ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ก่อนเข้าครัวต้องรู้! ซี่โครงแกะนำเข้าทำเมนูอะไรได้บ้าง หมักแบบไหนไม่ให้มีกลิ่นสาบ
Wed, 30 Mar 22, 10:38
Post: #1
ก่อนเข้าครัวต้องรู้! ซี่โครงแกะนำเข้าทำเมนูอะไรได้บ้าง หมักแบบไหนไม่ให้มีกลิ่นสาบ
ก่อนเข้าครัวต้องรู้! ซี่โครงแกะนำเข้าทำเมนูอะไรได้บ้าง หมักแบบไหนไม่ให้มีกลิ่นสาบ

หากใครเป็นสายอาหารฝรั่งเชื่อว่าจะต้องไม่พลาดลิ้มลองเมนูจากซี่โครงแกะนำเข้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ นำมาทำเป็นเมนูได้หลากหลาย จนอดไม่ได้ที่จะต้องหาซื้อซี่โครงแกะนำเข้ามาปรุงเมนูโปรดด้วยตัวเองในวันหยุด

วันนี้เรามาพร้อมกับทริคในการหมักซี่โครงแกะนำเข้าไม่ให้มีกลิ่นสาบแถมอร่อยเหมือนไปทานที่ร้าน พร้อมเมนูแสนอร่อยจากซี่โครงแกะที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

[Image: x6WoQdK.jpg]

วิธีหมักซี่โครงแกะนำเข้าไม่ให้มีกลิ่นสาบ

หมักด้วยไวน์แดง พร้อมด้วยน้ำมันมะกอก กระเทียม พริกไทยดำ และมะนาว ตามด้วยเกลือตามชอบ
หมักด้วยเครื่องเทศ ยี่หร่า ผงขมิ้น และสามารถเติมโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไปด้วยเพื่อความนุ่มของเนื้อ
หมักด้วยน้ำมันงา กระเทียม ขิง และซีอิ๊วขาว ทำให้ได้รสและกลิ่นที่หอมยิ่งขึ้น

3 เมนูจากซี่โครงแกะนำเข้า ทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

1. ซี่โครงแกะย่าง

เมนูง่าย ๆ สำหรับสายสเต๊ก ได้ทั้งรสสัมผัสและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของซี่โครงแกะนำเข้าได้เป็นอย่างดี เพียงนำมาหมักด้วยไวน์แดงและน้ำมันมะกอก จากนั้นจึงนำไปวางบนฟอยล์และย่างบนกระทะหรือเตาย่างร้อน ๆ วางกระเทียมหันแว่น โรสแมรี่ และเลมอนฝานบาง ๆ ไว้ด้านบน โรยด้วยพริกไทยดำและเกลือ เมื่อสุกแล้วให้บีบเลมอนอีกครั้ง จะได้เป็นเมนูซี่โครงแกะย่างที่แสนหอมอร่อย จะทานเปล่า ๆ หรือทานกับมันบดและผักอบก็เลิศทั้งนั้น

2. ซี่โครงแกะอบซอสโคชูจัง

สำหรับสายเกาหลี ต้องไม่พลาดที่จะนำซี่โครงแกะนำเข้ามาทำเมนูนี้ เพียงหมักซี่โครงแกะด้วยน้ำมันงา กระเทียมและขิงสับละเอียด ตามด้วยซีอิ๊วขาว จากนั้นจึงนำไปอบจนได้ที่ ใช้ปลายส้อมจิ้มดูว่าเนื้อเปื่อยนุ่มกำลังดี แล้วจึงผสมซอสโคซูจัง น้ำตาล น้ำมันงา และซีอิ๊วขาวเข้าด้วยกัน และราดลงไปบนเนื้อแกะ อบต่อสักครู่ จะได้เป็นเมนูซี่โครงแกะอบซอสโคชูจังรสเผ็ดหวาน เนื้อเปื่อยนุ่ม ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเป็นอย่างยิ่ง

3. ซี่โครงแกะย่างสไตล์ไทย

เมนูประยุกต์จากเนื้อซี่โครงแกะนำเข้าผสมผสานกับรสชาติแบบไทย ๆ เมนูที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ เพียงนำซี่โครงแกะมาหมักกับข้าวคั่ว น้ำตาล น้ำปลา ซอสหอยนางรม แล้วนำไปย่างบนตะแกรงร้อน ๆ จนได้สัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน มีความเกรียมเล็กน้อย นำมาทานคู่กับส้มตำ ข้าวเหนียว และน้ำจิ้มแจ่วรสเผ็ดร้อนหอมข้าวคั่ว รับรองว่าจะกลายเป็นเมนูเปิดโลกซี่โครงแกะที่หลายคนต้องลืมไม่ลง

นอกจากทั้งสามเมนูที่แนะนำกันไปในวันนี้ ในวันที่ไม่มีเวลาแต่อยากทานของอร่อยก็สามารถนำซี่โครงแกะไปย่างได้ง่าย ๆ เพียงโรยด้วยเกลือชมพูและพริกไทยดำ ย่างด้วยความสุกตามชอบ เพียงรับประทานกับมันบดหรือผักสลัดสด ๆ เท่านี้ก็อร่อยแล้ว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม