ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คริปโตคืออะไรต่างจากการลงทุนประเภทอื่นอย่างไร
Wed, 19 Oct 22, 15:50
Post: #1
คริปโตคืออะไรต่างจากการลงทุนประเภทอื่นอย่างไร
Crypto เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้เทคนิคการเข้ารหัสเพื่อควบคุมการสร้างหน่วยของสกุลเงินและตรวจสอบการโอนเงิน โดยดำเนินการโดยไม่ขึ้นกับธนาคารกลาง เป็นการลงทุนที่แตกต่างจากการลงทุนอื่น ๆ เพราะไม่ได้ถูกควบคุมโดยธนาคารกลาง ซึ่งหมายความว่าไม่มีรัฐบาลหรือหน่วยงานกำกับดูแลใด ๆ ที่คอยตรวจสอบธุรกรรมของตน Crypto สามารถใช้เป็นวิธีการรักษาความเป็นส่วนตัวซึ่งทำให้เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่พยายามซ่อนทรัพย์สินจากหน่วยงาน

สกุลเงินดิจิทัลแรกคือ Bitcoin สร้างขึ้นในปี 2552 โดยนักพัฒนานามแฝง Satoshi Nakamoto ปัจจุบันมี cryptocurrencies มากกว่า 1500 ประเภท โดย Bitcoin เป็นที่นิยมมากที่สุด รัฐบาลไม่ได้ออก Cryptocurrencies และมูลค่าของมันถูกกำหนดโดยตลาด พวกเขาสามารถซื้อและขายในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล cryptocurrencies มีหลายประเภทรวมถึง Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Monero และ Zcash

Crypto แตกต่างจากการลงทุนอื่น ๆ เนื่องจากไม่มีรูปแบบทางกายภาพและมีความผันผวนสูง พวกเขาเรียกว่า cryptocurrencies เพราะพวกเขาใช้การเข้ารหัสเพื่อรักษาความปลอดภัยการทำธุรกรรมและควบคุมการสร้างหน่วยสกุลเงินใหม่ บางคนลงทุนกับพวกเขาเพราะต้องการทำกำไรจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต

Crypto แตกต่างจากการลงทุนอื่นๆ ในหลายวิธี:
1) Crypto มีการกระจายอำนาจ หมายความว่าไม่มีอำนาจกลางที่ควบคุมมัน
2) Crypto เป็นสากลและไม่ถูกจำกัดโดยพรมแดน
3) Crypto สามารถโอนได้ตลอดเวลาโดยไม่มีความล่าช้าหรือข้อ จำกัด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม