ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แจกเคล็ดลับออก แบบบ้านโครงสร้างเหล็ก ให้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่ร้อน
Sat, 27 Nov 21, 13:45
Post: #1
แจกเคล็ดลับออก แบบบ้านโครงสร้างเหล็ก ให้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่ร้อน
แจกเคล็ดลับออก แบบบ้านโครงสร้างเหล็ก ให้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่ร้อน

บ้านคือสวรรค์ที่ทุกคนต้องการมีไว้ครอบครอง บางคนอาจเพื่อตัวเอง บางคนอาจเพื่อครอบครัว บ้านจึงถือเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่ทุกคนใฝ่ฝันให้ได้มา รูปแบบบ้านและที่พักอาศัยในบ้านเราจึงมีมากมายหลายรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโด ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว หรือห้องเช่า ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่สำหรับผู้ที่พอจะมีความสามารถในการหารายได้มาใช้จ่ายเรื่องการก่อสร้างบ้าน จะเลือกสร้างบ้านในรูปแบบที่เป็นสไตล์เฉพาะตัว ซึ่งการจะสร้างบ้านทั้งหลังให้มีคุณสมบัติครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นแข็งแรง ทนทาน ไม่สึกกร่อนง่าย และเข้ากับแบบบ้านที่ออกแบบมาเป็นเอกลักษณ์นั้นไม่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีวิธีการ เพราะ แบบบ้านโครงสร้างเหล็ก สามารถตอบโจทย์ความต้องการข้างต้นได้อย่างครบถ้วน วันนี้เราจะมาแจกเคล็ดลับของการออก แบบบ้านโครงสร้างเหล็ก ให้ทันสมัยกัน

ในอดีตบ้านที่ได้รับความนิยมอาจเป็นบ้านไม้ บ้านสไตล์ไทย ทรงยุโรป หรือแบบบ้านคอนกรีต ทว่าสำหรับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น บ้านต้องตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ก่อสร้างได้เสร็จอย่างรวดเร็ว ปกป้องผู้อยู่อาศัยได้ทุกสภาพอากาศ ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นฐานของคำว่าโมเดิร์น คือเรียบง่ายแต่ทันสมัย บ้านโครงเหล็ก จึงเป็นตัวเลือกของแบบบ้านสำหรับคนยุคใหม่ จากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเหล็กรูปพรรณคือ เบา แต่แกร่ง เปลือย แต่แข็งแรง บ้านโครงเหล็ก จึงนำมาใช้ในการออกแบบการสร้างบ้านได้ตั้งแต่เสาเข็มไปจนถึงหลังคา ด้วยเคล็ดลับด้านคุณสมบัติของโครงสร้างเหล็กคือ

รูปแบบของโครงสร้างที่เป็นรูปแบบเปลือย สามารถตอบสนองต่อการดีไซน์ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นลอฟท์ (Loft) วินเทจ (Vintage) หรือทรอปิคอล (Tropical) สามารถเลือกวัสดุที่นำมาประกอบสร้างบ้านโครงสร้างเหล็กได้หลายประเภท ทั้งอิฐ บล็อก ปูนเปลือย หรือแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่เข้ากับรูปแบบบ้านที่ได้ออกแบบเอาไว้
ปัญหาหนึ่งของการสร้างบ้านที่ทุกคนต้องนึกถึงคือเรื่องของระยะเวลาและงบประมาณที่ต้องใช้ ซึ่งโครงสร้างเหล็กนี้มีข้อดีตรงที่น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรง และรับน้ำหนักได้มาก ด้วยคุณสมบัติเช่นนี้ทำให้การนำโครงเหล็กมาประกอบสร้างบ้านจึงทำได้ง่ายกว่าโครงสร้างคอนกรีตที่มีน้ำหนักมากกว่ามาก จึงทำให้สามารถสร้างบ้านเสร็จได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แถมยังช่วยประหยัดค่าแรงคนงานก่อสร้างบ้านได้ด้วย

งานโครงสร้างเหล็กถูกออกแบบมาให้เป็นลักษณะของงานสำเร็จรูปมาจากที่โรงงานผลิต นั่นหมายความว่าสามารถเคลื่อนย้ายมาประกอบเป็นโครงสร้างบ้านที่หน้าไซต์งานได้ทันที นอกจากนี้เนื่องจากโครงสร้างเหล็กเป็นรูปทรงเรียบง่ายทำให้การติดตั้งทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน และสามารถลดความผิดพลาดของการก่อสร้างได้
โครงสร้างหลังคาบ้าน ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้าน เนื่องจากเป็นด่านแรกที่ต้องเจอทั้งแดดและฝน ดังนั้นวัสดุที่จะนำมาใช้มุงหลังคาจะต้องแข็งแรง ทนทาน ไม่มีรอยต่อ นอกจากนี้ยังควรต้องไม่อมความร้อนไว้ด้วย โครงหลังคาเมทัลชีท จึงเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่นิยมนำมาใช้มุงหลังคา เพราะ โครงหลังคาเมทัลชีท ตอบโจทย์คุณสมบัติที่ดีของหลังคาได้ ทั้งแข็งแรง ทนทาน บิดโค้งได้ตามรูปแบบหลังคาที่ต้องการ ที่สำคัญคือคายความร้อนที่สะสมไว้บนหลังคาได้ดี จึงหมดห่วงได้เลยเรื่องความร้อนที่ถูกสะสมบนหลังคาจะไม่ได้ระบายออกอันเป็นสาเหตุทำให้บ้านร้อน
ผนังบ้านก็เป็นส่วนประกอบของบ้านที่สำคัญเช่นกัน การเลือกผนังให้เข้ากับบ้านที่ออกแบบไว้จึงเป็นข้อควรคำนึงถึงอีกหนึ่งข้อ ซึ่ง ผนังเมทัลชีทและรั้วเมทัลชีท ก็ตอบโจทย์องค์ประกอบของบ้านได้เช่นกัน ยิ่งเป็น ผนังบ้านเมทัลชีท ซึ่งเป็นแผ่นเหล็กเคลือบสี คายความร้อนได้ดี ยิ่งตอบโจทย์ของบ้านยุคใหม่ซึ่งเป็นโครงเหล็กได้อย่างลงตัว

เอาเป็นว่าไม่ว่าใครจะออกแบบบ้านมาในรูปแบบไหนก็ควรคำนึงถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ต้องใช้ในการประกอบสร้างบ้านด้วย เพราะบ้านคือที่พักพิงจึงต้องแข็งแรง ทนทาน ไม่ผุพังง่าย แต่ถ้าจะให้ทันยุคทันสมัยกับใครเขาก็ต้องเป็นบ้านแบบโครงสร้างเหล็กที่เราได้นำเสนอมานี้เพื่อสามารถอยู่อาศัยได้เป็นเวลาหลายสิบปี

ที่มาข้อมูล
https://www.banidea.com/h-beam-steel-structure-home/

[Image: f082efe0726a59f71b12d810d944affe.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม