ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
คนรักรถต้องรู้ ขับรถในเมืองควรเลือกใช้ยางรถยนต์แบบไหนดี
Sat, 29 Jan 22, 13:47
Post: #1
คนรักรถต้องรู้ ขับรถในเมืองควรเลือกใช้ยางรถยนต์แบบไหนดี
คนรักรถต้องรู้ ขับรถในเมืองควรเลือกใช้ยางรถยนต์แบบไหนดี

หากคุณกำลังจะเปลี่ยนยางรถใหม่แล้วเกิดคำถามว่า ควรเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดีหรือเลือกยางรถยนต์อย่างไรให้เหมาะกับการขับขี่ คุณก็คงจะเคยได้ยินคำแนะนำเกี่ยวกับยางหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ต้องมี bridgestone แน่นอน… ทำให้คุณคงเกิดคำถามตามมาอีกว่า แล้ว ยาง bridgestone ดีไหม bridgestone นับว่าเป็นแบรนด์ยางที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่ออยู่เสมอ หากเลือกใช้แล้วจะสามารถทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ได้ขับขี่และสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี bridgestone ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้

อย่างที่ทราบกันดีว่ายางรถยนต์เป็นส่วนที่มีความสำคัญมากสำหรับการขับขี่ เพราะต้องรองรับน้ำหนักของรถทั้งคัน อีกทั้งยังเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสและยึดเกาะกับถนนได้ดีแม้ถนนจะเปียก ปัจจุบัน ยาง bridgestone นั้นก็ได้ถูกแบ่งออกทั้งหมด 5 ประเภท โดยได้ถูกแบ่งตามสไตล์การขับขี่ เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางคนชอบขับรถด้วยความเร็วสูงอยู่บ่อย ๆ จึงต้องการยางที่สามารถยึดเกาะถนนได้ดี หรือบางคนเดินทางกับครอบครัวเป็นประจำจึงต้องการความนุ่มสบายขณะเดินทาง เป็นต้น

เนื่องจากยางรถที่มีมากถึง 5 ประเภท ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจได้ยากว่าควรใช้ ยางรถยนต์ bridgestone ประเภทไหนดีและการขับรถในเมืองควรใช้ยางรถยนต์ประเภทไหนจึงจะตอบโจทย์มากที่สุด เราจึงได้รวบรวมข้อแตกต่างของยางแต่ละประเภทมาให้แล้วในบทความนี้

ยางนุ่มเงียบ คือ ยางสำหรับคนที่ชอบความนุ่มเงียบสบายขณะขับขี่ เพราะถูกออกแบบมาให้มีดอกยางละเอียด ทำให้มีความนุ่มสบาย แต่ในด้านการยึดเกาะถนนก็ยังคงมีประสิทธิภาพดีไม่แพ้ยางประเภทอื่น ๆ และมักจะนำมาใช้เป็นยางรถเก๋ง, รถ SUV รวมถึงรถครอบครัว เช่น รุ่น Turanza T005A
ยางรันแฟลต(Runflat) คือ ยางที่ถูกออกแบบมาให้สามารถขับขี่ต่อได้แม้ไม่มีลมยาง ซึ่งเป็นข้อดีอย่างมากเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ยางรั่ว แต่ก็ยังสามารถขับขี่ต่อได้ โดยต้องขับให้มีความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชั่วโมง ซึ่งยางรันแฟลตจะมีราคาที่สูงกว่ายางประเภทอื่น เช่น รุ่น Potenza S001, Turanza ER300
ยางออฟโรด คือ ยางที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานหนัก เช่น รถกระบะบรรทุกของหนักเป็นประจำ รวมทั้งรถที่ขับขี่บนพื้นถนนขรุขระเป็นประจำ และยางออฟโรดยังสามารถแบ่งประเภทย่อย ๆ ได้อีก เพื่อให้เหมาะกับลักษณะพื้นถนนที่ขับขี่อยู่เป็นประจำ เช่น รุ่น Dueler M/T 674, Dueler A/T 697
ยางประหยัดน้ำมัน คือ ยางที่มีส่วนผสมของซิลิกาในดอกยาง ซึ่งปกติแล้วจะใช้คาร์บอน โดยซิลิกาจะช่วยลดแรงต้านของการหมุนล้อ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สามารถประหยัดน้ำมันได้นั่นเอง แต่ยางประเภทนี้จะไม่เหมาะกับคนที่ใช้ความเร็วในการขับขี่สูง เช่น รุ่น Ecopia EP300, Ecopia EP850
ยางสปอร์ตสมรรถนะสูง คือ ยางที่ถูกออกแบบมาสำหรับคนที่ใช้ความเร็วในการขับขี่สูง ดอกยางถูกออกแบบมาให้ป้องกันการเหินน้ำได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถบังคับการเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้พื้นถนนจะเปียก เช่น รุ่น Potenza Adrenalin RE004, Potenza S007A

ทั้งหมดนี้ก็เป็น ยางรถยนต์ bridgestone ทั้ง 5 ประเภท สำหรับการขับรถในเมืองจะต้องเผชิญกับปัญหารถติดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งยางที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้กับรถในเมืองมากที่สุดก็คงจะเป็น ยาง bridgestone ประเภทนุ่มเงียบ เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของความนุ่มสบายและยังลดเสียงรบกวนต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

[Image: ec0c488735d6c62b2d98175358099cf6.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม