ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
งานเสริม ใคร ๆ ก็ทำได้ แค่เริ่มต้นให้ถูกทาง เตรียมตัวให้ดีก่อนลุย
Tue, 23 Apr 24, 15:37
Post: #1
งานเสริม ใคร ๆ ก็ทำได้ แค่เริ่มต้นให้ถูกทาง เตรียมตัวให้ดีก่อนลุย
นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์โควิด 19 งานประจำที่หลายคนเคยยึดเป็นหลักก็เริ่มสั่นคลอน ความไม่มั่นคงทางการงานและการเงินทำให้ต้องหันไปทำ งานเสริม กันมาก แต่ก็ยังมีหลายคนที่เริ่มทำอาชีพที่สองแล้วเลิกไปเพราะเดินทางผิด ดังนั้น หากว่าใครที่คิดจะหางานสำรองอย่าเพิ่งท้อถอย แค่เริ่มต้นให้ถูกทางก็ลุยต่อได้

การอาชีพเสริมสร้างรายได้ควรเริ่มต้นอย่างไร

เวลาในการทำงานเสริม เริ่มจากสำรวจเวลาของตัวเองว่าจะสามารถปลีกตัวไปทำงานพิเศษได้มากน้อยแค่ไหน แล้วควรหางานที่มีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลา เช่น ส่งอาหารและสินค้าเดลิเวอรี่ หรือขับแท็กซี่ สามารถทำในช่วงเวลาเย็นหลังเลิกงานหรือเลือกทำในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้

เตรียมความพร้อมเรื่องเงินทุนสำรอง สำหรับการทำอาชีพเสริมบางอย่างอาจต้องใช้เงินลงทุนบ้าง ดังนั้นควรมีเงินเก็บสำรองของตัวเองหรือหาแหล่งเงินที่ดี เช่น มีผู้ร่วมลงทุนด้วยที่ไว้ใจได้ สินเชื่อประเภท SME จากธนาคารต่าง ๆ แต่ไม่ควรกู้เงินนอกระบบมาลงทุน หรืออีกวิธีหนึ่งคือการหา รายได้เสริมทําที่บ้านไม่ต้องลงทุน ปัจจุบันมีงานออนไลน์ที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยเงินศูนย์บาท แต่มีรายได้ดี เช่น งานขายของพรีออเดอร์ งานเขียนบทความ งานถ่ายภาพขายออนไลน์ เป็นต้น

สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ควรฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับทำงานเพิ่มขึ้น มีความแอคทีพ คล่องแคล่ว ร่างกายของเราต้องแข็งแรงพร้อมสู้งาน หลักที่สำคัญของความแอคทีพก็คือใจต้องมาก่อนเสมอ เมื่อใจมุ่งมั่นในการทำงานแล้วร่างกายของเราจะตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

บริหารเวลาไม่ให้การทำ งานเสริม มีผลเสียต่องานประจำ สาเหตุที่ทำให้การรับงานนอกเวลาต้องหยุดชะงักก็คือมีปัญหาในออฟฟิศ ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เพื่อนร่วมงานต้องทำงานแทน เกิดความไม่พอใจกันขึ้น ฯลฯ หากคิดจะทำอาชีพที่สองจึงต้องรู้จักแยกแยะงานหลักกับงานรองว่ามีความสำคัญต่างกันอย่างไร เพื่อจะได้ไม่เบียดเบียนเวลาในการทำงานประจำ

หากใครต้องการทำงานเพิ่มพูนรายได้นอกจากรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างแล้ว ยังต้องสำรวจดูว่าตนเองเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นการหารายได้พิเศษ ทำที่บ้านไม่ต้องลงทุน ก็ลองเปิดพรีออเดอร์ของหรือขายออนไลน์แบบดรอปชิป ส่งสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง แต่ถ้าอยากทำงานที่ได้พบปะผู้คนและไม่จำเจอยู่กับที่ แนะนำสมัคร GrabFood GrabBike GrabDriver หรือ GrabCar เป็นอาชีพสำหรับคนที่อยากมีรายได้เสริม ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบต่อภาระหน้าที่ในการทำงานออฟฟิศ เพราะสามารถเลือกทำในวันหยุดได้ด้วย แต่ผู้สมัครต้องมีรถเป็นของตัวเองเพื่อนำมาใช้ขับรับงาน จะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ก็ได้ สนใจเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.grab.com

[Image: Grab_Logo_2021.md.jpeg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  6 เหตุผลสำคัญทำไมก่อน 30+ ต้องมี งานเสริม ทำควบคู่งานประจำ radnana 0 286 Thu, 13 Jul 23 09:09
ข้อความล่าสุด: radnana
  แนะ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso ให้กาแฟมีรสชาติดีแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ Unyana 0 1,604 Sun, 15 Aug 21 13:32
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม