ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เรื่องน่ารู้ของ ยางรถยนต์ มีกี่ประเภท? ยางแต่ละแบบเหมาะต่อการใช้งานอะไร?
Sun, 06 Mar 22, 20:21
Post: #1
เรื่องน่ารู้ของ ยางรถยนต์ มีกี่ประเภท? ยางแต่ละแบบเหมาะต่อการใช้งานอะไร?
ผู้ผลิต ยางรถยนต์ ในปัจจุบัน มีการสร้างสรรค์ยางในแต่ละแบบออกมา เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งานของผู้ใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันมากขึ้น ดังนั้นจึงอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกสงสัยว่ายางที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันนั้น ถูกแบ่งออกเป็นกี่ประเภทและจะต้องเลือกอย่างไรจึงจะเหมาะสมต่อการใช้งานของตนเอง
ยางสำหรับรถยนต์ มีกี่ประเภท?

สำหรับ ยางรถ ที่กำลังได้รับความนิยมและมีผู้ใช้จำนวนมากบนท้องถนน จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักด้วยกัน โดยจะมีรายละเอียดของแต่ละประเภทและรูปแบบการใช้งานอย่างเหมาะสม ดังต่อไปนี้

1.ยางมาตรฐาน H/T
ยางรถ แบบมาตรฐานที่ถูกใช้กับรถยนต์ทั่วไปหรือใช้กับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จะถูกเรียกว่า Highway Terrain และมีตัวย่อที่ยางว่า H/T จะถือเป็นยางมาตรฐานที่ถูกใช้งานกับรถใหม่และจะได้รับความนิยมมาก เพราะหาซื้อได้ง่าย ดอกยางจะถูกทำขึ้นเป็นลวดลายที่มีความละเอียดแบบ Rib Pattern และจะเป็นลายดอกยางแนวยาวไปตลอดเส้นรอบวง ใช้งานได้ดีบนการวิ่งทางเรียบ สำหรับยี่ห้อยางชื่อดังของไทยจะมีการนำยางมาตรฐานในรูปแบบนี้ไปพัฒนา เช่น ยางสปอร์ต เพื่อทำให้การเดินทางของรถยนต์ส่วนบุคคลมีความนุ่มเงียบและสบายมากขึ้น เป็นยางรถยนต์นุ่มเงียบลดแรงกระแทกได้ดี พร้อมทำให้ยึดเกาะถนนได้มากกว่าเดิม เพื่อทำให้การเดินทางมีความปลอดภัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารมากกว่ายางทั่วไป

2.ยางสายออฟโรด M/T
ยางสายออฟโรดหรือ ยางsuv จะมีตัวย่อที่ยางว่า M/T หรือ Mud Terrain จะถูกทำขึ้นเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับรถสาย SUV และรถสายออฟโรด ด้วยโครงสร้างของยางที่มีความแข็งแกร่งมากกว่ายางประเภทอื่น ๆ พร้อมการใช้ดอกยางแบบ Block Pattern ที่จะถูกทำขึ้นเป็นทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยมและวงกลม มีรายละเอียดดอกยางและการบั้งดอกยางที่แตกต่างไปจากรุ่นอื่น ๆ เพราะจะต้องมีประสิทธิภาพสูงในการยึดเกาะถนนและการลุยไปบนพื้นทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี ยางประเภทนี้จึงเหมาะมากสำหรับรถยนต์ SUV หรือออฟโรดที่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เดินทางบนถนนพื้นผิวขรุขระ หินหรืออุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับยี่ห้อยางรถชื่อดังจะมีการนำยางประเภทนี้ไปพัฒนาและออกแบบดอกยางใหม่ เพื่อให้มีความสวยสปอร์ตและเติมเต็มในเรื่องของสมรรถนะกับสุนทรียภาพในการขับขี่มากขึ้น พร้อมเพิ่มความปลอดภัยและการใช้งานที่นุ่มเงียบ ทั้งยังมีการผลิตจากเทคโนโลยีทันสมัย จึงทำให้โครงสร้างแข็งแกร่งกว่าเดิม ใช้งานได้ยาวนาน ดอกยางไม่หายง่ายและเนื้อยางเสียน้อยลงเมื่อออกเดินทางแต่ละครั้ง

3.ยางสายกระบะและรถตู้ A/T
ยางแบบ All Terrain หรือ A/T ยางรถกระบะ และรถตู้ที่จะมีลายดอกยางหนาและใหญ่ขึ้น ร่องยางจะห่างกัน เพื่อทำให้การสัมผัสพื้นผิวของถนนเป็นอย่างดีเยี่ยม สามารถขับได้ทั้งเส้นทางเรียบและเส้นทางขรุขระ เพียงแต่ยางประเภทนี้เมื่อต้องวิ่งบนถนนเรียบอาจจะมีเสียงเสียดสีกับพื้นถนนข้างดังกว่ายางประเภทอื่น น้ำหนักของยางจะสูงเพราะโครงสร้างยางจะแข็งแกร่งมาก เนื่องจากต้องทนทานต่อการรับน้ำหนักตัวรถและสิ่งของที่บรรทุกได้ดี สำหรับยี่ห้อยางรถยนต์ชื่อดังจะมีการปรับเปลี่ยนให้ยางรถประเภทนี้มีความนุ่มเงียบมากขึ้น จึงทำให้การเดินทางมีความสะดวก ลดการเสียดสีของยางกับพื้นถนนได้มากกว่าเดิม จึงทำให้ลดการเสียเนื้อยางในการเดินทางแต่ละครั้งได้เป็นอย่างดี พร้อมการตอบสนองเรื่องการขนส่งที่ยางจะรับน้ำหนักได้ดีขึ้นกว่ายางทั่วไป ใช้ทั้งแบบส่วนตัวและเชิงพาณิชย์ ไม่เสียหายง่ายและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยครั้ง พร้อมให้อารมณ์การขับขี่ที่นุ่มเหมือนรถยนต์ส่วนบุคคล การขับไปตลอดเส้นทางจึงได้ทั้งความปลอดภัยและความมั่นใจอย่างเต็มที่

ยางรถยนต์ ในปัจจุบันจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก คือ ยางมาตรฐาน H/T, ยางสายออฟโรด M/T, ยางรถกระบะ และรถตู้ A/T ซึ่งทาง Bridgestone ยี่ห้อยางรถชื่อดังของไทยมีการผลิตยางทุกประเภทออกมาให้เหมาะสมต่อการใช้งานของคนในยุคนี้มากขึ้น พร้อมด้วยราคาที่สมเหตุสมผล ดังนั้นถ้าคุณสนใจจะซื้อยางจาก Bridgestone สามารถเข้าไปค้นหายางคุณภาพที่เหมาะต่อความต้องการได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th

[Image: rQurdz.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  สายลุยห้ามพลาด ยางรถยนต์ 4x4 ที่ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกเส้นทาง muthita 0 2,137 Sun, 28 Feb 21 10:42
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม