่พอต้องเก็บอีกนานแค่ไหน หรือว่าจะเลือกเป็นบ้านขนาดเล็กที่มีราคาถูกลงมาจะดีกว่า สิ่งเหล่านี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรจะมีการเตรียมความพร้อมเอาไว้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถซื้อบ้านที่ต่างจังหวัดได้แบบราบรื่นตามต้องการ

หากว่าคุณต้องการที่จะซื้อบ้าน ขอนแก่นหรือคอนโด ขอนแก่น แต่ยังพิจารณาเลือกโครงการที่ใช่สำหรับตัวคุณและครอบครัวของคุณไม่ได้ โครงการอณาสิริ มะลิวัลย์ บ้านเดี่ยว ขอนแก่นอาจจะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ ด้วยรูปแบบบ้านที่มีให้เลือกครบทุกสไตล์ หลากหลายด้วยราคาและยังตั้งบนทำเลเมืองขอนแก่นที่เดินทางสัญจรสะดวกมากเช่นนี้ ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเลือกหาบ้านไปได้เยอะเลย ลองพิจารณากันดู นี่อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม