ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โรงงานผลิตแป้งสาลีมีกระบวนการทำงานอย่างไร
Fri, 18 Nov 22, 10:30
Post: #1
โรงงานผลิตแป้งสาลีมีกระบวนการทำงานอย่างไร
โรงงานแป้งสาลีเป็นสถานที่ผลิตแป้งสาลีโดยการบดข้าวสาลีด้วยน้ำ อากาศ และส่วนผสมอื่นๆ ขั้นตอนการทำแป้งเริ่มจากการโม่แป้ง จากนั้นจึงนำธัญพืชมาบดเป็นอาหารชั้นดี มื้อนี้ผสมกับน้ำร้อนเพื่อทำแป้ง แป้งจะแบนเป็นแผ่นบาง ๆ และตัดเป็นชิ้น ๆ ก่อนนำเข้าอบในเตาอบเพื่อทำขนมปังหรือขนมอบ ขั้นตอนการทำขนมปังเริ่มต้นที่โรงสี ซึ่งเมล็ดข้าวสาลีจะถูกทำให้แตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ด้วยเครื่องจักรที่เรียกว่าลูกกลิ้งบดหรือเครื่องตัด เครื่องเหล่านี้แบ่งธัญพืชเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่ผสมกับน้ำร้อนเพื่อสร้างแป้งสำหรับขนมปังหรือขนมอบ จากนั้นแป้งจะแผ่ออกและตัดเป็นชิ้น ๆ ก่อนอบในเตาอบเพื่อทำขนมปังหรือขนมอบ

โรงงานแป้งสาลีเป็นเครื่องจักรที่นำแป้งสาลีมาแปรรูปเป็นขนมปัง เป็นกระบวนการที่เริ่มจากการสีเมล็ดข้าว จากนั้นธัญพืชจะถูกบดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งผสมกับน้ำและนวดเพื่อผลิตแป้ง บางครั้งแป้งจะถูกรีดเพื่อสร้างแผ่นบาง ๆ ที่อบในเตาอบ โรงงานแป้งสาลีเป็นสถานที่ผลิตแป้งสาลี โรงงานแป้งสาลีมีสามส่วนหลัก:
- ส่วนแรกของโรงงานแป้งสาลีเป็นที่เก็บวัตถุดิบ ซึ่งรวมถึงเมล็ดพืชดิบ อุปกรณ์โม่ และเครื่องจักรอื่นๆ ที่ใช้ในการผลิตแป้งโด
- โรงงานแป้งสาลีส่วนที่สองผลิตแป้งโดจากวัตถุดิบ จากนั้นแป้งจะผสมกับสารเติมแต่งและน้ำเพื่อสร้างแป้งขนมปัง
- ส่วนที่สามของโรงงานแป้งสาลีทำขนมปังจากแป้งที่ทำในขั้นตอนที่สอง จากนั้นขนมปังจะถูกบรรจุและส่งขายตามร้านขายของชำหรือร้านอาหารทั่วโลก
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม