ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ท่อสไปรัลเหมาะสำหรับงานก่อสร้างประเภทใดบ้าง
Fri, 16 Dec 22, 16:16
Post: #1
ท่อสไปรัลเหมาะสำหรับงานก่อสร้างประเภทใดบ้าง
ท่อเหล็กเกลียวเป็นท่อยาวและแคบที่ใช้ในการถ่ายเทของเหลว ท่อเหล็กเกลียวทำจากโลหะ ซึ่งโดยปกติจะเป็นเหล็ก และมีลอนด้านในที่ช่วยในการไหลเวียนของของไหล เป็นผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้างอัดขึ้นรูป เป็นท่อกลมยาวกลวงที่มีโครงเป็นเกลียวในรูปแบบของเกลียวที่วิ่งจากพื้นผิวด้านนอกไปยังพื้นผิวด้านใน ผลิตโดยการม้วนแถบโลหะเป็นรูปเกลียว ท่อเหล็กเกลียวมีข้อดีกว่าท่อชนิดอื่นๆ สามารถใช้กับงานที่มีแรงดันต่ำ สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือพิเศษใดๆ ในการติดตั้งหรือถอด

[Image: JW9dQR.png]

ท่อเหล็กเกลียวยังทนทานต่อการกัดกร่อนจากน้ำ อากาศ หรือสารเคมีอีกด้วย สิ่งนี้ทำให้ท่อเหล็กเกลียวเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่อาจเกิดปัญหาการกัดกร่อน ท่อเหล็กเกลียวเป็นท่อเหล็กชนิดหนึ่งที่เกิดจากการนำเหล็กเส้นยาวมาขดเป็นเกลียว ท่อเหล็ก หรือที่เรียกว่าท่อ ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างเพื่อขนส่งของเหลวหรือก๊าซ ท่อเหล็กเกลียวทำจากแถบโลหะแบนที่ขดเป็นเกลียวต่อเนื่องกัน ใช้ได้ทั้งกับท่อน้ำและท่อแก๊ส และมีประโยชน์มากมายเหนือท่อแบบเดิม

ท่อเหล็กเกลียวเป็นท่อเหล็กชนิดหนึ่งที่ใช้ในการขนส่งของเหลว สามารถใช้กับน้ำ แก๊ส หรือน้ำมันได้ รูปร่างเกลียวของท่อช่วยให้ของเหลวไหลผ่านได้โดยไม่ต้องใช้ระบบสูบน้ำใดๆ ของเหลวไหลจากด้านในของท่อไปด้านนอกในรูปของเกลียวและนี่เองที่ทำให้ชื่อของมัน เส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกมีขนาดเล็กกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ดังนั้นเมื่อของไหลเคลื่อนผ่าน จะทำให้เกิดเอฟเฟกต์สุญญากาศซึ่งจะดึงของไหลเข้ามามากขึ้น ทำให้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการขนส่งของเหลวโดยไม่ต้องใช้แหล่งพลังงานภายนอก เช่น ไฟฟ้าหรือปั๊ม
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม