ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รถกระบะใช้งานหนักควรเปลี่ยนยางรถยนต์บ่อยแค่ไหน
Fri, 23 Dec 22, 13:41
Post: #1
รถกระบะใช้งานหนักควรเปลี่ยนยางรถยนต์บ่อยแค่ไหน
การเปลี่ยนยางรถยนต์ราคาทั่วไปเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของผู้ขับขี่ยานพาหนะ พวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการยึดเกาะบนพื้นและให้คุณควบคุมรถของคุณได้ ต้องเปลี่ยนยางเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่ายางจะไม่สึกหรอเร็วเกินไปและปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ อายุการใช้งานของยางขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ความเร็ว น้ำหนัก สภาพ และภูมิประเทศที่ใช้งาน ยิ่งความเร็วหรือน้ำหนักสูงเท่าไร ยางก็จะสึกหรอเร็วเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากคุณขับด้วยความเร็วต่ำหรือใช้รถบรรทุกสำหรับงานเบาเท่านั้น เช่น การขับขี่ในเมือง ยางของคุณจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นมาก

[Image: J4kZ9D.png]

จำเป็นต้องเปลี่ยนยางเป็นประจำเพราะอาจสูญเสียการยึดเกาะถนน ซึ่งส่งผลเสียต่อผู้ขับขี่ พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะได้รับยางแบน ซึ่งอาจนำไปสู่การชนและการบาดเจ็บได้ ผู้ผลิตยางรถยนต์แนะนำให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนยางทุกๆ 6 เดือนหรืออย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกๆ 12,000 ไมล์ นี่เป็นเพราะยางเสื่อมสภาพเมื่อเวลาผ่านไป และมีประสิทธิภาพน้อยลงในการทำให้รถทรงตัวอยู่บนถนน

ยางเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ พวกเขาให้การยึดเกาะบนพื้นและยังปกป้องร่างกายจากการกระแทกใด ๆ สิ่งสำคัญคือต้องเปลี่ยนยางเป็นประจำเพื่อให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและทำงานได้ดีขึ้น ยางรถบรรทุกควรเปลี่ยนทุกๆ 6-8 เดือน หรือ 12,000-15,000 ไมล์ เนื่องจากต้องเปลี่ยนบ่อยกว่ายางรถยนต์เพราะต้องรับน้ำหนักมากกว่าและสึกหรอมากกว่า ควรเปลี่ยนยางรถกระบะเมื่อถึงขีดจำกัดการสึกหรอของดอกยาง ขีดจำกัดการสึกหรอของดอกยางมักจะแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของความลึกดอกยางทั้งหมดของยาง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม