ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มลพิษภายในบ้าน การดูแลป้องกัน และความช่วยเหลือจากเครื่องดูดควันแบบไม่เจาะผนัง
Wed, 03 May 23, 13:10
Post: #1
มลพิษภายในบ้าน การดูแลป้องกัน และความช่วยเหลือจากเครื่องดูดควันแบบไม่เจาะผนัง
เป้าหมายของส่วนนี้คือการให้ข้อมูลเบื้องต้นสั้นๆ เกี่ยวกับหัวข้อมลพิษในบ้าน ในขณะที่โลกมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้น เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการใช้ชีวิต การทำงาน และการเล่นของเรา ซึ่งรวมถึงวิธีที่เราปฏิบัติต่อบ้านของเราและวิธีที่เราใช้เพื่อสร้างขยะให้น้อยลง บทนำจะมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและความหมายที่มีต่อบ้านของเรา นอกจากนี้ ยังให้คำจำกัดความของคำว่า 'มลพิษ' และตัวอย่างบางส่วนของสิ่งที่อาจดูเหมือนในบ้าน แม้ว่านี่จะไม่ใช่รายการที่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ก็ให้ภาพรวมว่ามลพิษในบ้านของคุณมีลักษณะอย่างไร และเหตุใดจึงสำคัญที่ต้องระวัง

มลพิษในครัวเรือนเป็นคำที่ใช้อธิบายถึงสารอันตรายที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรมประจำวันของเรา สารอันตรายเหล่านี้บางชนิดรวมถึงสารเคมีที่เป็นพิษ ก๊าซเรือนกระจก และโลหะหนัก สารมลพิษในครัวเรือนที่พบบ่อยที่สุดคือคาร์บอนไดออกไซด์ โอโซน ไนโตรเจนออกไซด์ ซัลเฟอร์ออกไซด์ และฝุ่นละออง ระดับของมลพิษเหล่านี้แตกต่างกันไปตามสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่ในโลกและปริมาณพลังงานที่คุณใช้ไป มลพิษในครัวเรือนเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญที่สุดปัญหาหนึ่งที่เราเผชิญอยู่ทุกวันนี้

มลพิษเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกังวลมากขึ้นและสามารถมองเห็นได้ง่ายในบ้าน เราต้องระวังมลพิษที่เรานำเข้ามาในบ้านของเรา เราไม่ควรคิดว่ามลพิษเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกบ้านของเรา แต่รวมถึงภายในด้วย มีแหล่งกำเนิดมลพิษมากมาย เช่น น้ำและฝุ่นละอองที่ก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของคุณโลกมีมลพิษมากขึ้น

ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา เราต้องดูแลสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของเรา เราก็ต้องดูแลบ้านของเราด้วย หลายคนหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น อาหารออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และวิธีการกำจัดสัตว์รบกวนตามธรรมชาติสำหรับบ้านของพวกเขา แต่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบวิธีการทำความสะอาดบ้านอย่างถูกต้องและควรใช้สารเคมีชนิดใดในการทำความสะอาด หลายคนก็อาจจะใช้เครื่องดูดควันแบบไม่ต้องเจาะผนัง เพื่อมาช่วยลดฝุ่นและควันที่เกิดในบ้านอีกด้วย
[Image: 6-1.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม