ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เครื่องกลึงยันศูนย์มีหลักการทำงานอย่างไร
Wed, 17 Aug 22, 16:01
Post: #1
เครื่องกลึงยันศูนย์มีหลักการทำงานอย่างไร
เครื่องกลึงยันศูนย์เป็นเครื่องจักรที่ใช้ในการตัดและขึ้นรูปชิ้นส่วนโลหะ ประกอบด้วยสปินเดิล หัวจับ และที่วางเครื่องมือ แกนหมุนยึดชิ้นงานให้เข้าที่ในขณะที่หัวจับยึดเครื่องมือตัด เป็นหนึ่งในเครื่องจักรที่ใช้กันทั่วไปในร้านขายโลหะ สามารถใช้สร้างรูปทรงต่างๆ เช่น แท่งกลม แท่งสี่เหลี่ยม และแผ่นโลหะแบน ขึ้นอยู่กับประเภทของชิ้นงานที่ใช้ เครื่องกลึงยันศูนย์เป็นเครื่องมือกลที่ใช้ในงานโลหะ มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายมาจนถึงทุกวันนี้

เครื่องกลึงมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิต พวกเขายังใช้ในการผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องจักรเช่นสว่านและเลื่อย เครื่องมือกลนี้ช่วยให้สามารถตัดเฉือนวัสดุทุกประเภทได้อย่างแม่นยำเพราะสามารถใช้ได้กับพื้นผิวที่หลากหลายที่มีรูปร่างและขนาดต่างกัน เครื่องกลึงยันศูนย์มีส่วนประกอบหลักสามส่วน ได้แก่ สปินเดิล หัวจับหรือคอลเล็ต (อุปกรณ์ที่ยึดชิ้นงาน) และโต๊ะทำงานหรือเตียงที่มีที่พักมั่นคงสำหรับจับชิ้นงานในมุมต่างๆ

เครื่องกลึงยันศูนย์เป็นเครื่องที่ใช้ขึ้นรูปโลหะและไม้ ประกอบด้วยแกนหมุนแนวตั้งที่มีส่วนหัวแนวนอน headstock มีเครื่องมือตัดตรงแบบยาวที่เรียกว่าที่วางเครื่องมือ ตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้ใช้งานโดยง่ายทีละคน ทำงานโดยการหมุนชิ้นงานระหว่างสปินเดิลและที่พักเครื่องมือ พร้อมกับใช้แรงกดกับหัวจับหรือปลอกรัด และใช้แป้นเหยียบของผู้ควบคุมเพื่อควบคุมอัตราการป้อน ความลึกของการตัด ความเร็วของการหมุน และทิศทางการหมุน เรียกได้ว่าเป็นเครื่องกลึงแนวตั้งหรือเครื่องกลึงแนวตั้งขึ้นอยู่กับวิธีการวางแนวที่สัมพันธ์กับชิ้นงาน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม