ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เครื่องเกลือผลิตคลอรีนทำงานอย่างไร ช่วยให้น้ำในสระสะอาดจริงหรือไม่
Mon, 26 Dec 22, 16:55
Post: #1
เครื่องเกลือผลิตคลอรีนทำงานอย่างไร ช่วยให้น้ำในสระสะอาดจริงหรือไม่
เครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือเป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนเกลือและน้ำให้เป็นคลอรีน อุปกรณ์นี้ทำงานโดยผสมเกลือกับน้ำแล้วผ่านเข้าไปในห้องที่เกิดกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส อุปกรณ์นี้ไม่เพียงใช้ในการทำความสะอาดสระน้ำ แต่ยังใช้ในเชิงพาณิชย์อื่นๆ อีกมากมาย เครื่องผลิตคลอรีนเกลือไม่เพียงแต่ช่วยทำความสะอาดสระว่ายน้ำเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดค่าสารเคมีสำหรับสระว่ายน้ำอีกด้วย เป็นอุปกรณ์ที่ผลิตคลอรีนสำหรับสระว่ายน้ำด้วยกระบวนการอิเล็กโทรไลซิสของเกลือ ไม่ก่อให้เกิดผลพลอยได้ที่เป็นอันตรายและมีประสิทธิภาพสูง

[Image: JzGePv.png]

ในสระว่ายน้ำ น้ำจะถูกทำให้สะอาดโดยการกระทำของคลอรีนต่อสารอินทรีย์ในน้ำ กระบวนการคลอรีนเริ่มต้นด้วยกระแสไฟฟ้าที่ผ่านสารละลายเกลือเพื่อผลิตก๊าซคลอรีน จากนั้นก๊าซนี้จะทำปฏิกิริยากับน้ำเพื่อสร้างกรดไฮโปคลอรัส ซึ่งจะแตกตัวเป็นไฮโปคลอไรต์ไอออน (ไฮโป) ไอออนเหล่านี้โจมตีและฆ่าเชื้อโรคและสารอินทรีย์อื่นๆ ในน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่ผลิตคลอรีนสำหรับบำบัดน้ำในสระว่ายน้ำ ทำงานโดยการอิเล็กโทรลิซิสของเกลือที่ละลายในน้ำ มันไม่ได้ทำให้น้ำในสระสะอาด แต่ช่วยให้สระว่ายน้ำสะอาด

เครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือเป็นวิธีที่ดีในการทำให้น้ำในสระว่ายน้ำของคุณสะอาด ไม่เพียงแต่ขจัดสิ่งสกปรกและเศษขยะออกจากสระเท่านั้น แต่ยังฆ่าเชื้อในน้ำและทำให้คุณว่ายน้ำได้อย่างปลอดภัย ทำงานโดยใช้เกลือ (โซเดียมคลอไรด์) และกระแสไฟฟ้าเพื่อสร้างคลอรีน ปฏิกิริยาเคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการนี้เรียกว่าอิเล็กโทรลิซิส เมื่อสารทั้งสองผสมกัน จะผลิตก๊าซที่เรียกว่าคลอรีนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นตัวออกซิไดซ์ที่แรง ก๊าซนี้ทำปฏิกิริยากับสารประกอบอินทรีย์อื่นๆ ในน้ำเพื่อแตกตัวเป็นสารที่ไม่เป็นอันตราย เช่น คาร์บอนไดออกไซด์หรือแอมโมเนีย
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม