ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ คุ้มครองวัยเก๋า ทำที่ไหนดี จ่ายน้อยคุ้มครองครอบคลุม
Thu, 10 Aug 23, 13:48
Post: #1
ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ คุ้มครองวัยเก๋า ทำที่ไหนดี จ่ายน้อยคุ้มครองครอบคลุม
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอกับผู้สูงวัยที่เดินไม่มั่นคง ก้าวไม่ระวังก็ลื่นหกล้มตกบันไดได้ง่าย พอขับรถก็เสี่ยงเกิดอันตรายอีกเพราะปัญหาด้านการมองเห็น ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ จึงเหมาะกับผู้สูงวัย โดยเฉพาะผู้ที่ยังขับรถอยู่ขณะที่สุขภาพร่างกายเปลี่ยนไปไม่ดีเหมือนเดิมแล้ว

ทำไมผู้สูงวัยเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
เมื่อเราอายุมากขึ้น การมองเห็นและการได้ยินก็มีประสิทธิภาพลดลง หากอายุเกิน 60 ปีแล้วแต่ยังขับรถอยู่ ย่อมมีแนวโน้มเกิดอุบัติเหตุและได้รับอันตรายมากกว่าคนหนุ่มสาว จากอาการสายตาขุ่นมัว สมองไม่แจ่มใส สมาธิลดลง เมื่อเกิดเหตุคับขันการตัดสินใจก็ไม่ว่องไวและแม่นยำเหมือนเดิม ขยับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้แต่ทั้งมือและเท้าไม่รวดเร็วเหมือนแต่ก่อน ทั้งยังอ่อนล้าง่ายเมื่อขับรถนาน ๆ ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับผู้สูงอายุคุ้มครองครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุทั่วไป และโรคต่าง ๆ ที่เกิดกับผู้สูงอายุแล้วมีผลกระทบทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นโรคตาประเภทต้อหิน ต้อกระจก ทำให้มองไม่ชัดและขับรถลำบากเวลากลางคืน ยิ่งอายุมากยิ่งเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อมทำให้หลงลืม ขับหลงทิศทางได้ง่าย สมาธิไม่ดี หรือโรคอัมพฤกษ์ทำให้เหยียบเบรกและเปลี่ยนเกียร์ไม่รวดเร็วเหมือนเคย ความไวลดลงทำให้ตอบสนองต่ออุบัติเหตุได้ไม่ดีเหมือนเดิม คำถามต่อมาคือทำที่ไหนดีวันนี้เรามีคำตอบมาบอก
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล สำหรับผู้สูงอายุ ทำที่ไหนดี

หากต้องการทำประกันที่คุ้มครองครอบคลุมทั้งเจ็บป่วย ผ่าตัด และอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PRUEasy Care Extra วงเงินค่ารักษาสูงสุด 500,000 บาท น่าสนใจ เพราะสามารถทำประกันได้ถึงอายุ 60 ปีและต่ออายุถึง 65 ปีได้ การจ่ายเงินขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือก มูลค่าคุ้มครองตั้งแต่100,000-500,00 บาท/ปี หากเกิดเหตุร้ายแรงต้องรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ จะได้รับเงินจำนวน 2 เท่าของผลประโชน์สำหรับค่าห้อและค่าอาหาร โดยรับผิดชอบค่าบริการในโรงพยาบาลได้สูงสุดถึง 90 วันหรือ 3 เดือน
ประกัน อุบัติเหตุ มีจุดเด่นด้านประกันจ่ายตามจริงและสูงสุดตามผลประโยชน์รวมต่อปีของกรมธรรม์ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 100,000-500,000 บาทนั้น เป็น ประกัน อุบัติเหตุ ที่ครอบคลุมการผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องเข้าพักรักษาตัว เป็นผู้ป่วยใน ตลอดจนค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องโดยตรงก่อนและหลังการเข้าพักรักษาตัว ส่วนกรณีผู้ป่วยนอก ประกัน อุบัติเหตุ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการผ่าตัดเล็กด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มประกันคุ้มครองมะเร็งทุกระยะเมื่อตรวจพบ ซึ่งจ่ายตั้งแต่ 300,000-1,000,000 ตามแผนประกันภัย

โดยปกติเงื่อนไขการทำประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุ (เพิ่มเติม: https://www.add-digital.co.th/buy/PA-senior/Info) เข้าใจง่าย ๆ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงแต่ให้ข้อมูลถูกต้องครบถ้วนในใบคำขอเอาประกันภัย หากมีประวัติสุขภาพมาก่อน ควรพบแพทย์เพื่อรักษาตัวขณะสมัครทำประกันให้เรียบร้อย

เมื่อคนเราอายุมากขึ้น จะประเมินสภาพรถก่อนขับรถออกจากบ้านอย่างเดียวไม่ได้ ควรประเมินความพร้อมของร่างกายและรู้สถานะความเสี่ยงสุขภาพของตนเองก่อนขับรถด้วย โดยเฉพาะด้านการมองเห็นและความสามารถของสมอง ไม่มึนงงหรือง่วงซึมเพราะกินยาก่อนขับรถ นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงการขับรถในช่วงกลางคืนหรือสภาพอากาศไม่ดีฝนตกหนักด้วย ไม่ควรขับทางไกลหรือขับไปในเส้นทางรถติดที่ต้องนั่งขับรถเป็นเวลานาน ๆ

ความเสื่อมถอยของวัยทำให้ตอนขับรถอยู่บนถนนเริ่มกังวลเรื่องโรคประจำตัวบ้าง กลัววูบบ้าง แต่ก็จำเป็นต้องใช้รถทั้ง ๆ ที่ร่างกายและสมองเสื่อมและช้าลง สิ่งที่ควรทำก็คือ ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ จ่ายเบี้ยน้อยแต่คุ้มมาก ทั้งตัวเองและลูกหลานก็อุ่นใจมากขึ้นด้วย

ที่มาข้อมูล:
-https://www.add-digital.co.th/buy/PA-family/Info
-https://www.add-digital.co.th/pa/readygo
-https://pantip.com/topic/38359861
-https://www.princsuvarnabhumi.com/articles/accidents-in-the-elderly
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ คุ้มครองวัยเก๋า ทำที่ไหนดี จ่ายน้อยคุ้มครองครอบคลุม jbtsaccount 0 52 Fri, 12 Apr 24 21:27
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุคุ้มครองวัยเก๋า ทำที่ไหนดี จ่ายน้อยคุ้มครองครอบคลุม jbtsaccount 0 98 Sat, 24 Feb 24 15:15
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ประกัน สุขภาพ คืออะไร มีกี่แบบ คุ้มครองอะไรบ้าง jbtsaccount 0 148 Mon, 11 Dec 23 23:10
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ความคุ้มครอง ประกัน สุขภาพ เพื่อเลือกบริษัทที่คิดว่าคุ้ม jbtsaccount 0 114 Tue, 05 Dec 23 15:50
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ความคุ้มครอง ประกัน สุขภาพ เพื่อเลือกบริษัทที่คิดว่าคุ้ม jbtsaccount 0 108 Tue, 05 Dec 23 15:49
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ประกัน สุขภาพ คืออะไร มีกี่แบบ คุ้มครองอะไรบ้าง jbtsaccount 0 124 Tue, 21 Nov 23 22:54
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ประกัน สุขภาพ คืออะไร มีกี่แบบ คุ้มครองอะไรบ้าง jbtsaccount 0 118 Tue, 21 Nov 23 22:54
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ทางเลือกสำหรับการทำ ประกัน อุบัติเหตุ ทำที่ไหนดี มีคำตอบ jbtsaccount 0 195 Thu, 19 Oct 23 14:05
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  เทียบความคุ้มครอง ประกัน สุขภาพ เพื่อเลือกบริษัทที่คิดว่าคุ้ม jbtsaccount 0 212 Sat, 02 Sep 23 22:57
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount
  ประกัน อุบัติเหตุ ผู้ สูงอายุ คุ้มครองวัยเก๋า ทำที่ไหนดี จ่ายน้อยคุ้มครองครอบคลุม jbtsaccount 0 226 Thu, 10 Aug 23 13:48
ข้อความล่าสุด: jbtsaccount

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม