ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ซื้อ VS เช่า ตัดสินใจเลือกบ้าน ดอนเมืองอย่างไรถึงจะใช่ตัวคุณที่สุด
Thu, 08 Jun 23, 13:57
Post: #1
ซื้อ VS เช่า ตัดสินใจเลือกบ้าน ดอนเมืองอย่างไรถึงจะใช่ตัวคุณที่สุด
อาจจะมีบางคนกำลังพิจารณาว่าจะซื้อบ้าน ดอนเมืองสักหลัง เพราะต้องใช้ชีวิตทำงานอยู่ในย่านนี้ แต่อีกใจก็ยังรู้สึกไม่พร้อมที่จะเป็นหนี้แบบระยะยาว จึงคิดว่าน่าจะเช่าบ้านในย่านนี้อยู่ไปก่อน ให้พร้อมกว่านี้อีกสักนิดแล้วค่อยตัดสินใจซื้อบ้านเป็นของตนเอง แล้วการซื้อกับการเช่าบ้าน ควรจะตัดสินใจเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะสม หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้บทความนี้อาจช่วยคุณได้



ถ้าคุณตัดสินใจซื้อบ้าน

การซื้อบ้านแน่นอนว่าสิ่งแรกที่จะต้องเผชิญเลยก็คือ ภาระหนี้ก้อนใหญ่ที่ต้องจ่ายในระยะยาว อีกทั้งการเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวสักหลัง ก็มีราคาที่คุณต้องจ่ายยิบย่อยไปหมด ทั้งเรื่องการปรับปรุงตกแต่ง การบำรุงรักษา และอื่น ๆ ซึ่งเป็นภาระที่คุณต้องรับมือ แต่อย่าเพิ่งท้อไป เพราะถึงอย่างไรการที่คุณตัดสินใจซื้อบ้านและกัดฟันผ่อนจ่ายชำระค่าบ้านไปจนสุดทาง ในท้ายที่สุดแล้ว บ้านหลังนี้ก็จะเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้คุณมีอนาคต มีความมั่นคง และสามารถที่จะเป็นที่พักพิงของทุก ๆ คนในครอบครัวได้ คุณจะสร้างครอบครัว คุณจะเลี้ยงสุนัขและแมวก็ทำได้แบบไม่ต้องกังวลใจ หรือถ้าต้องการจะรีโนเวทปรับปรุง ขยับขยายอย่างไร ก็สามารถทำได้ตามต้องการ เพราะเป็นบ้านของคุณแล้ว

ยกตัวอย่างเช่น คุณตัดสินใจซื้อทาวน์โฮม ดอนเมือง (เพิ่มเติม: https://www.sansiri.com/townhome/siri-pl...rapha/th/) โครงการอณาสิริ สรงประภา ที่ออกแบบบ้านโมเดิร์น (เพิ่มเติม: https://www.sansiri.com/thai/แบบบ้าน/แบบบ้านโมเดิร์น) ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นอย่างสวยงาม และอยู่ภายใต้บรรยากาศแวดล้อมที่สมบูรณ์ ทำให้คุณมีความสุข มีแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิตได้ในทุก ๆ วัน แม้ว่าการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยวในโครงการนี้คุณจะต้องผ่อนชำระยาวนานเป็น 20 ปี แต่การได้อยู่บ้านสวย บรรยากาศดี ทำเลเดินทางสะดวก ก็ทำให้คุณใช้ชีวิตในทุก ๆ วันได้อย่างคล่องตัว สามารถทำงานสร้างฐานะได้อย่างมีความสุข แม้จะต้องเป็นหนี้ แต่เมื่อหนี้ก้อนนี้ก็เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคุณ จึงไม่ใช่ปัญหาที่ต้องกังวล และหลังจาก 20 ปีผ่านไปบ้านก็เป็นของคุณแล้ว ทำให้คุณมีอิสระอย่างเต็มที่กับบ้านหลังนี้ จะขายต่อหรือปล่อยเช่า หรือเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลานก็ทำได้



ถ้าคุณตัดสินใจเช่าบ้าน

จริงอยู่ว่าการเช่าบ้านจะทำให้คุณไม่ได้มีสิทธิ์อะไรในตัวบ้านหลังนั้น คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในตัวบ้าน เพราะคุณเป็นเพียงผู้อาศัยไม่ใช่เจ้าของ แม้กระทั่งการเลี้ยงสัตว์ หากว่าเจ้าของบ้านไม่ยินยอมคุณก็ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ กล่าวแบบนี้แล้วก็ดูเหมือนว่าการตัดสินใจซื้อบ้านน่าจะดีกว่า แต่ก็ไม่ใช่เช่นนั้นเสมอไป เพราะการเช่าบ้านก็ยังมีข้อดีตรงที่ว่า เป็นทางเลือกของชีวิตที่ไม่ต้องการมีพันธะผูกพัน ใครที่ชอบชีวิตอิสระ หรือมีความจำเป็นต้องเดินทางไปโน่นมานี่ ไปต่างจังหวัดนาน ๆ หรือไปต่างประเทศบ่อย การเช่าบ้านจะเป็นคำตอบที่ดีเลย อีกทั้งยังเป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยให้คุณมีอิสระทางการเงินมากขึ้น เช่น หากคุณอยู่บ้าน ดอนเมืองจาก Sansiri แล้วเกิดเหตุบางอย่างทำให้รายได้หดหาย จนรับมือกับค่าเช่าบ้านไม่ไหว คุณอาจตัดสินใจย้ายบ้าน ไปเช่าบ้านอยู่ในโซนวิภาวดีใกล้ ๆ ที่ราคาค่าเช่าถูกกว่าได้ เป็นต้น ก็ช่วยทำให้ชีวิตมีทางเลือกมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเลือกซื้อหรือเช่า ทั้งคู่ต่างก็มีข้อดีของตนเอง คุณควรจะเลือกแบบไหนก็ต้องพิจารณาดูว่าคุณมีแผนกับชีวิตอย่างไร มีไลฟ์สไตล์แบบไหน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกสิ่งที่ใช่ที่สุดสำหรับตัวคุณได้ แต่ถ้าคุณสนใจซื้อทาวน์โฮมพร้อมอยู่จาก Sansiri ก็ขอบอกเลยว่าโครงการอณาสิริ สรงประภาอาจเป็นทางเลือกที่ใช่สำหรับคนอยากมีบ้านในย่านนี้เช่นกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม