ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เกรฟซี๊ด
Fri, 18 Mar 22, 12:40
Post: #1
เกรฟซี๊ด
เกรฟฟรุ๊ตเป็นผลไม้ที่อยู่ในเขตฤดูร้อนเพราะปลูกไว้เพื่อกินผลหลายๆคนอาจรู้แล้วว่าเป็นผลไม้ที่อยู่ในตระกูลเดียวกับส้มอีกทั้งยังมีวิตามินซีที่สูงมากลดการเกิดโรคเกี่ยวกับสายตาและทำให้การไหลเวียนในดวงตาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้ แต่อย่างไรก็ดีประเทศไทยยังหาเกรปฟรุตรับประทานยากอยู่ดีดังนั้นการกินในรูปแบบของการแปรรูปจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากที่สุด
สำหรับเกรซฟู้ดเป็นผลไม้ที่อยู่ในตระกูลส้มเกิดอยู่ในคาบสมุทรแถวๆอินเดียและคาบสมุทรมาลายูโดยประเทศที่ปลูกได้ง่ายและปลูกเพื่อส่งออกได้แก่ประเทศจีนประเทศมาเลเซียประเทศเวียดนามประเทศไต้หวันอาจกล่าวได้ว่าเป็นลูกผสมระหว่างส้มและส้มโอโดยต้นจะเหมือนต้นๆแต่ใบจะบางกว่ากลิ่นจะเป็นกลิ่นส้มเช่นกันในขณะที่ดอกจะเป็นสีขาวมีผลที่ขนาดเล็กกว่าส้มโอแต่ใหญ่กว่าส้ม จำนวนเล็กน้อยเปลือกของลำต้นจะหนาและเปลือกของส้มก็หนาวเช่นกันหลายๆคนเห็นแบบนี้แล้วอาจจะเข้าใจว่าแกพูดจะเป็นที่นิยมในชาวเอเชียอย่างเดียวแต่แท้ที่จริงแล้วชาวตะวันตกนิยมนำมารับประทานเป็นอาหารเช้าอย่างมาก โดยจะนำมาผ่าขวางกลางรูปจากนั้นโรยด้วยน้ำตาลและน้ำผึ้งแล้วใช้ช้อนตักบางคนนำไปทำเป็นฟุตสลัดหรือใส่ทำเป็นน้ำผลไม้เชอร์เบทและแยม

ในเก๊ะกู๊ดไนท์มีวิตามินซีและสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่สูงเป็นอย่างมากนอกจากนี้ยังมีปลาบนดอยสูงเราเรียกสารฟลาโวนอยด์ว่า HA tinh โดยจะทำงานร่วมกันกับวิตามินซีในผลไม้จำพวกส้มซึ่งจะสามารถดูแลสุขภาพสามารถป้องกันและลดมะเร็งในอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกายเช่นท้องหลอดอาหาร หน้าอก และปาก ประโยชน์สำคัญที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือสามารถลดความดันโลหิตได้เป็นอย่างดีทั้งอย่างเพิ่มคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์และลดคอเลสเตอรอลที่ไม่มีประโยชน์อีกด้วยนอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยแคลเซียมฟอสฟอรัสโพแทสเซียมวิตามินซีกรดซิติกและไบโอฟลาโวนอยด์ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับของเรา ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ดีกว่าเดิมกินของแก๊ปฟุตนิยมนำมาทำเป็นส่วนผสมสำหรับเครื่องสำอางเพราะมอบกลิ่นสดชื่นให้คนใช้รู้สึกผ่อนคลาย
สิ่งที่ต้องระวังในการดื่มน้ำ เกรฟฟรุตคือการเพิ่มระดับของยาในเลือดเพราะน้ำ เกรฟฟรุต จะทำให้ยาไม่แตกตัวในเลือดและลำไส้รวมไปถึงตับ การกินยาที่เป็นอันตรายกับน้ำเกรฟฟรุตอาจทำให้ผลข้างเคียงเพิ่มขึ้น หลายๆคนอาจไม่รู้ว่ามีสถาบันวิจัยสุขภาพที่ประเทศแคนาดาได้กล่าวถึงการเปิดเผยถึงวารสารของสมาคมแพทย์แคนาดาว่าชนิดของยามีผลข้างเคียงในระดับรุนแรงต่อน้ำเกรซฟู้ดโดยมี 17 ชนิดในปี 2008 เป็น 13 ชนิดในปี 2012
ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าการบริโภคอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่และกินอาหารให้รักร้ายไม่กินอาหารซ้ำกันทุกวันจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายทำให้มีสุขภาพที่ดีเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลในหลักทางด้านหลักฐานแล้วอาจไม่มีข้อมูลที่สนับสนุนได้อย่างชัดเจน
หรือหากว่าใครไม่อยากกินเกรฟฟรุตสด อาจจะเลือกเป็น grape seed หรือวิตามินบํารุงผิวแทนก็ได้เช่นกัน หรือบางคนที่อยากให้ผิวสวยก็ควรเลือกกินคอลลาเจนอมาโด้ เพราะอมาโด้ก็มีสารเยอะอีกเช่นกันนั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม