ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทำไมพลังงานสะอาดถึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับอนาคต
Mon, 26 Dec 22, 16:36
Post: #1
ทำไมพลังงานสะอาดถึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับอนาคต
พลังงานสะอาดเป็นทางเลือกใหม่สำหรับอนาคต เนื่องจากมีศักยภาพและให้ผลกำไรมากกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิล พลังงานสะอาดเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้นทุนต่ำและประสิทธิภาพสูง จึงทำให้พลังงานประเภทนี้เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าพลังงานรูปแบบอื่นๆ เพราะมีการปล่อยคาร์บอนต่ำ ใช้น้ำน้อย ทรัพยากรน้อยกว่า และไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือภาวะโลกร้อน

[Image: JwEGkn.png]

แนวทางการใช้พลังงานสะอาดมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากต้นทุนการผลิตต่ำและประสิทธิภาพสูง แนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปในอนาคตเนื่องจากพลังงานสะอาดมีราคาถูกลงและเข้าถึงได้มากขึ้นตามกาลเวลาจึงถือเป็นเป็นทางเลือกใหม่สำหรับอนาคต โลกกำลังผ่านการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไปสู่แหล่งพลังงานที่สะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีหลายสาเหตุที่ทำให้พลังงานสะอาดเป็นที่นิยม เช่น ปัจจัยด้านต้นทุน ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความกังวลด้านความปลอดภัย

พลังงานสะอาดมีมากขึ้นตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของการใช้ไฟฟ้าทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 80% ภายในปี 2593 มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2593 จะไม่มีเชื้อเพลิงฟอสซิลอีกต่อไปในประเทศต่างๆ บนโลก ทำให้ในปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดเป็นเทรนด์ล่าสุดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แนวคิดของพลังงานสะอาดคือการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนเพื่อผลิตไฟฟ้าและความร้อน ที่สำคัญพลังงานประเภทนี้ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกและไม่ปล่อยมลพิษ ซึ่งหมายความว่ามันจะมีความสำคัญมากสำหรับอนาคตของโลกของเรา
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม