ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
มาร์คใต้ตา
Fri, 13 May 22, 10:16
Post: #1
มาร์คใต้ตา
ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันการดูแลผิวรอบดวงตาเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการดูแลผิวรอบดวงตา จะทำให้หน้าของเราดูอ่อนกว่าวัย เพราะว่ายุคนี้ใครๆ ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วยกันทั้งสิ้น หากว่าใครที่ใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ก็จะเห็นเพียงดวงตาเท่านั้น ถ้าดวงตาไม่เป๊ะปังก็รับรองได้ว่า จะถูกทักว่าป้าอย่างแน่นอน มาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าว่าเราจะสามารถใช้วิธีดูแลผิวรอบดวงตาได้อย่างไรบ้าง

1. ไม่ควรนอนดึก
หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าการนอนดึก เป็นการเร่งให้ดวงตาของเราแก่ก่อนวัยอย่างน่ากลัว เพราะว่าเวลาที่นอนดึก ร่างกายจะอ่อนเพลีย ใต้ตาเองก็ล้ากว่าปกติ เมื่อตื่นมาก็ยังรู้สึกอีกด้วยว่าไม่สดชื่น การนอนเกินกว่า 5 ทุ่มเองก็ยังทำให้ร่างกายไม่หลังโกรทฮอร์โมน ดังนั้น การนอนแต่หัวค่ำ จะทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด และไม่ควรทำกิจกรรมยามค่ำคืนมากเกินไป
2. ทาอายครีมบำรุงใต้ตา
หากว่าบริเวณรอบดวงตาจะดำคล้ำก็ควรเลือกทาอายครีมเพื่อบำรุงด้วย เพราะว่าอายครีมแก้ขอบตาคล้ำ ก็มีส่วนสำคัญในการดูแลผิวรอบดวงตาได้อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งกรณีนี้เหมาะสมกับคนที่นอนเร็วก็ยังไม่หายตาเป็นแพนด้าอีกด้วย การเติมคอลลาเจนให้กับผิวบริเวณรอบดวงตา จะทำให้ดวงตาของเราชุ่มชื่นกว่าปกติ และที่สำคัญอายครีมก็จะทำให้ใต้ตาที่เหมือนเป็นหมีแพนด้ามีริ้วรอยเหี่ยวย่น ลดลงไปได้อย่างแน่นอน
3. มาส์กบำรุงใต้ตา
บางคนมักจะใช้มาร์คใต้ตา เพื่อทดแทนการใช้อายครีม เพราะว่าอายครีมเหมาะสมกับการทาทุกวัน แต่วันไหนที่เราอยากจะปลอบประโลมผิวให้มากกว่าเดิม แนะนำเลยว่าให้เอามาส์กแทนจะดีกว่า เพราะว่าจะทำให้เราผ่อนคลายกว่าเดิม และทำให้รู้สึกว่าดวงตาได้รับการปรนนิบัติมากกว่าเดิมอีกด้วย การมาส์คดวงตา ทำได้หลายต่อหลายแบบ เช่น การเอาแตงกวาปั่นผสมมะเขือเทศ และผสมว่านหางจระเข้ หรือหากว่าใครงบน้อยจะใช้นมสดก็ได้เช่นกัน
4. ใช้แตงกวา มะเขือเทศ หรือว่านหางจระเข้ประคบ
อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าเราควรใช้มาส์คใต้ตา แต่หากว่าใครงบน้อย หรือไม่มีเวลาปั่น ก็อาจจะเลือกเป็นการหั่นแตงกวาแทนก็ได้เหมือนกัน เพราะว่าแตงกว่ามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึงร้อยละ 96 เลยทีเดียว อาจจะกล่าวได้ว่าหากเราเอาแตงกวาแปะที่ใต้ตา ก็จะทำให้ใต้ตาที่เหี่ยวย่นกลับมาดูมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง และทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื่นอีกด้วย ลดการเกิดริ้วรอยของวัยได้เป็นอย่างดี
5. ใช้อะไรเย็นๆ ประคบ
บางทีรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาก็มักจะเกิดจากการที่เรานั้นไม่ได้บำรุง เราก็ควรเลือกเป็นน้ำแข็งสำหรับบำรุงและประคบ หรือจะเลือกเป็นนมสดก็ได้เช่นกัน รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณรู้สึกดีกว่าเดิมแน่นอน
6.ถุงชาเขียว
หากว่าใครมีถุงชาเขียวที่เอาไว้ชงกินก็สามารถเอาไปแช่เย็นแล้วประคบได้ โดยรับรองได้เลยว่าจะเป็นการบอกลาใต้ตาดำคล้ำได้ดียิ่ง เหมาะสมกับคนที่มีริ้วรอยมากที่สุดเลยทีเดียว
และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับการเลือกสิ่งที่จะทำให้ดวงตาของเราสดใสและงดงาม ไร้ริ้วรอย ลองทำดูแล้วคุ้มค่า
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม