ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้
Wed, 22 Mar 23, 17:11
Post: #1
วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้
ช่วงวัยรุ่นเป็นวัยที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งทำให้เกิดสิวอักเสบได้ง่าย บางคนยังเป็น สิวอักเสบ​ จากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือการเสียสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังได้อีกด้วย การจัดการกับสิวอักเสบแบบที่อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งมักเกิดปัญหาสิวอักเสบได้บ่อยนั้น จึงเน้นไปที่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนหรือมีความเป็นธรรมชาติ โดย วิธีรักษาสิวอักเสบ​ ที่เน้นธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนนั้นสามารถเลือกใช้ 6 ตัวช่วยเหล่านี้จัดการได้ไม่ยาก

- ใช้ดินสอพอง ดินสอพองถือเป็นตัวช่วยจัดการสิวได้อย่างเป็นธรรมชาติและนิยมใช้กันมานานแล้ว เพียงนำดินสอพองมาบดกับน้ำจนเหนียวหนืดแล้วนำไปพอกหน้า เพื่อลดความมันและทำให้สิวลดการอักเสบลง โดยมีข้อแนะนำให้ใช้ไม่เกิน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เนื่องจากจะทำให้ผิวมีความแห้งมากเกินไป

- ไข่ขาว เป็นตัวช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวหน้า ทำให้ผิวสะอาดถึงรูขุมขน ยิ่งใช้ร่วมกับ
มะนาวก็จะทำให้สิวอักเสบยุบลงได้ง่าย รอยสิวจางลงและยังช่วยให้ผิวหน้าใสกระจ่างอีกด้วย

- น้ำผึ้งและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โดยการนำมาผสมกันในสัดส่วน 50:50 คนให้เข้ากัน และนำมาพอกไว้บนใบหน้า หรือใช้แต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบอย่างเดียวเพื่อลดความอักเสบลงก็ได้ นอกจากนั้นน้ำผึ้งและโยเกิร์ตรสธรรมชาติยังช่วยดูแลสภาพผิวให้ชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสอีกด้วย

- ว่านหางจระเข้ สมุนไพรจากธรรมชาติชนิดนี้มีสรรพคุณโดยตรงในการรักษาสิว และลดการอักเสบของสิว ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวให้จางลงแลดูเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย หลายคนใช้ว่านหางจระเข้ในการรักษาสิวอักเสบได้อย่างรวดเร็ว

- น้ำแข็ง เป็นวิธีจัดการกับสิวอักเสบที่ได้ผลและง่ายมาก ๆ เพียงนำก้อนน้ำแข็งห่อด้วยผ้าขนหนูที่สะอาด มาวางบนสิวก็จะช่วยลดอาการอักเสบ อาการคัน บวมแดง และยังช่วยลดรอยสิวได้เป็นอย่างดี

- เปลือกมังคุด มีสาร GM-1 ซึ่งมีสรรพคุณยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีสาร Xanthone ที่ช่วยต้านการอักเสบและ Tannin ที่ช่วยสมานแผลให้หายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เปลือกมังคุดจึงเหมาะมากสำหรับเป็นตัวช่วยในการจัดการกับสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี

ส่วนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยน ป้องกันการอุดตันและอักเสบของผิว โดยไม่ทำร้ายผิวหน้า เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน อย่าง BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser ซึ่งเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติในโฟมล้างหน้าตัวนี้ ทั้ง Calendula และ Aloe Vera จะช่วยปลอบประโลมผิวจากปัญหาสิว และควบคุมความมันของผิวซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวได้อีกด้วย

จากที่มีผู้ใช้ Benzac รีวิว ไว้พบว่าหลังจากใช้ โฟมล้างหน้าลดสิว​ ตัวนี้ ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น รอยแดงจางลงและผิวยังแข็งแรงขึ้นด้วย ที่สำคัญสามารถหาซื้อได้สะดวกง่ายดาย เพราะมีวางจำหน่ายตามร้าน Watsons, ร้าน Boots รวมถึงร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

[Image: LrXX6Q.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แชร์ทริค วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบธรรมชาติปลอดสารเคมีให้ผลดีจนต้องบอกต่อ radnana 0 432 Thu, 03 Nov 22 17:03
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม